Đội tuyển Olympic Việt Nam hứng khởi trong ngày tập luyện đầu tiên

Sáng nay (21/8), tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, Đội tuyển Olympic quốc gia dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura đã có buổi tập đầu tiên nhằm chuẩn bị cho Asiad 17.

ĐT Olympic QG bước vào buổi tập đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Toshiya Miura

Dưới sự chỉ đạo của HLV trưởng Toshiya Miura, buổi tập diễn ra rất khẩn trương, các tuyển thủ được BHL đưa ra các yêu cầu rất cao trong quá trình tập luyện. Với các bài tập mới của nhà cầm quân người Nhật Bản, các thành viên đội tuyển Olympic Việt Nam tỏ ra hưng phấn, hứng khởi. 

Sau màn khởi động, HLV Toshiya Miura yêu cầu các học trò tập chia nhóm thực hiện các bài chuyền ngắn một chạm, sau bài tập trên là bài tập di chuyển chiến thuật. Cuối buổi tập, đội tuyển Olympic Việt nam được tổ chức đấu tập nội bộ nhằm đánh giá khả năng, sở trường, sở đoản của từng cầu thủ. 

Nghiêm khắc, kỷ luật và chuyên nghiệp là ấn tượng đầu tiên mà các tuyển thủ trẻ cảm nhận được từ ông thầy người Nhật Bản

Điểm đáng chú ý nhất trong buổi tập sáng nay là sự quyết liệt trong quá trình huấn luyện của HLV Toshiya Miura. HLV người Nhật Bản ngay lập tức đưa ra các yêu cầu khắt khe đối với từng tuyển thủ. Bên cạnh đó HLV Toshiya Miura cũng sẵn sàng thực hiện tài thị phạm đi bóng, cầm bóng và uốn nắn từng động tác nhỏ nhất cho các cầu thủ trẻ.

Tác phong sinh hoạt, tập luyện nghiêm túc của HLV Toshiya Miura đã tác động tích cực đối với đội tuyển Olympic QG trong ngày đầu tập trung. Dù trải qua một buổi tập “bở hơi tai” nhưng các tuyển thủ Olympic Việt Nam vẫn cảm nhận được sự tích cực trong những bài tập khá mới mẻ. Đó sẽ là luồng gió mới mà HLV Toshiya Miura muốn thổi vào ý thức tập luyện chuyên nghiệp đối với các thành viên đội tuyển Olympic QG.

Đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện tại sân tập Trung tâm đào tạo bóng đá Trẻ Việt Nam từ ngày 20/8 đến 10/9. Trong  thời gian này, đội tuyển Olympic QG sẽ có 2 trận đấu tập kiểm nghiệm đội hình, trong đó 1 trận với đội tuyển quốc gia Việt Nam (ngày 2/9) và 1 trận với đội tuyển quốc gia Pakistan (ngày 8/9). Các trận đấu trên đều diễn ra trên sân Hàng Đẫy – Hà Nội

 

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM