Hướng tới giải U19 nữ Đông Nam Á 2014: Đội tuyển U19 nữ Việt Nam tiếp tục hoàn thiện kỹ năng

Nhằm chuẩn bị cho giải bóng đá nữ U19 Đông Nam Á 2014, đội tuyển U19 nữ Việt Nam đang nỗ lực tập luyện tại Trung tâm bóng đá trẻ Việt Nam. Trong thời gian này, HLV trưởng Nguyễn Duy Hùng chủ yếu cho các cầu thủ trẻ tập thêm các kỹ năng xử lý bóng và phối hợp cùng đồng đội. 

Đội tuyển U19 nữ QG thực hiện bài vận động chơi bóng bằng tay

Buổi tập sáng nay (29/7) diễn ra từ lúc 8h00 sáng đến 10h00. Trong khoảng 1 giờ đầu buổi tập, đội tuyển U19 nữ Việt Nam được chia thành hai top thực hiện bài tập vận động chơi bóng bằng tay. Việc thay đổi phương pháp tập luyện đã tạo nên sự hứng khởi cho các cầu thủ trẻ trong quá trình luyện tập.

Sau thời gian nghỉ ngơi, đội tuyển U19 nữ trở lại bài tập sức bền. Lúc này nhiệt độ ngoài trời bắt đầu tăng cao tuy nhiên, các học trò HLV Nguyễn Duy Hùng vẫn miệt mài hoàn thành giáo án BHL đề ra.

HLV Nguyễn Duy Hùng hướng dẫn các học trò tập luyện

Thời gian còn lại của buổi tập, HLV Nguyễn Duy Hùng tập trung toàn đội chia thành các vị trí trọng điểm để bắt đầu bài tập kỹ năng. Từ khoảng cách giữa sân, HLV Nguyễn Duy Hùng thị phạm cho cầu thủ thực hiện động tác phối hợp bật nhả đồng thời yêu cầu các học trò giữ cự ly đội hình. Kết thúc động tác bật nhả là pha nhồi bóng vào trung lộ để tiền đạo dứt điểm.

Qua quan sát buổi tập cho thấy các tuyển thủ nữ U19 Việt Nam hoàn thành rất tốt bài tập. Dù vậy, do thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao nên một vài vị trí chưa sắc bén tạo sự đột phá trong lối chơi. Về điểm này, HLV Nguyễn Duy Hùng cũng thẳng thắn thừa nhận các cầu thủ trẻ vẫn cần bổ sung, hoàn thiện kỹ năng cơ bản. HLV Nguyễn Duy Hùng cho biết: ” Ở CLB các em chưa được tập luyện bài bản nên còn hổng nhiều kiến thức. Trong quãng thời gian này, BHL sẽ cố gắng thực hiện các bài tập bổ trợ đan xen để các em tăng cường kỹ năng kiểm soát, xử lý bóng để gia tăng sự phối hợp giữa các tuyến”.

Đội tuyển nữ U19 Việt Nam với bài kiểm soát bóng và phối hợp cùng đồng đội

Được biết, sau khi trải qua 1 tuần rèn thể lực tại Thanh Hóa, trở về đại bản doanh Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam luyện tập, đội tuyển nữ U19 Việt Nam đã có sự tiến bộ đáng kể về thể lực và lối chơi. Đội tuyển nữ U19 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu đầu tiên gặp U19 nữ Sơn La và giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

Liên quan đến quá trình chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á, HLV Nguyễn Duy Hùng tin tưởng các học trò sẽ nỗ lực tập luyện để có được kết quả tốt tại giải bóng đá trẻ khu vực. Hiện tại, BHL đội tuyển đang có sự sàng lọc các vị trí nhằm tìm kiếm các cầu thủ chất lượng xây dựng nên bộ khung cho đội tuyển U19 nữ QG. HLV Nguyễn Duy Hùng cho rằng chất lượng cầu thủ khá đồng đều nhưng kinh nghiệm thi đấu còn thiếu. Trong những trận đấu giao hữu tới, BHL sẽ thử nghiệm một số vị trí trên hàng công với mong muốn xây dựng lối chơi đa dạng cho đội tuyển nữ U19 Việt Nam.

Các tuyển thủ nỗ lực tập luyện để hướng tới kết quả tốt nhất tại giải bóng đá nữ U19 Đông Nam Á 2014

Theo kế hoạch tập luyện, ngày 6/8 tới đội tuyển U19 nữ Việt Nam sẽ gặp  U19 nữ Uzbekistan. Các học trò HLV Nguyễn Duy Hùng sẽ tái đấu với U19 nữ Uzbekistan vào ngày 8/8. Kết thúc chuỗi tập huấn, đội tuyển sẽ đấu với U13 nam Hà Nội vào ngày 12/8 trước khi lên đường sang Thái Lan dự giải bóng đá nữ U19 Đông Nam Á diễn ra từ ngày 16/8 đến 27/8.

 

 

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM