Giải bóng đá quốc tế BTV – Cup Number One 2014: Hứa hẹn sẽ hấp dẫn

Với sự góp mặt của các đội bóng nước ngoài chất lượng cũng như các đội bóng mạnh trong nước, giải bóng đá truyền hình Bình Dương (BTV) – Cúp Number One 2014 hứa hẹn sẽ là cuộc tranh tài hấp dẫn.

Quang cảnh buổi họp báo – Ảnh: Anh Tài

Chiều 30/10 tại Bình Dương, BTC giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương – Cúp Number One 2014 đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu về giải. Sân chơi truyền thống ở tầm câu lạc bộ này sẽ diễn ra tại Bình Dương từ ngày 7-16/11 tới.

Cũng như 14 lần tổ chức trước, giải lần thứ 15 này có sự hiện diện của 4 đội ở V-League và 4 CLB nước ngoài. Theo kết quả bốc thăm chia bảng, chủ nhà B.BD,  ĐT.LA, Bec Tero Sasana (Thái Lan) và Sinh viên Hàn Quốc nằm ở bảng A, trong khi bảng B sẽ có sự hiện diện của Than Quảng Ninh, SHB Đà Nẵng, Capixaba (Brazil) và Ayeyawady United (Myanmar).

Nhìn vào danh tính của các đội dự giải thì có thể thấy, đa phần đều là những đội bóng có tiếng tăm của các nước. Bec Tero Sasana là đội bóng có tiếng của Thái Lan, trong lúc Ayeyawady United từng đại diện cho Myanmar dự AFC Cup và là ĐKVĐ của giải VĐQG Myanmar. Đến từ một đất nước có nền bóng đá phát triển nên Capixaba luôn được đánh giá cao và là ứng cử viên năng ký cho chức vô địch.

Trở lại với các đại diện Việt Nam, SHB.ĐN là một trong những đội bóng lớn của đất nước hình chữ S. Than Quảng Ninh gây ấn tượng rất mạnh ở mùa giải đầu tiên góp mặt ở V-League 2014. Không chỉ sắm vai chủ nhà, B.BD còn là nhà ĐKVĐ của V-League và đang sở hữu dàn sao chất lượng nhất của Việt Nam cả nội lẫn ngoại binh.

Đội vô địch sẽ nhận số tiền thưởng 450 triệu đồng. Đội đứng thứ nhì và ba sẽ lần lượt nhận giải thưởng 250 triệu đồng và 100 triệu đồng. Để đảm bảo tính khách quan do có các đội bóng nước ngoài tham dự, BTC đã mời 2 trọng tài người nước ngoài đến từ Malaysia và Thái Lan.  

Nguồn: bongdaplus.vn