Ngày 3/9, ĐT nữ Việt Nam sang Bắc Kinh thi đấu giao hữu với ĐT nữ Trung Quốc

Theo ông Mai Đức Chung – HLV trưởng đội tuyển nữ QG cho biết, ngày 3/9 tới, toàn đội sẽ lên đường sang Bắc Kinh thi đấu giao hữu với đội tuyển nữ Trung Quốc. Sau khi trở lại Hà Nội tập trung, đội tuyển nữ QG sẽ chính thức chốt danh sách tham dự Đại hội Thể thao Châu Á – Asiad 17 tại Hàn Quốc.

Về thông tin tập luyện của đội tuyển nữ Việt Nam trong thời gian qua, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết toàn đội bắt đầu quá trình tập chiến thuật. Ngoài ra, do thể lực của các tuyển thủ nữ chưa đảm bảo nên song song với việc tập chiến thuật, BHL đội tuyển tiếp tục rèn thể lực nhằm đảm bảo yêu cầu chuyên môn trong quá trình huấn luyện.

Đội tuyển nữ QG đang nỗ lực hoàn thiện kỹ chiến thuật hướng tới Đại hội Thể thao Châu Á Asiad 17

Được biết, các tuyển thủ trẻ mới được tăng cường cho đội tuyển nữ đã có những tiến bộ đáng kể. Trong trận đấu giao hữu gặp CLB bóng đá Net chiều qua (27/8), các học trò HLV Mai Đức Chung đã để thua đối phương với tỷ số 1-5.

Trận đấu giao hữu là cơ hội để HLV kiểm nghiệm lực lượng. Xác định vấn đề thắng thua không quan trong nên trong hiệp 1, HLV Mai Đức Chung sử dụng đội hình chính với các tuyển thủ có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên bước sang hiệp 2, BHL tiến hành thay toàn bộ các cầu thủ trẻ để các tuyển thủ nữ có cơ hội thể hiện được khả năng.

Dù thua trận nhưng các cầu thủ trẻ đã có cơ hội cọ xát và kinh nghiệm quý giá sau mỗi trận giao hữu. Về vấn đề chuyên môn, HLV Mai Đức Chung khẳng khái nhận xét: ” So với các tuyển thủ nòng cốt, các cầu thủ trẻ tuy đã tiến bộ nhưng còn thiếu kinh nghiệm thi đấu. Hơn nữa, khả năng tư duy chiến thuật của các em chưa đáp ứng được công tác huấn luyện. Chính vì vậy, trong thời gian tới, BHL chú trọng rèn chiến thuật qua đó tuyển chọn được những cá nhân xuất sắc góp mặt tại Asiad 17′.

Các tuyển thủ nữ QG thực hiện bài tập xử lý bóng trong phạm vi hẹp

Theo kế hoạch, ngày 30/8, đội tuyển nữ QG sẽ tiếp tục thi đấu giao hữu với đội Cán bộ Đại sứ quán Mỹ, trước khi lên đường sang Bắc Kinh – Trung Quốc thi đấu với đội tuyển nữ Trung Quốc vào ngày 3/9.

Ngày 5/9 sẽ diễn ra trận giao hữu đội tuyển nữ Trung Quốc gặp đội tuyển nữ Việt Nam tại Bắc Kinh – Trung Quốc. Ngày 6/9, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục trở lại tập luyện tại Trung tâm huấn luyện thể thao QG Hà Nội. Tại đây, BHL đội tuyển sẽ chốt danh sách tuyển thủ tham dự Đại hội Thể thao Châu Á – Asiad 17 tổ chức tại Incheon – Hàn Quốc.

 

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM