Thông tin ĐT Việt Nam tập huấn tại Nhật Bản (1/10): Tiến Thành và Văn Long trở lại

Sau những ngày chỉ theo đuổi các bài tập hỗ trợ hồi phục chấn thương, đến ngày hôm nay (1/10, 2 cầu thủ dính chấn thương trong đợt tập trung trước là Đinh Tiến Thành và Bùi Văn Long đã trở lại tập luyện cùng toàn đội.

Tuy nhiên, do Tiến Thành và Văn Long chưa thật sự trở lại trạng thái sung sức nhất, nên HLV trưởng Toshiya Miura không yêu cầu 2 cầu thủ này phải vận động với cường độ rất cao như các đồng đội. Mặc dù vậy, Tiến Thành và Văn Long cũng đã thể hiện sự bắt nhịp khá tốt với guồng quay chung của đội tuyển.

Các tuyển thủ miệt mài tập luyện tại Trung tâm J-Green Sakai (Ảnh: Trường Minh VFF)

Trong hai ngày vừa qua, HLV Toshiya Miura tiếp tục triển khai các bài tập rèn thể lực với khối lượng khá nặng.  Do mới quay trở lại tập luyện sau 20 ngày nghỉ ngơi, nên việc hoàn thành trọn vẹn giáo án là một thử thách không nhỏ đối với các cầu thủ.  Tuy nhiên điều dễ nhận thấy là sự cố gắng và quyết tâm rất lớn từ toàn đội. Hơn nữa, những bài tập bổ trợ cơ, căng cơ mới của HLV thể lực Fujimoto cũng tạo sự hào hứng và được các cầu thủ đánh giá là mang lại hiệu quả cao.

Về phần mình, HLV Miura bày tỏ sự hài lòng với tinh thần tập luyện và ý thức chấp hành nội quy của toàn đội, đồng thời theo dõi sát sao những sự thay đổi dù là nhỏ nhất từ các học trò. Trong ngày tập luyện hôm nay (1/10), do nhận thấy nhiều cầu thủ có dấu hiệu căng cơ, đau cơ nhẹ sau 3 ngày tập nặng, HLV Miura đã chủ động cho đội được nghỉ tập buổi chiều.

Sự hứng khởi của hai cựu binh Công Vinh và Phước Tứ (Ảnh: Trường Minh VFF)

Kể từ khi đóng quân tại trung tâm J-Green Sakai, các cầu thủ dồn cả tâm sức vào chương trình tập luyện và gần như không thời gian thăm quan, mua sắm. Chỉ khi nào thực sự có nhu cầu mua thêm đồ dùng sinh hoạt hoặc đồ ăn nhẹ, họ mới xin phép BHL ra ngoài khuôn viên của Trung tâm. Trợ lý Phạm Trường Minh cho biết, giá cả tại Nhật Bản khá đắt đỏ, chỉ riêng tiền taxi đã lên tới 600 nghìn đồng tiền Việt Nam cho một quãng đường khoảng 3km. Vì vậy, các cầu thủ chỉ có thể mượn xe đạp tại trung tâm và đạp xe khoảng 10 phút để đến quầy tạp hóa gần nhất.

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM