Hướng tới VCK AFF Suzuki Cup 2014: Đội tuyển Việt Nam đội mưa tập luyện trong ngày đầu tiên

Sau chuyến tập huấn tại Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam chính thức hội quân tại Bình Dương bước vào quá trình tập luyện nước rút chuẩn bị cho VCK AFF Suzuki Cup 2014. Trong ngày đầu tiên, bất chấp cơn mưa lớn tại Thủ Dầu Một – Bình Dương thầy trò HLV Toshiya Miura vẫn hoàn thành buổi tập kéo dài trong 90 phút vào chiều tối qua.

Đội tuyển Việt Nam đội mưa tập luyện trong ngày hội quân tại Bình Dương

Trong ngày hội quân đầu tiên, đội tuyển Việt Nam có hai buổi tập sáng và chiều trên sân Gò Đậu – Bình Dương. Buổi tập diễn ra nghiêm túc đúng kế hoạch tập luyện mà HLV người Nhật Bản đề ra. 

Ở buổi tập chiều qua, để chuẩn bị cho buổi tập diễn ra lúc 17h chiều nhưng HLV Toshiya Miura và các trợ lý đến sân trước để chuẩn bị dụng cụ tập luyện. 

Sau khi khởi động, các cầu thủ bước vào tập luyện các bài tập phối hợp nhóm, xen kẽ với tập thể lực. Đến cuối buổi, dù trời mưa rất to nặng hạt nhưng HLV người Nhật Bản vẫn cho các tuyển thủ chia đội hình thi đấu nửa sân.

Trong khi đó, ở ngoài sân, HLV thể lực Fujimoro Hiroo cũng nỗ lực chăm sóc, trị liệu cho hai tuyển thủ đang dính chấn thương là Huy Toàn và Thanh Hiền. Dù chấn thương nhưng cả hai tuyển thủ này vẫn phải tập luyện theo giáo án BHL đưa ra.

HLV thể lực Fujimoro Hiroo đang trị liệu cho hai tuyển thủ QG gặp chấn thương

Trở về sau chuyến tập huấn tại Nhật Bản, HLV Toshiya Miura cho biết, đội tuyển sẽ không tập thể lực nữa mà chuyển sang tập kỹ chiến thuật. Hơn nữa, chuyến tập huấn cũng cho thấy nhiều điểm yếu mà đội tuyển cần khắc phục ngay như sự phối hợp chưa nhịp nhàng giữa các tuyến, một số vị trí trụ cột cần phải tính toán lại để xây dựng đội hình đồng đều giữa các tuyến.  Bên cạnh đó việc cải thiện khâu dứt điểm, khắc phục sai lầm ở hàng phòng ngự cũng là hai mục tiêu quan trọng mà HLV Toshiya Miura phải thực hiện trước khi VCK AFF Suzuki Cup 2014 đang cận kề. 

Phát biểu sau buổi tập, HLV Toshiya Miura cho biết: “Tình hình toàn đội hiện khá tốt. Chuyến tập huấn ở Nhật là rất bổ ích cho toàn đội khi chúng tôi được tập luyện trong điều kiện hoàn hảo và đối đầu với những đối thủ mạnh. Sau khi trở về Việt Nam, đội đã được bổ sung 3 cầu thủ là Ngọc Thắng, Thanh Hiền và Minh Tùng. Tôi sẽ dành thời gian quan sát và đánh giá các tuyển thủ này. Tuy nhiên nhìn chung BHL đội tuyển hài lòng với sự tập luyện chuyên nghiệp của toàn đội”.

Các tuyển thủ chia đội hình thi đấu đối kháng mặc dù trời mưa to

Khi nói về vai trò HLV thể lực, HLV Toshiya Miura nhấn mạnh: “Tôi rất vui khi có sự trợ giúp của Fujimoro Hiroo. Anh ấy là một chuyên gia vật lý trị liệu. Chính vì vậy, anh ấy sẽ giúp tôi trong việc chăm sóc và đảm bảo sức khỏe của các cầu thủ”.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện ở Bình Dương cho đến cuối tháng 10.Kết thúc đợt luyện quân này, toàn đội sẽ di chuyển ra Hà Nội để bước vào giai đoạn cuối cùng trong quá trình chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014. Ở giai đoạn này, đội tuyển sẽ có 2 trận giao hữu quốc tế, gặp Palestine (ngày 9/11) và gặp Malaysia (ngày 16/11) trên SVĐQG Mỹ Đình.

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM