Hà Nội I bảo vệ thành công ngôi vô địch giải BĐ nữ VĐQG – Thái Sơn Bắc 2014

Bàn thắng quý giá ở phút bù giờ trong trận đấu cuối cùng gặp Than KSVN diễn ra chiều nay (1/8) đã giúp Hà Nội I giành được 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục là chủ nhân ngôi hậu giải bóng đá nữ VĐQG – Thái Sơn Băc 2014.

Cơn mưa to kéo dài đã khiến các cầu thủ thi đấu vất vả. Ảnh: Quang Thắng

Trong trận đấu được coi là chung kết của đội bóng thủ đô với tính chất quyết định, HLV trưởng Đặng Quốc Tuấn đã tung ra đội hình mạnh nhất bởi chỉ cần giành chiến thắng thì Hà Nội I sẽ lên ngôi vô địch. Chính vì vậy, các cầu thủ đội bóng thủ đô đã tỏ ra thận trọng và nhập cuộc có phần căng cứng trong suốt hiệp 1. Phải đến phút 21, Nguyễn Thị Minh Nguyệt (25) có cú sút khá căng, gây sóng gió trước cầu môn Than KSVN nhưng rất tiếc đó chỉ là một tình huống nguy hiểm. 

Sang hiệp 2, cơn mưa nặng hạt kéo dài đã khiến cho chất lượng trận đấu bị giảm đáng kể khi tầm nhìn bị cản. Bóng ướt, sân trơn khiến cho các tình huống phối hợp và tấn công của hai đội bị hạn chế. Nhưng khát khao tìm kiếm bàn thắng của các cầu thủ Hà Nội I vẫn không hề giảm sút. Lần lượt Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Muôn, Bùi Thúy An liên tục tìm cách đưa bóng đến khung thành thủ môn Thanh Hảo nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười với họ. 

Tình huống đánh đầu đem về bàn thắng quý giá cho Hà Nội I. Ảnh: Quang Thắng

Tính chất gay cấn quyết liệt của trận đấu được đẩy lên khá cao khi đã có một vài tình huống phạm lỗi dẫn đến các pha sút phạt cho cả Hà Nội I và Than KSVN. Thậm chí người ta đã mường tượng đến một kết quả hòa đáng tiếc cho đội bóng thủ đô khi lưới của cả 2 đội vẫn chưa chịu rung lên. Phải đến phút bù giờ của hiệp 2, trong một tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Thanh Hảo, bóng được câu vào trong, Trịnh Thị Hoàn (8) ngay lập tức nhẩy lên đánh đầu ghi bàn cho Hà Nội I trong sự vỡ òa của đồng đội. Bàn thắng quý giá này đã giúp đội bóng thủ đô giành trọn 3 điểm. Như vậy, bất luận kết quả trận đấu giữa TP Hồ Chí Minh và PP Hà Nam lúc 16h ngày mai (2/8), Hà Nội I đã lên ngôi vô địch giải bóng đá nữ VĐQG – Thái Sơn Bắc 2014 với 23 điểm.   

Khoảnh khắc vỡ òa trong niềm hạnh phúc của các cầu thủ Hà Nội I

Trận đấu muộn cùng ngày là cuộc đối đầu giữa TNG Thái Nguyên và Hà Nội II. Mặc dù chỉ còn mang tính chất thủ tục nhưng cầu thủ 2 đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu đẹp mắt với chiến thắng xứng đáng 2-1 cho các cô gái đất thép.

Với kết quả này, TNG Thái Nguyên tại vươn lên chiếm vị trí thứ 4 từ TP Hồ Chí Minh. Ngày mai (2/8), đội bóng thành phố mang tên Bác mới bước vào trận đấu cuối cùng của mình gặp PP Hà Nam. Trận đấu này sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV6.

Kết quả thi đấu ngày 1/8/2014:

16h00

SVĐ 19-8 (TP Nha Trang), Than KSVN – Hà Nội I: 0-1

 Hà Nội I: Trịnh Thị Hoàn (8) 90’+3

 Than KSVN: Vũ Thị Ngân (23) 73′, Nhiêu Thùy Linh (3) 88′

 Hà Nội I: Bùi Thúy An (5) 90′

Giám sát trận đấu: Lê Văn Quốc

Giám sát trọng tài: Hồ Huy Hồng

Trọng tài: Nguyễn Tấn Lê

Trợ lý: Trần Thị Châu Pha, Huỳnh Thị Yến Nhi, Vũ Thị Hậu

18h00

SVĐ 19-8 (TP Nha Trang), TNG Thái Nguyên – Hà Nội II: 2-1

TNG Thái Nguyên: Nguyễn Thị Đăng (10) 25’&90’+2

 Hà Nội II: Nguyễn Thị Mỹ Hảo (7) 8′

Giám sát trận đấu: Nguyễn Tấn Long

Giám sát trọng tài: Huỳnh Thị Phụng Tiên

Trọng tài: Lê Thị Hoa

Trợ lý: Trương Thị Lệ Trinh, Lê Thị Hoàng Oanh, Mai Hoàng Trang

 

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA