VL AFF Suzuki Cup 2014: Lào, Myanmar quyết chiến vì ngôi đầu bảng

Hai tấm vé đến vòng bảng AFF Suzuki Cup đã được định đoạt, tuy nhiên, ngôi đầu bảng sẽ chỉ được quyết định ở loạt trận cuối cùng khi Lào đối đầu với Myanmar vào chiều nay.

20/10/2014 14:14:30
Myanmar đang chơi rất ấn tượng tại đấu trường khu vực

Chủ nhà Lào đánh bại Đông Timor 2-0 trong khi Myanmar vượt qua Campuchia 1-0 ở loạt trận hôm thứ 7 đề chính thức giành 2 vị trí dẫn đầu tại Vòng loại. Họ sẽ cùng bước vào vòng Chung kết diễn ra vào tháng sau.

Lào có trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận toàn thắng trước Campuchia, Brunei và Đông Timor. Họ chỉ cần 1 trận hòa ngay trên sân nhà trước Myanmar, đội mới chỉ có 7 điểm, để chắc suất đầu bảng.

Khi mà các CĐV đang mong muốn đội nhà vượt qua vòng loại một cách ngoạn mục bằng 4 trận toàn thắng, HLV David Booth khẳng định các học trò của ông không phải chịu bất kỳ áp lực nào, nhất là khi họ đã đạt được mục tiêu vượt qua vòng đấu loại.

“Trước khi bước vào giải, mục tiêu của chúng tôi là giành vé và cả đội đã hoàn thành khi giải đấu vẫn còn 1 trận. Có thể nói chúng tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ,” HLV người Anh nói.

“Chúng tôi sẽ xem những gì sẽ diễn ra tiếp theo. Chúng tôi còn 1 trận đấu với Myanmar nhưng áp lực đã được gỡ bỏ và chúng tôi sẽ để một vài cầu thủ có cơ hội ra sân và thi đấu. Đây là cơ hội tốt để giúp các cầu thủ thể hiện xem họ có thể làm được gì.

“Chúng tôi có thể để vài cầu thủ dưỡng sức. Khampheng (Sayavuth) có vấn đề ở bắp chân và một cầu thủ nữa phải khâu 4 mũi ở ống quyển, vì thế họ sẽ không thi đấu vào thứ 2.”

Đội đầu bảng sẽ được xếp vào bảng B cùng Malaysia, Thái Lan và ĐKVĐ Singapore trong khi đội đứng thứ 2 sẽ đối đầu với Philippines, Indonesia và đồng chủ nhà Việt Nam tại bảng A. HLV Booth cho rằng ông không quan trọng vị trí của đội khi kết thúc vòng loại. 

“Chúng tôi muốn giành vé và không nghĩ nhiều đến việc đội sẽ được xếp ở bảng đấu nào. Các cầu thủ đã làm rất tốt và tôi trông chờ vào những màn trình diễn của họ khi chúng tôi đối đầu với những đội hạt giống vào tháng sau,”

Hai đội đã có trận hòa 0-0 trong lần cuối cùng gặp nhau tại Yangon 2 năm về trước, giải đấu mà cả 2 cũng cùng nhau vượt qua vòng loại.

Trận đấu còn lại của lượt trận cuối cùng sẽ là cuộc đối đầu giữa Campuchia và đội bét bảng Brunei trên SVĐ Chao Anouvong.

Dù đã không còn hy vọng, cả 2 đội đều muốn kết thúc vòng loại bằng một chiến thắng.

Một trận thắng sẽ giúp Campuchia có chiến thắng thứ 2 tại giải để vượt qua Đông Timor giành vị trí thứ 3 trong khi Brunei vẫn đang mải miết tìm kiếm điểm đầu tiên sau 3 trận toàn thua. 

Nguồn: affsuzukicup,com