Trung vệ Tiến Thành nén nỗi đau riêng, quyết dốc sức cùng ĐTQG chinh phục AFF Cup

Trước khi bước vào AFF Suzuki Cup 2014, trung vệ Đinh Tiến Thành đón nhận tin buồn từ gia đình khi ông nội của mình vừa ra đi. Đau buồn trước nỗi mất mát lớn nhưng Tiến Thành nguyện sẽ “cháy hết mình” trên sân cỏ để tưởng nhớ đến người ông yêu quý.

20/11/2014 14:37:07
Trung vệ Tiến Thành nén nỗi đau mất ông để tập trung cao độ cho đội tuyển – Ảnh: Phan Tùng

Trưa ngày 19/11, Tiến Thành nhận tin dữ từ gia đình khi ông nội của anh vừa vĩnh viễn ra đi. Quá sốc trước tin buồn, Tiến Thành đã khóc nức nở ngay tại đại bản doanh của đội tuyển.

Do đang tập trung cao độ cùng các đồng đội nên trung vệ này không thể về gặp ông lần cuối cũng như tiễn đưa ông về nơi an nghỉ. Buồn đau trước sự mất mát lớn nhưng trong buổi tập sáng ngày 20/11, Tiến Thành vẫn tập luyện chăm chỉ, hết mình. Thậm chí, trong bài tập chống bóng bổng, Tiến Thành là cầu thủ hoàn thành bài tập tốt nhất so với các trung vệ khác ở đội tuyển.

Cầu thủ sinh năm 1991 này chia sẻ: “Trưa nay nhà tôi làm lễ phát tang và chiều mai đưa ông về nơi an nghỉ cuối cùng. Tôi muốn được về nhà lắm nhưng chiều mai đội tuyển tập buổi cuối nên không thể về Hải Phòng đưa ma ông được. Tôi buồn lắm!”.

ĐT Việt Nam sắp đá trận khai mạc AFF Suzuki Cup 2014 gặp Indonesia vào ngày 22/11 tới và Tiến Thành đang được xem là hạt nhân quan trọng ở hàng thủ. Chính vì thế, dù rất đau lòng khi nhận tin ông mất, Tiến Thành đành nén nỗi đau và tự hứa với bản thân mình sẽ thi đấu với tất cả sức lực, từ đó góp phần vào thành tích chung của đội. Đó cũng như là tấm lòng của người cháu trai kính dâng lên hương hồn ông nội đã khuất.

Nguồn: bongdaplus.vn