Lê Tấn Tài: Bùng nổ ngày trở lại!

Tiền vệ Lê Tấn Tài đã đánh dấu sự trở lại ngọt ngào với 2 pha kiến tạo thành bàn cho đồng đội trong trận gặp Lào tối qua. Màn trình diễn đầy ấn tượng của người đội trưởng đã kích hoạt cho trận thắng rất quan trọng của ĐT Việt Nam trong việc tìm kiếm tấm vé vào bán kết.

26/11/2014 09:24:43
Tấn Tài (số 14) đã góp công lớn vào 2 trong số 3 bàn thắng của ĐT Việt Nam tối qua

BUỒN… NHƯNG KHÔNG THẤT VỌNG
Ở trận ĐT Việt Nam – ĐT Indonesia hôm 22/11, HLV Toshiya Miura đã gây ngạc nhiên lớn khi ông không xếp Tấn Tài thi đấu. Ngạc nhiên là bởi Tấn Tài vừa có chuyên môn tốt lại vừa là thủ lĩnh, người luôn mang băng đội trưởng ĐT Việt Nam trong thời gian gần đây. 

Ở trận đấu đó, khi ra khởi động, Tấn Tài luôn hướng ánh mắt về phía ca-bin của BHL đội nhà để chờ cái khoát tay gọi anh vào sân. Nhưng hết 90 phút, Tấn Tài vẫn ở ngoài. Lẽ đương nhiên là anh rất buồn! Tâm trạng rối bời, Tấn Tài trở nên ít nói hơn so với mọi ngày. “Là cầu thủ thì ai cũng muốn được đá chính. Tôi rất buồn khi không được vào sân ở trận đấu với Indonesia. Tuy nhiên, tôi tôn trọng quyết định của HLV Miura, bởi mỗi HLV có cách dùng người riêng. Thầy Miura cũng đang làm việc hết sức, vì cái chung của đội tuyển mà tôi là đội trưởng thì phải nỗ lực hết sức để sớm trở lại”, Tấn Tài đã nói như vậy sau trận đấu đó.

TRỞ LẠI VÀ TỎA SÁNG
Trước trận đấu tối qua, Tấn Tài đã nhận được sự cổ vũ vô cùng đáng quý khi bà xã quyết định bay từ Khánh Hòa ra Hà Nội để “tiếp lửa” cho chồng. Ban đầu Tấn Tài không đồng ý để vợ ra Hà Nội vì biết chị đang bận và rất khó để nghỉ việc một vài ngày. Thế nhưng, với quyết tâm “không để chồng cô đơn”, vợ Tấn Tài đã ra Hà Nội và kịp thời động viên anh vượt qua giai đoạn khó khăn. Và hôm qua, tiền vệ có cách sống rất thẳng tính này đã làm NHM hài lòng. Đặc biệt, ở bàn thắng mở tỷ số của ĐT Việt Nam, Tấn Tài đã có đường chuyền sắc sảo để Minh Tuấn lập công. Chưa hết, khi ĐT Việt Nam đứng trước nhiều khó khăn trong việc ghi thêm bàn, Tấn Tài lại lên tiếng với cú dứt điểm hóc hiểm khiến thủ môn của ĐT Lào xử lý lóng ngóng, qua đó giúp Công Vinh nâng tỷ số lên 2-0.

Tấn Tài đã có sự trở lại thật ngọt ngào! “Tấn Tài là mẫu cầu thủ tổ chức tấn công tốt. Ở trận đấu với ĐT Lào, cậu ấy đã chơi rất tốt, giúp đội nhà có nhiều phương án tấn công hơn”, HLV Miura nhận xét về tiền vệ 30 tuổi và đang là đội trưởng ĐT Việt Nam.

Hôm qua, nụ cười đã trở lại trên khuôn mặt rám nắng của chàng cầu thủ quê miền Trung. “Thùng thuốc súng” mang tên Tấn Tài đã nổ vang, góp phần vào chiến thắng rất quan trọng cho ĐT Việt Nam. Và với riêng cá nhân anh, con đường phía trước còn lắm chông gai nên vẫn phải nỗ lực hơn nữa để cùng đội tuyển bước đến vinh quang!

“Tôi muốn có sự chia tay ngọt ngào!”
Tấn Tài nói rằng, sau AFF Suzuki Cup 2014, anh sẽ chia tay ĐT Việt Nam và trước khi nói lời tạm biệt với đội tuyển, anh nung nấu ước mơ sẽ lần thứ 2 vô địch giải ĐNÁ: “Năm 2008 là kỷ niệm khó quên! Năm nay, tôi quyết tâm thêm 1 lần nữa cùng ĐT Việt Nam nâng cao cúp vô địch”.

 

Nguồn: bongdaplus.vn