HLV trưởng Toshiya Miura: “Tôi hài lòng khi đạt được mục tiêu giành ngôi nhất bảng”

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines, HLV trưởng Toshiya Miura tỏ ra rất hài lòng khi các học trò của mình đã đánh bại đối thủ để hoàn thành mục tiêu giành ngôi vị số 1 tại bảng A.

28/11/2014 22:36:51
HLV Toshiya Miura

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Nhật Bản cho rằng, trận thắng 3-1 trước Philippines chưa được xem là một trận đấu hoàn hảo của ĐT Việt Nam. Ông nói: “Các cầu thủ vẫn còn phạm những sai lầm. Khi đã dẫn trước 3-0, họ đã thi đấu mất tập trung trong một số thời điểm, để mất nhiều bóng và dẫn đến bàn thua ở hiệp hai. Nếu như tỷ số chỉ là 1-0, điều này rất nguy hiểm”.

Khi được hỏi tại sao ĐT Việt Nam vẫn lựa chọn lối chơi tấn công thay vì lui về phòng ngự sau khi đã có bàn thắng dẫn trước, HLV Miura trả lời: “Theo kinh nghiệm của tôi, các đội bóng châu Á vẫn thường hay có xu hướng chơi phòng thủ, thậm chí là câu giờ sau khi đã dẫn bàn. Đó không phải là triết lý bóng đá của tôi. Vì vậy, ngay từ lần tập trung đầu tiên ở Bình Dương, tôi đã yêu cầu các cầu thủ không bao giờ được thi đấu với tư tưởng như vậy. Đó cũng chính là lý do đội tuyển đã liên tục tấn công trong trận đấu ngày hôm nay. Tôi muốn sau khi ghi được 1 bàn, các cầu thủ phải tìm cách ghi thêm bàn thứ 2, rồi đến bàn thứ 3”.

Mặc dù đã giành quyền vào bán kết với ngôi nhất bảng, nhưng ĐT Việt Nam cũng chịu tổn thất không nhỏ khi tiền vệ chơi rất ấn tượng Minh Tuấn sẽ phải vắng mặt ở trận lượt đi do nhận 2 thẻ vàng. Về giải pháp thay thế Minh Tuấn, HLV Miura cho biết: “Trong ba trận đấu, Minh Tuấn ghi hai bàn. Tôi đánh giá cậu ấy chơi rất tốt. Thiếu cậu ấy ở trận đấu sắp tới là điều đáng tiếc với tuyển Việt Nam nhưng chúng ta vẫn có sự thay thế xứng đáng”.

HLV Miura khẳng định, ông không quan tâm tới đối thủ ở vòng bán kết. “Đây là kỳ AFF Cup đầu tiên của tôi với ĐT Việt Nam nên tôi không nắm rõ được thực lực của các đội tuyển Đông Nam Á. Vì vậy, tôi chỉ tập trung vào công việc của mình và không quan tâm nhiều lắm tới việc đội bóng nào là đối thủ kế tiếp của ĐT Việt Nam. Chúng tôi có 8 ngày để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi. Tôi sẽ trao đổi nhiều hơn với các cầu thủ để có sự chuẩn bị tốt nhất”, HLV Toshiya Miura nói.

Thừa nhận có nhiều vấn đề cần khắc phục nhưng HLV Miura cho biết nhìn chung ông hài lòng với kết quả của trận đấu và đặt mục tiêu sẽ cùng ĐT Việt Nam vào chơi trận chung kết. Thay mặt các học trò, nhà cầm quân người Nhật Bản bày tỏ lòng cảm kích đối khi nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người hâm mộ.

Về phần mình, HLV Thomas Dooley bên phía Philippines thừa nhận tuyển Việt Nam chơi hay hơn ở trận đấu này và giành chiến thắng xứng đáng. “Xin chúc mừng tuyển Việt Nam. Đây là một trận đấu tốt của các bạn. Tôi không quá ngạc nhiên về kết quả trận đấu này bởi tôi biết rằng tuyển Việt Nam là một đội tuyển mạnh. Tuy nhiên tôi cũng hài lòng về các học trò trong ngày hôm nay và hy vọng sau trận đấu này họ sẽ lấy lại sự khát khao chiến thắng”.  

Nguồn: vff.org.vn