HLV trưởng Toshiya Miura: "Mục tiêu của ĐT Việt Nam vẫn là ngôi đầu bảng!"

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Toshiya Miurra  tỏ ra kkhông thực sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò trong trận đấu gặp ĐT Lào. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Nhật Bản khẳng định mục tiêu của ĐT Việt Nam vẫn là hướng đến ngôi đầu bảng để được chơi trận bán kết lượt về tại sân nhà.

25/11/2014 21:59:19
HLV Toshiya Miura (giữa) tại cuộc họp báo sau trận đấu

Đánh giá về trận đấu với ĐT Lào, HLV Toshiya Miura nói: “Tôi cảm thấy không hài lòng vì những gì đã diễn ra trong hiệp một. ĐT Lào đã chủ trương giữ tỷ số 0-0 và lui sâu về phòng ngự. Đây là đấu pháp thường thấy ở những đội bóng được đánh giá yếu hơn. Trong khi đó, các cầu thủ của tôi lại chưa cho thể hiện sự hợp lý trong lối chơi. Tôi đồng tình với phản ứng của khán giả bởi chính bản thân tôi cũng đã phải liên tục hò hét, chỉ đạo các học trò. Tôi nghĩ việc khán giả không cảm thấy hài lòng là điều có thể hiểu được”.

Khi được hỏi về lý do ĐT Việt Nam có tới 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát ở trận đấu này, HLV Toshiya Miura nói: “Nếu đi đến hết hành trình tại AFF Cup, ĐT Việt Nam sẽ phải trải qua 5 trận đấu nữa. Vì vậy, chúng tôi cần phải có sự tính toán hợp lý về nhân sự để đảm bảo phong độ tốt nhất cho các cầu thủ”.

Nhà cầm quân người Nhật Bản cũng tỏ ra không đồng tình trước một số ý kiến chê trách đối với tiền đạo Công Vinh. Theo đánh giá của ông, trong hiệp đấu đầu tiên, chỉ duy nhất có Công Vinh là biết cách khai thác điểm yếu của ĐT Lào. “Tôi không hiểu tại sao mọi người lại chỉ trích Công Vinh khi hôm nay cậu ấy không chỉ tự tạo được cơ hội mà còn được bàn thắng”, ông Miura nói.

Về trận đấu cuối cùng gặp ĐT Philippines, HLV Toshiya Miura nhận định: “Trong bóng đá không thể nói trước điều gì. Ví dụ như trước lượt trận hôm nay, không ai nghĩ rằng ĐT Philppines có thể giành chiến thắng tới 4-0 trước ĐT Indonesia, hoặc tại World Cup 2014 khó có tưởng tượng Brazil lại thất bại 1-7 trước Đức. Tôi không quan tâm đến việc ĐT Philippines sẽ sử dụng đội hình như thế nào. Trận đấu với họ sẽ là trận đấu khó, nhưng mục đích của ĐT Việt Nam là tấm vé vào bán kết. Nếu có thể, chúng tôi cố gắng giành chiến thắng để lấy vị trí nhất bảng A bởi chúng tôi muốn được chơi trận bán kết lượt về tại Hà Nội”.


HLV David Booth (ĐT Lào):

“Có thể chúng tôi chỉ thua với tỉ số 0-1, nhưng trong khoảng thời gian 10 phút cuối trận, chúng tôi có thay đổi một chút về lối chơi với mục đích tìm kiếm bàn thắng. Tôi không nghĩ Lào có thể thua đậm như vậy.

Chúng tôi muốn chơi phòng ngự và hạn chế các bàn thua. Tôi nghĩ các cầu thủ Lào đã thi đấu tốt và không tạo ra nhiều sơ hở. Tỉ số trận đấu không như mong đợi của chúng tôi”

“Trận đấu cuối cùng với Indonesia cũng không nhiều khác biệt so với trận gặp Philippines và Việt Nam. Đó cũng là một trận đấu khó khăn với chúng tôi. Chúng tôi sẽ có một số thay đổi về đội hình và hy vọng điều kỳ diệu sẽ đến với Lào”.

Nguồn: vff.org.vn