HLV trưởng Toshiya Miura: “Hôm nay, đội tuyển đã được thi đấu trong bầu không khí tuyệt vời!”

Dù bị ĐT Indonesia cầm hòa một cách đáng tiếc trong trận ra quân, nhưng HLV trưởng Toshiya Miura vẫn tỏ ra hài lòng về màn thể hiện của các học trò. Nhà cầm quân người Nhật Bản đã mở đầu cuộc họp báo sau trận đấu bằng sự chia sẻ cảm xúc của mình khi được chứng kiến ĐT Việt Nam thi đấu trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của rất đông khán giả nhà trên khán đài SVĐQG Mỹ Đình.

22/11/2014 23:28:43
HLV Toshiya Miura (giữa) tại cuộc họp báo sau trận đấu

HLV Toshiya Miura nói: Tôi cảm thấy rất vui khi đội tuyển nhận được sự cổ vũ của đông đảo các CĐV. Hôm nay, chúng tôi đã được thi đấu trong bầu không khí thật tuyệt vời. Điều này đã tiếp thêm rất nhiều sức mạnh cho các cầu thủ. Tất cả đã rất nỗ lực và thể hiện tốt khả năng của mình. Điều duy nhất khiến tôi không hài lòng chỉ là tỷ số bởi nó không phản ánh đúng cục diện trận đấu. Chúng tôi đã chơi hay hơn, tạo nhiều cơ hội hơn và xứng đáng với một chiến thắng hơn”.

Mặc dù đội tuyển đã để thua hai bàn không đáng có, nhưng HLV Toshiya Miura không hề trách móc bất cứ một cầu thủ nào. Ông Miura nói: “Ở hai trận giao hữu trước thềm AFF Suzuki Cup 2014, đội tuyển đã gặp nhiều vấn đề trong phòng ngự. Nhưng ở trận đấu này, khả năng phòng ngự của đội tuyển đã được cải thiện rất nhiều. Hai bàn thua đều từ lỗi cá nhân, mà lỗi cá nhân thì ai cũng thể mắc phải”.

Lý giải về quyết định để Công Vinh và Tấn Tài trên băng ghế dự bị, HLV Miura cho biết: “Hàng hậu vệ của Indonesia sở hữu những cầu thủ cao to, vì vậy tôi cần một trung phong có thể hình tốt để kết hợp với một tiền đạo có khả năng kỹ thuật. Văn Quyết đang đạt phong độ rất tốt và tôi lựa chọn cậu ấy. Trong khi ở tuyến giữa, tôi sử dụng Hoàng Thịnh và Huy Hùng bởi cần tận dụng sức trẻ và khả năng càn lưới của họ. Hôm nay, Thịnh và Hùng cũng đã chơi rất tốt”.

Đánh giá về khả năng  đi tiếp của ĐT Việt Nam sau trận đấu này, HLV Toshiya Miura nói: “Tôi không quá lạc quan nhưng cũng không quá bi quan. Trước trận đấu này, tôi đã căn dặn các cầu thủ rằng, dù kết quả có thể thắng, có thể thua và cũng có thể hòa, nhưng sau tiếng còi mãn cuộc, tất cả các vị trí đều phải luôn sẵn sang cho trận đấu kế tiếp”.

Nguồn: vff.org.vn