HLV David Booth (ĐT Lào): “Trận gặp ĐT Việt Nam sẽ cực kỳ khó khăn!”

Sau trận thua 1-4 trước ĐT Philippines, HLV David Booth của ĐT Lào không còn tự tin tuyên bố về khả năng gây bất ngờ của các học trò ở bảng A như trước. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Anh cho rằng, Lào sẽ làm tất cả để không trở thành đội đầu tiên bị loại, dù trước mắt họ là trận đấu với chủ nhà Việt Nam (25/11).

24/11/2014 09:32:32
Thầy trò HLV David Booth hy vọng làm nên bất ngờ trước ĐT Việt Nam bằng những đòn tấn công chớp nhoáng

 

THUA VÌ… THIẾU MAY MẮN?!
Nhìn lại trận ra quân của Lào hôm 22/11, HLV David Booth đã không khỏi tiếc nuối khi cho rằng, may mắn đã không mỉm cười với ông và các học trò. Nhận định của chiến lược gia này không phải không có cơ sở bởi Lào đã thể hiện nỗ lực đáng khen ngợi, thi đấu quả cảm trước đối thủ mạnh hơn và thậm chí, còn dẫn trước nhờ bàn thắng của Sayavuthi trong hiệp 1. Bốn bàn thua lần lượt đến sau những khoảnh khắc sai sót đáng tiếc của hàng thủ đã khiến Lào không thể tạo ra bất ngờ – điều mà HLV David Booth từng tuyên bố ngay khi đặt chân tới Hà Nội cách đây ít ngày.
 
“Chẳng ai có thể vui khi đội nhà thất bại. Với chúng tôi, việc để thua đội bóng đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA thực tế không phải là kết quả quá tệ hại. Các học trò của tôi đã thể hiện được phần nào quyết tâm và khả năng của họ”, ông David Booth nói.
 
Hôm qua, trên sân tập của ĐT Lào, người ta thấy HLV David Booth vẫn tươi cười làm việc với các học trò như thể ông không hề trách cứ họ về thất bại trước ĐT Philippines. Mục tiêu mà thầy trò ông Booth hướng tới bây giờ là “chơi hết khả năng trong trận gặp chủ nhà Việt Nam”.
 
KHÓ KHĂN NHƯNG VẪN LẠC QUAN
HLV David Booth chia sẻ: “Trận đầu tiên bao giờ cũng quan trọng nhất nhưng khi không có được chiến thắng thì tất nhiên, chúng tôi cần phải cố gắng hơn khi gặp chủ nhà Việt Nam và một đội mạnh khác là Indonesia. Là đội bóng nhỏ trong khu vực, chúng tôi rất cần chứng tỏ ở các giải đấu quan trọng như thế này”. 
 
“Thuyền trưởng” của ĐT Lào bày tỏ tâm trạng trước trận đấu với ĐT Việt Nam: “Tôi thực sự rất lo. Chắc chắn chủ nhà Việt Nam sẽ là một đối thủ cực kỳ khó khăn cho chúng tôi sau những gì họ đã thể hiện ở trận đấu với Indonesia nhưng chỉ thu về 1 điểm”.
 
Chiến lược gia người Anh tiết lộ rằng, khi đọ sức với Việt Nam vào ngày 25/11 tới, đội bóng của ông vẫn sẽ áp dụng lối đá phòng ngự phản công như trong trận đấu với Philippines. Nguyên nhân là bởi, cách đá này là lựa chọn gần như duy nhất để Lào có thể nuôi hy vọng giành điểm số đầu tiên tại AFF Suzuki Cup 2014. Đặc biệt, trước lối chơi tấn công biến hóa của Việt Nam, Lào càng không được phép có những thời điểm “mơ mộng” đẩy cao đội hình lên tấn công như ở trận ra quân với Philippines.
 
Nếu tiếp tục nhận thêm thất bại, Lào nhiều khả năng sẽ trở thành đội bóng đầu tiên phải chia tay AFF Suzuki Cup 2014. Để điều này không trở thành sự thật, HLV David Booth cho rằng: “Đối với đội bóng yếu như chúng tôi, muốn có niềm vui trước các đội bóng mạnh thì phải có hàng thủ chơi tập trung tối đa và hàng công biết chắt chiu những cơ hội dù là nhỏ nhất”.
 
Trong buổi tập chiều qua, HLV David Booth đã dành rất nhiều thời gian cho các tiền đạo của Lào tập các bài phối hợp nhanh và sút bóng ở các cự ly rất đa dạng. Nhiều khả năng, Lào sẽ chơi “tử thủ” khi gặp đoàn quân của HLV Miura và hy vọng làm nên bất ngờ bằng những đòn tấn công chớp nhoáng, đặc biệt là những cú sút xa.
Nguồn: bongdaplus.vn