HLV A.Riedl: “ĐT Indonesia đã kết thúc giấc mơ AFF Suzuki Cup”

Sau thất bại với 4 bàn không gỡ trước Philippines, HLV trưởng ĐT Indonesia A.Riedl không giấu nổi sự thất vọng. Nhà cầm quân người Áo cho rằng, giấc mơ đi đến trận chung kết AFF Suzuki Cup 2014 của đội bóng xứ vạn đảo đã kết thúc.

25/11/2014 19:26:02
HLV A.Riedl tại cuộc họp báo sau trận đấu

Tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV A.Riedl nói: “Trong trận đấu hôm nay, tất cả mọi người đều đã thấy rất rõ rằng Indonesia là đội hình hoàn toàn không phù hợp để thi đấu. Philippines đã tỏ ra vượt trội cả về thể hình lẫn thể lực. Trong khi đó, các cầu thủ Indonesia thì hoàn toàn không đủ sức để tranh chấp bóng chứ chưa nói đến khả năng có thể chơi pressing ở trên sân”.

Lý giải về việc ĐT Indonesia đã không thể có được phong độ tốt nhất khi bước vào AFF Suzuki Cup 2014, ông Riedl cho biết: “Tôi nghĩ rằng LĐBĐ Indonesia đã có vấn đề khi không tạo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển. Nếu chúng tôi được tập trung sớm hơn, vào tháng 10 chẳng hạn, thì có thể sẽ khác. Các cầu thủ đã phải thi đấu tại giải League quá dài. Họ không còn đủ thể lực để theo đuổi các trận đấu tại AFF Suzuki Cup”.

Khi được hỏi liệu thất bại của ĐT Indonesia có phải do các cầu thủ không còn tâm trí thi đấu nữa hay không, HLV A.Riedl tỏ ra không đồng tình. Ông nói: “Vấn đề chính chỉ là thể lực. Một số cầu thủ thậm chí còn không chuyền nổi bóng. Tôi không trách các cầu thủ. Họ đã rất cố gắng. Tôi chỉ muốn nói lời xin lỗi người hâm mộ Indonesia. Tôi đã rất muốn cùng Indonesia đi đến trận chung kết. Nhưng ở vào tình cảnh này, có thể nói rằng ĐT Indonesia đã kết thúc giấc mơ”.

Về phần mình, HLV trưởng ĐT Philippines Thomas Dooley tỏ ra rất vui mừng khi ông và các học trò của mình đã giành vé vào bán kết sớm hơn dự tính. Ông Thomas Dooley nói: “Trước khi bước vào trận đấu, tôi hoàn toàn không nghĩ rằng chúng tôi có thể giành chiến thắng trước Indonesia với tỷ số như thế này. Nhưng phải nói rằng, trong trận đấu này, chúng tôi đã chơi quá tốt. Tất cả các vị trí từ thủ môn, hậu vệ, tiền vệ cho đến tiền đạo đều hoàn thành xuất sắc vai trò của mình. Đây có thể nói là màn trình diễn không thể tốt hơn của ĐT Philippines”.

Đối với trận đấu cuối gặp ĐT Việt Nam, HLV Thomas Dooley tiết lộ có thể ông sẽ đưa ra một số sự thay đổi trong đội hình xuất phát nhằm bảo toàn lực lượng chuẩn bị cho vòng bán kết.

Nguồn: vff.org.vn