Dễ dàng giành trọn 3 điểm trước Myanmar, Singapore rộng đường bước tiếp

Hariss Harun lập cú đúp từ 2 cú vô lê đẹp mắt giúp Singapore trở lại với chiến dịch bảo vệ ngôi Vô địch AFF Suzuki Cup bằng chiến thắng 4-2 trước Myanmar.

27/11/2014 06:42:03
Singapore đã có chiến thắng quan trọng trong cuộc đua giành quyền đi tiếp tại bảng B

Sau khi Shaiful Esah đưa Singapore vượt lên dẫn trước ở phút 15 sau một quả sút phạt, đội phó của “Những chú Sư tử” ghi 2 bàn trong 10 phút đưa Singapore vượt lên dẫn trước 3-0 chỉ trong hiệp 1 trên SVĐ Quốc Gia.

Myanmar vùng lên trong hiệp 2 nhờ Kyaw Zayar Win và quả phạt đền của Kyaw Ko Ko, trước khi đội trưởng Khin Maung Lwin ghi bàn từ quả đánh đầu 15 phút trước khi hết giờ để mang lại chiến thắng quan trọng cho Singapore.

Chiến thắng đưa Singapore lên vị trí thứ 2 của bảng với 3 điểm trong khi Myanmar tụt xuống vị trí cuối bảng với 1 điểm và thua Malaysia về hiệu số.

“Chúng tôi đã giành được kết quả như ý. Một trận thắng trước đối thủ mạnh từ Myanmar,” HLV Bernd Stange vui mừng phát biểu.

“Nhưng tình hình vẫn chưa thay đổi và chúng tôi có một trận Chung kết vào thứ 7 khi phải giành chiến thắng trước Malaysia để tiến vào vòng trong.”

Singapore tung ra sân đội hình không có gì thay đổi so với trận thua đáng tiếc 2-1 trước Thái Lan và họ khởi đầu mạnh mẽ khi Safuwan Baharuddin buộc thủ môn Thiha Si Thu phải cứu thua còn Shahdan Sulaiman có pha dứt điểm chệch cột trong gang tấc. 

Trung vệ Baihakki Khaizan nhận thẻ vàng ngay đầu trận sau pha phạm lỗi với Ko Ko, qua đó loại anh khỏi trận đấu cuối cùng với Malaysia. Nhưng Myanmar không thể chuyển hóa cơ hội từ quả đá phạt khi Ko Ko tung cú sút ngay vị trí thủ môn Hassan Sunny. 

Có lẽ họ sẽ phải tiếc nuối với cơ hội đó vì Singapore mở tỉ số chỉ vài phút sau. Từ quả phạt của Shaiful bên phía cánh phải, bóng vòng qua đầu của Harris và Baihakki rồi đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của Si Thu. 

Đội chủ nhà nhận tổn thất lớn ở phút 23 khi tiền vệ Shahdan Sulaiman bị trật khớp chân sau khi va chạm với đồng đội Khairul Amri trong tình huống cản phá quả phạt góc của Myanmar. Người vào sân thay anh là Zulfahmi Arifin. 

Nhưng “Những chú Sư tử” cũng có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 35 với cú dứt điểm tuyệt đẹp của Harris. Faris Ramli đột phá bên cánh trái, quả tạt của anh bị Aung Kyaw phá ra nhưng Harris có mặt kịp thời để khống chế bóng bằng ngực rồi tung cú vô lê không thể cản phá ngay rìa vòng cấm để đánh bại Si Thu. 

Chấn thương lại tiếp tục gây khó khăn cho Singapore khi Al Qaasimy Rahman phải vào thay Ismadi Mukhtar ở phút 38. 

Tuy vậy, đội chủ nhà có bàn thắng thứ 3 chỉ 3 phút trước khi kết thúc hiệp đấu. Hàng phòng ngự Myanmar tỏ ra lúng túng trước quả phạt góc của Shaiful Esah để Hariss thực hiện một pha vô lê khác vào góc xa khung thành. 

Tiền vệ cánh Kyi Lin vào thay Yan Aung Kyaw đầu hiệp 2 và Myanmar có sự khởi đầu tràn đầy năng lực. Họ gỡ lại 1 bàn ở phút 55 khi Zayar Win phối hợp cùng Min Min Thu trước khi có cú sút chìm tung lưới Hassan Sunny. 

Đến phút 61, Myanmar được hưởng 1 quả penalty sau khi Ko Ko bị Safuwan Baharuddin phạm lỗi trong vòng cấm. Tiền đạo này đích thân thực hiện và ghi bàn thứ 2 cho Myanmar.

Hassan giữ vững lợi thế cho đội chủ nhà bằng pha cứu thua ở phút 70 trước cú sút của Kyi Lin. 

Tuy nhiên, Singapore lấy lại cách biệt 2 bàn ở phút 75 khi một quả phạt khác của Shaiful khiến Maung Lwin đánh đầu phản lưới nhà.

“Tôi nghĩ đây là một trận đấu hay nhưng Giáng Sinh đã đến sớm hơn với Singapore vì chúng tôi đã để thua 3 bàn dễ dàng trong hiệp 1,” HLV Radojko Avramovic chia sẻ.

“Những sai lầm đó thật đắt giá vì giờ đây chúng tôi có nhiệm vụ khó khăn trước Thái Lan trong trận đấu cuối cùng.”

 

Nguồn: affsuzukicup.com