Đại thắng Indonesia, Philippines sớm giành vé vào bán kết

Philippines đã tạo nên cú sốc lớn tại lượt trận thứ hai của bảng A khi buộc Indonesia phải nhận thất bại với 4 bàn không gỡ. Chiến thắng đầy ấn tượng này đã giúp thầy trò HLV Thomas Dooley chính thức trở thành chủ nhân của tấm vé đầu tiên vào bán kết dù vẫn còn 1 trận chưa đá.

25/11/2014 18:57:24
Philippines (trắng) giành chiến thắng thuyết phục trước Indonesia (Ảnh: Minh Hoàng)

Ở vào thế buộc phải giành trọn 3 điểm mới có thể mở rộng cơ hội trong cuộc cạnh tranh giành 1 trong 2 suất vé đi tiếp tại bảng A, các cầu thủ Indonesia đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, lường trước ý đồ của đối thủ, Philippines chủ động tập trung lực lượng để bảo đảm an toàn bên phần sân nhà, đồng thời hạn chế rất tốt lối tấn công biên của Indonesia bằng những đường phản công sắc sảo ở hai cánh. Đến phút 11, các học trò của HLV Thomas Dooley lên tiếng cảnh báo hàng phòng ngự của Indonesia bằng cú sút căng ngoài vòng cấm của Bahadoran, khiến thủ thành Hermansyah phải trổ hết tài năng mới có thể đẩy bóng cứu thua.

Không để Indonesia có thời gian sửa chữa những sai lầm, Philippines tiếp tục khai thác triệt để những lỗ hổng của hàng phòng ngự Indonesia trong các tình huống dâng cao tấn công. Phút 15, từ một tình huống phản công nhanh, Bahadoran dốc bóng tốc độ xâm nhập vòng cấm buộc hậu vệ Indonesia phải phạm lỗi. Đội trưởng Younghusband dễ dàng đánh bại thủ thành Hermansyah từ chấm 11m, đưa Philippines vượt lên dẫn 1-0.

Có bàn thắng mở tỷ số, Philippines càng tự tin và hưng phấn hơn. Không chỉ thể hiện sự chắc chắn trong phòng ngự, họ còn tổ chức phối hợp tấn công rất ăn ý và bài bản. Khá nhiều cơ hội được tạo ra, nhưng phải đến phút 53, Philippines mới có thể cụ thể hóa sự lấn lướt của mình bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Cú sút đẳng cấp ngoài vòng cấm của Manuel Ott đã đưa bóng vào góc cao khung thành, làm bó tay thủ môn Hermansyah.

Niềm vui thắng trận của các cầu thủ Philippines (Ảnh: Minh Hoàng)

Nhận 2 bàn thua và đối diện với nguy cơ bị loại, các học trò của HLV A.Riedl tỏ ra mất bình tĩnh và gần như mất hết ý chí chiến đấu. Chính vì vậy, trong thời gian còn lại của trận đấu, Indonesia đã không tạo được sức ép nào đáng kể bên phần sân đội bạn. Ngược lại, khung thành của đội bóng xứ vạn đảo còn nhiều lần bị chao đảo bởi các chân sút Philippines. Điều gì đến đã đến, phút 68, Philppines có bàn nâng tỷ số 3-0. Từ một quả đá phạt gián tiếp trong vòng cấm, Martin Steuble nhanh chân tung cú sút sệt, buộc Hermansyah phải vào lưới nhặt bóng. Chưa dừng lại đó, phút 79, các học trò HLV Thomas Dooley đánh dấu chấm hết cho mọi hy vọng của Indonesia bằng bàn ấn định thắng lợi 4-0 sau pha sút bồi cận thành của Rob Gier.

Với kết quả này, Philippines chính thức giành quyền vào bán kết trước 1 lượt đấu. Trong khi đó, với thất bại này, khả năng đi tiếp của Indonesia trở nên rất mong manh, bởi họ sẽ không còn có thể tự quyết định được số phận của mình.


Đội hình xuất phát:

Philippines: P. Deyto, S. Rota, J. Guirado, A. Aguinaldo, D. Sato, J. Lucena, M. Steuble, M. Ott, M. Bahadoran, P. Reichelt, P. Younghusband.

Indonesia: K. Hermansyah, M. Roby, Z. Syukur, A. Jufriyanto, R. Ripora, F. Utina, M. Ridwan, Zulham Zamrun, R. Maitimo, S. van Dijk, S. Arif

Nguồn: vff.org.vn