Chuyên gia Trần Văn Phúc đánh giá cao HLV Toshiya Miura

 “Không phải Công Vinh mà là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, Toshiya Miura gây ấn tượng nhiều nhất với tôi ở trận hòa 2 – 2 với Indonesia” – đó là chia sẻ của chuyên gia Trần Văn Phúc với báo giới

24/11/2014 10:11:35
HLV Toshiya Miura được giới chuyên môn đánh giá cao sau trận khởi đầu AFF Suzuki Cup 2014

Ông đánh giá thế nào về màn trình diễn của tuyển Việt Nam trong trận đấu với Indonesia?

Không giành chiến thắng trước đội tuyển Indonesia tôi nghĩ là điều đáng tiếc với thầy trò HLV Miura. Với những gì mà các tuyển thủ Việt Nam đã thể hiện, họ xứng đáng giành chiến thắng.

Điều mà tôi cảm thấy thích thú và đặc biệt ấn tượng không đến từ các tình huống trên sân mà từ quyết định lựa chọn nhân sự của HLV Miura. Phải nói thẳng rằng, rất ít HLV, đặc biệt là HLV nội nếu dẫn dắt đội tuyển Việt Nam lúc này dám loại Công Vinh hay Tấn Tài, những công thần của tuyển Việt Nam ra khỏi đội hình xuất phát.

Theo ông, đâu là ưu, nhược điểm của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Indonesia?

Về thể lực, các tuyển thủ Việt Nam đã có sự tiến bộ vượt bậc khi đủ sức thi đấu sòng phẳng với đối thủ trong cả 90 phút thi đấu. Lối chơi nhanh, mạnh, dồn dập mà đội tuyển Việt Nam tạo ra đã khiến đối thủ gặp vô vàn khó khăn. Các cầu thủ Việt Nam đã duy trì được sức ép liên tục, tấn công rất đường nét.

Còn điểm yếu là khâu phòng ngự khi các cầu thủ thi đấu thiếu tập trung dẫn tới sai lầm không đáng có và để thủng lưới. Cả 2 bàn thua của tuyển Việt Nam đều xuất phát từ những sai sót cá nhân.  

Ông đánh giá thế nào về 2 đối thủ còn lại của đội tuyển Việt Nam là Lào và Philippines ?

Tôi được biết, trong đội hình của Philippines có rất nhiều cầu thủ nhập tịch đến từ châu Âu nên họ vượt trội về thể hình, thể lực cũng như sở hữu tư duy chơi bóng hiện đại. Đội tuyển Lào dù trong thời gian gần đây đã có những tiến bộ nhất định nhưng nhìn chung, Lào vẫn chưa thể là đối thủ xứng tầm với đội tuyển Việt Nam.

Dù không dễ dàng những nếu đội tuyển Việt Nam giữ được phong độ như trận đầu với Indonesia thì tôi tin chúng ta có đủ khả năng giành chiến thắng trước các đối thủ Philippines và Lào.

Xin cảm ơn ông!

Nguồn: Thể Thao Văn Hóa