VCK U19 QG- Cúp Tôn Hoa Sen 2014: Thua Hà Nội T&T, HAGL dừng chân tại Bán kết

HAGL thêm một lần nữa lỡ hẹn với cuộc đua đến ngôi vô địch giải U19 QG khi thất bại 1-2 trước Hà Nội T&T trong trận bán kết 1- VCK U19 QG- Cúp Tôn Hoa Sen 2014 diễn ra chiều nay trên sân Pleiku.

Đang được đánh giá là một trong những lò đào tạo trẻ tốt nhất trong cả nước, nhưng HAGL lại chưa từng một lần đăng quang tại giải U19 QG. Chính vì vậy, các học trò của HLV Đinh Hồng Vinh đã nhập cuộc rất quyết tâm, triển khai thế trận tấn công cởi mở.

Trong khi đó, sau cú lội ngược dòng gỡ hoà 2-2 trước S.Khánh Hoà để giành quyền vào bán kết, Hà Nội T&T cũng thể hiện cách tiếp cận trận đấu rất bình tĩnh, tự tin. Điều này đã khiến cho đội bóng trẻ phố Núi, dù kiểm soát bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn, nhưng lại gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm đường đến khung thành đối thủ. Thậm chí nếu xà ngang không từ chối cú đá phạt từ cự ly xa của Văn Giang ở phút 12, HAGL đã phải nhận bàn thua đầu tiên.

Tuy nhiên, tâm lý có phần nôn nóng của các cầu thủ trẻ phố Núi cuối cùng đã khiến họ phải trả giá sau một đợt phản công nhanh của Hà Nội T&T ở phút 24. Thủ thành Trung Thủ chặn được cú sút đầu tiên từ góc hẹp của một cầu thủ đội bạn nhưng hoàn toàn bất lực trước pha đá bồi tiếp đó của Duy Mạnh.

Chưa kịp trấn tĩnh sau bàn thua, chỉ 3 phút sau, lưới HAGL lại rung lên lần thứ hai. Trong tình huống này, thủ môn Trung Thủ dường như mất tập trung nên đã không cản phá được cú sút xa tưởng chừng không mấy nguy hiểm của Hữu Trường bên phía Hà Nội T&T.

Liên tiếp bị thủng lưới, HAGL dồn lên tấn công gây sức ép để tìm kiếm bàn gỡ. Họ có cơ hội rất tốt ở phút 36 khi Minh Toàn lật bóng thuận lợi cho Minh Vương đánh đầu trong vòng cấm. Tiếc rằng thủ quân của HAGL đã không chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành Quang Tuấn.

Sang hiệp hai, Hà Nội T&T chủ động chơi với đội hình thấp, đồng thời tổ chức phòng ngự theo khu vực khá hiệu quả. Trong khi đó, HAGL dù chơi lấn sân, kiểm soát bóng và liên tục triển khai các mũi tấn công nhưng chỉ duy nhất một lần thành công, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 83. Người lập công cho đội bóng phố Núi là Minh Toàn sau một pha đệm bóng cận thành từ đường căng ngang của Minh Vương.

Thất bại 1-2, HAGL dừng chân tại bán kết và nhường vé chơi trận chung kết cho Hà Nội T&T. Đối thủ của đội bóng Thủ đô sẽ là đội giành chiến thắng trong trận bán kết 2 giữa SLNA và Viettel, diễn ra vào lúc 18h30 cùng ngày.

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA