Việt Nam: Điểm đến của các sự kiện bóng đá lớn

Vài năm trở lại đây, Việt Nam đã trở thành điểm đến của các sự kiện bóng đá lớn do AFF, AFC tổ chức. Từ năm 2007 đến nay, VCK Asian Cup nam, nữ, futsal đều được AFC giao cho Việt Nam đăng cai. AFF Suzuki Cup cũng chọn Việt Nam là điểm đến 2 lần (2010, 2014).

Nhật Bản liên tiếp cử những đội tuyển rất mạnh đến Việt Nam tranh tài

 

Đó là chưa kể đến hàng loạt sự kiện bóng đá trẻ khác, mà mới đây nhất là VCK U19 ĐNÁ 2014 – Cúp NutiFood đã được VFF đăng cai thành công rực rỡ, tạo được tiếng vang đối với dư luận trong và ngoài nước. Qua đó, nâng cao được uy tín, vị thế và hình ảnh của bóng đá Việt Nam nói chung, VFF nói riêng với các tổ chức quốc tế. Đồng thời, thu hút được sự quan tâm của NHM cả nước, các nhà tài trợ, qua đó tạo được nguồn thu dồi dào cho các hoạt động của bóng đá nước nhà sau này.
 
Không chỉ có những sự kiện bóng đá thuộc hệ thống thi đấu của AFF, AFC, Việt Nam còn là điểm đến của nhiều đội tuyển cũng như các CLB trong thời gian qua. Nhiều đội tuyển đã chọn Việt Nam làm nơi tập huấn, thi đấu giao hữu. Đặc biệt, nhiều thương hiệu lớn trong làng bóng đá thế giới đã chọn Việt Nam là điểm dừng chân như Olympic Brazil, Arsenal… Việc được thi đấu với các đội bóng mạnh sẽ giúp các tuyển thủ Việt Nam nâng cao bản lĩnh trận mạc. Ở góc độ khác, đây chính là những cú hích mạnh mẽ cho thương hiệu bóng đá Việt Nam. Bởi bên cạnh việc thỏa mãn niềm đam mê, sự phấn khích của giới mộ điệu thì các sự kiện lớn sẽ góp phần nâng cao uy tín, giá trị thương mại của nền bóng đá nước nhà.
 
Việc các sự kiện lớn chọn Việt Nam là nơi đăng cai bên cạnh sự tín nhiệm về năng lực tổ chức của VFF còn có phần đóng góp của công tác đối ngoại. Nói cách khác, chiến lược đối ngoại của VFF thời gian qua đã thu được nhiều thắng lợi. Những thành viên của VFF có mặt tại AFF, AFC đã thực sự trở thành sứ giả của bóng đá Việt Nam. Họ đang ngày một có tiếng nói quyết định trong các tổ chức bóng đá quốc tế, qua đó, tranh thủ được sự ủng hộ của các tổ chức này đối với BĐVN.
 
Nguồn: bongdaplus.vn