Bình luận U19 Việt Nam: Tầm nhìn cho tương lai

Sau thành công của ĐT U19 Việt Nam, bóng đá nội đã chứng minh được giá trị đặc biệt của mình. Các nhà lý luận, các nhà kinh doanh đều nhận thấy quyền lực của những giá trị bản địa. Rằng, nếu biết phát triển, biết kinh doanh, chúng ta vẫn có thể đạt những giá trị thặng dư nhờ bản sắc riêng của nền bóng đá.

Vấn đề được nhiều người quan tâm nhất lúc này là làm sao để bóng đá Việt Nam có thêm nhiều “điển hình tiên tiến” như U19 Việt Nam. Nên nhớ rằng, để có được một U19 Việt Nam thi đấu thăng hoa thì các trung tâm đào tạo đã phải tiêu tốn không biết bao nhiêu công sức và tiền bạc trong suốt 6-7 trời.
 
Sự thành công của U19 Việt Nam đã góp phần cổ vũ cho sự nghiệp trồng người trong nền bóng đá

Thế mới nói, để có thành công, bạn phải có tầm nhìn, phải có những quyết tâm đủ lớn để vượt qua mọi thách thức. Với các ông bầu, họ phải có được sự kiên định và nhận thức đúng về giá trị của hệ thống đào tạo trẻ. Nhưng để có được một tư duy, một hành động chung về tương lai thì đôi khi, cần phải có sự định hướng quyết liệt hơn nữa về công tác đào tạo trẻ. 

Rằng, để đạt được tiêu chí chuyên nghiệp, bắt buộc phải có hệ thống đào tạo trẻ và tham gia hệ thống giải của VFF. Nói điều này là bởi, có tình trạng là trong một thời gian dài chúng ta nuôi những tham vọng mới bởi những cầu thủ vốn đã quá cũ. 

Điều đó xuất phát từ việc, các đội bóng chỉ chạy theo thành tích trước mắt mà quên mất trách nhiệm tạo nguồn nhân lực. Hay nói cách khác, khi các đội bóng vẫn chạy theo những quyền lợi riêng thì chẳng thể có những nhận thức, hành động chung vì tương lai nền bóng đá.

Bây giờ, sự thành công của U19 Việt Nam đã góp phần cổ vũ cho sự nghiệp trồng người trong nền bóng đá. Nhưng sự thay đổi đó không thể mang đến những đổi thay tích cực cho nền bóng đá nếu thiếu những chính sách phù hợp để đảm bảo rằng, các cầu thủ trẻ sẽ có cơ hội thi đấu một cách thường xuyên. 

Nói cho cùng, trao cơ hội trưởng thành cho các cầu thủ trẻ cũng là cách tốt nhất để bóng đá Việt Nam chuẩn bị cho tương lai.

 
Nguồn: bongdaplus.vn