Trưởng Ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi: 'Đội bóng đừng đổ vấy trách nhiệm'

Sau khi tiến hành “mổ băng” trận đấu HV.An Giang – Than Quảng Ninh, xác định trọng tài Phùng Đình Dũng chính xác trong các quyết định rút thẻ phạt, trao đổi với báo giới, Trưởng Ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi không giấu được sự bức xúc.

Ông Mùi lên tiếng: “Tôi có thể khẳng định trọng tài Phùng Đình Dũng không thiên vị cho đội Than Quảng Ninh như cáo buộc của phía CLB HV.An Giang. Tôi cũng muốn nói, đội bóng không nên đổ vấy trách nhiệm cho trọng tài mà cần phải dũng cảm nhận ra những sai lầm của mình trong công tác điều hành cũng như tôn trọng luật khi tham giải đấu.

Theo Trưởng Ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi, lẽ ra trọng tài Phùng Đình Dũng cần phải rút thêm nhiều thẻ phạt nữa.

Tôi cũng đặt câu hỏi là tại sao trong trận đấu các bàn thắng, thua rõ ràng, chính xác luôn, thẻ vàng thứ hai dành cho cầu thủ Felix ở phút 37 cũng chính xác luôn và cầu thủ này rời sân mà không có bất cứ phản ứng gì, BHL đội HV.An Giang cũng thế, 2 thẻ đỏ ở phút 77 chuẩn xác.

Chỉ sau thời điểm này trận đấu mới trở nên căng thẳng khi tỷ số đang là 2-1. Lúc này, các cầu thủ HV.An Giang đã liên tục phạm lỗi với cầu thủ Than Quảng Ninh, trọng tài có phần nhân nhượng vì sợ nếu đưa thêm 1 thẻ đỏ nữa thì trận đấu có thể sẽ dẫn đến đổ vỡ. Đội Than Quảng Ninh cũng không nhường nhịn và người ta phải trả đũa nhưng xét về mức độ thì đội HV.An Giang liên tục vào bóng quyết liệt và cố ý phạm lỗi.

Tôi muốn đặt câu hỏi vì sao trước đó không có chuyện đó mà tại sao từ phút 77, cầu thủ HV.An Giang lại liên tục phạm lỗi như vậy trong khi họ vẫn còn có cơ hội trụ hạng qua việc đá trận play-off? Câu trả lời này xin dành cho lãnh đạo đội bóng HV.An Giang? Tại sao họ không dũng cảm nhận ra những sai lầm của mình mà đổ hết trách nhiệm cho trọng tài?

Tất cả những hồ sơ trận đấu của trận đấu và kết luận của Ban Trọng tài chúng tôi đã chuyển sang BTC giải và Ban Kỷ luật, vụ việc sẽ do Ban Kỷ luật xử lý. Khi xem băng, ngoài Ban Trọng tài, BTC giải còn có Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn sang xem cùng vì đây là tình huống nhạy cảm, trận đấu nhạy cảm, dư luận đang sôi sục, phía HV.An Giang đã có phản ứng nên cần có sự đánh giá khách quan, từ đó, chúng tôi sẽ trả lời trước công luận. Nếu báo chí cần xem lại băng hình trận đấu này thì có thể liên hệ với BTC giải.

Ban Trọng tài cũng đã trực tiếp trao đổi với trọng tài Phùng Đình Dũng, coi đây như một tai nạn nghề nghiệp, rất dễ xảy ra với trọng tài Việt Nam khi các đội bóng vẫn còn những ứng xử không chuyên nghiệp như vậy. Mặc dù anh Dũng có bức xúc nhưng thấy được vấn đề là đôi lúc cứng rắn thì sẽ không gặp thuận lợi trong công tác điều hành trận đấu.

10 phút cuối, nếu nghiêm túc ra, các cầu thủ HV.An Giang còn phải nhận thêm nhiều thẻ nữa chứ không chỉ có 2 thẻ đỏ đâu. Đây cũng là bài học mà các trọng tài phải rút kinh nghiệm để quyết liệt hơn nữa trong việc thực thi luật khi điều hành trận đấu.

Sau cùng, tôi muốn nhắc lại, trọng tài đang bị đổ vấy trách nhiệm sau mỗi thất bại của các đội bóng”.

Nguồn: TTVH

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA