Trương Thị Lệ Trinh nằm trong danh sách ứng viên tại FIFA World Cup nữ 2019

Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) vừa gửi văn bản cho các Liên đoàn thành viên thông báo báo việc lựa chọn các ứng viên trọng tài và trợ lý trọng tài cho FIFA World Cup nữ 2019.

08/02/2017 00:49:27

Trương Thị Lệ Trinh (ngoài cùng bên phải)

Theo đó, Trương Thị Lệ Trinh là nữ trợ lý trọng tài duy nhất của Việt Nam có khả năng được cân nhắc bổ nhiệm tham gia điều hành các trận đấu tại sự kiện tầm cỡ thế giới này. Những ứng viên được FIFA lựa chọn dựa trên các điều kiện cụ thể như:

– Đươc bổ nhiệm làm tại các giải đấu cấp cao nhất của Liên đoàn quốc gia (Cả nam và nữ).

– Được đánh giá thường xuyên bởi các giám sát trọng tài có kinh nghiệm (cả trực tiếp và cá nhân).

– Được đánh giá bởi các giám sát trọng tài kinh nghiệm tại các giải đấu/khoá học/hội thảo cấp quốc gia và châu lục.

– Kiểm tra và rèn luyện thể lực thường xuyên.

FIFA World Cup nữ là giải đấu đỉnh cao hội tụ những đội tuyển bóng đá nữ hàng đầu thế giới tham gia tranh tài. Để được FIFA lựa chọn, báo cáo hoạt động của các ứng viên trọng tài và trợ lý trọng tài phải được gửi cho FIFA đều đặn vào các khoảng thời gian nhất định. Ngoài ra, kế hoạch trong 3 năm tới dành cho các ứng viên được FIFA xây dựng cụ thể như sau:

– 2017: Tham dự Hội thảo tại Bồ Đào Nha cho tất cả các ứng viên; Sau đó là Algarve Cup cho 12 trọng tài và 24 trợ lý được lựa chọn.

FIFA sẽ cử cán bộ tới tham dự các Hội thảo và giải đấu của Liên đoàn châu lục hoặc Liên đoàn thành viên để đánh giá ứng viên.

– 2018: dựa trên kết quả năm 2017, FIFA sẽ tổ chức 1 Hội thảo ở Bồ Đào Nha; Sau đó là Algarve Cup. Các ứng viên cũng sẽ đươc tham gia FIFA U17 World Cup nữ Uruguay 2018 và FIFA U20 World Cup nữ 2018 tại Pháp.

FIFA có kế hoạch đánh giá ứng viên tại các giải đấu cấp châu lục và Liên đoàn thành viên.

– 2019: Dựa trên kết quả năm 2018, FIFA sẽ tổ chức Hội thao tại Bồ Đào Nha cho các ứng viên còn lại; Sau đó là Algarve Cup.

Các ứng viên được lựa chọn cho FIFA World Cup nữ 2019 sẽ được tới Zurich (Thụy Sỹ) để có những chuẩn bị cuối cùng.