Trưởng Ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi tin tưởng vào đội ngũ “cầm cân nảy mực” ở mùa giải 2015

Trong cuộc trao đổi với báo chí bên lề Lớp tập huấn giám sát, trọng tài mùa giải 2015, Trưởng Ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi hy vọng với sự chuẩn bị kỹ càng cùng những đổi mới trong công tác trọng tài, đội ngũ “cầm cân nảy mực” sẽ hoàn thành tốt vai trò của mình khi tham gia điều hành các trận đấu tại mùa giải tới.

30/12/2014 09:20:06

Trưởng Ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi

Trưởng Ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi cho biết, khác với mọi năm, để chuẩn bị cho mùa giải 2015, các trọng tài điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam có 2 lần tập huấn, và đây là đợt tập huấn thứ 2. Trước đó, vào tháng 11, lớp tập huấn cho 30 trọng tài hàng đầu do FIFA hướng dẫn đã diễn ra ở Hà Nội. Qua lớp tập huấn đó, các trọng tài đã được phổ biến, cập nhật luật, cũng như các phương pháp trọng tài. Vì vậy, tại đợt tập huấn trước mùa giải, Ban trọng tài VFF sẽ dành thời gian tập trung rút kinh nghiệm những sai sót mùa giải 2014 để các trọng tài làm tốt hơn nhiệm vụ của mình trong mùa giải 2015.

“Chúng tôi đã cố gắng làm hết trách nhiệm của mình nhằm chuẩn bị tốt nhất cho giám sát, trọng tài, cả lý thuyết lẫn thực hành, để anh em tự tin bước vào mùa giải mới, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chúng tôi hy vọng công tác trọng tài ở mùa giải 2015 sẽ tốt lên, mặc dầu đó là công việc hết sức khó khăn, sai sót có thể diễn ra bất cứ lúc nào, khi chúng ta không có được sự tập trung, và có bản lĩnh kém, song chúng tôi tin tưởng các trọng tài trong mùa giải 2015 sẽ vượt qua được những thử thách ấy”, ông Nguyễn Văn Mùi nói.

Lớp tập huấn giám sát, trọng tài mùa giải 2015 đã khai mạc tại Đà Nẵng vào sáng ngày 29/12

Theo danh sách của ban tổ chức, Lớp tập huấn giám sát, trọng tài mùa giải 2015 có sự tham gia của 26 giám sát trọng tài, 14 giám sát trận đấu, 20 trọng tài và 27 trợ lý trọng tài. Theo lịch, sáng nay (30/12), các trọng tài, trợ lý sẽ trải qua buổi kiểm tra thể lực trên sân Chi Lăng. Đây là phần rất quan trọng tại các lớp tập huấn hàng năm và đã có không ít trọng tài, trợ lý không đạt thể lực nên bị gạch tên khỏi danh sách làm nhiệm vụ.

Chương trình tập huấn sẽ kết thúc vào ngày 2/1/2015.

Phát biểu tại buổi khai mạc Lớp tập huấn giám sát, trọng tài mùa giải 2015, Phó Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi nói: “Tham dự mùa giải 2015, các đội bóng đều có mục đích, chỉ tiêu riêng nhưng với đội ngũ giám sát, trọng tài thì chỉ có 1 mục tiêu duy nhất, đó là bảo đảm an ninh, an toàn cho các trận đấu, điều hành các trận đấu nghiêm túc, công bằng với tinh thần trách nhiệm cao”.

Ông Dương Nghiệp Khôi cũng yêu cầu các trọng tài cần phải nỗ lực về chuyên môn, ứng xử có văn hóa với các CLB, các HLV và cầu thủ cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Bên cạnh đó, ông Khôi cũng yêu cầu các giám sát cần nỗ lực nhiều hơn nữa để thực sự là những “cánh tay nối dài” của ban tổ chức mà thể hiện rõ nhất chính là báo cáo về các trọng tài sau mỗi trận đấu phải chi tiết, chính xác và có trách nhiệm.

Nguồn: vff.org.vn