Tinh thần cuộc họp giữa VFF, Hội đồng HLVQG và HLV trưởng U22 Việt Nam cần được tôn trọng

Trước những thông tin được đăng tải trên báo chí xung quanh cuộc gặp gỡ trao đổi thông tin với báo chí của VFF tổ chức hôm 12/9, website VFF đã có tìm hiểu để làm rõ hơn về vấn đề này.

20/09/2017 21:33:42

Vào ngày 12/9 vừa qua, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có cuộc họp tổng kết và rút kinh nghiệm về quá trình chuẩn bị và thi đấu của ĐT U22 Việt Nam tại SEA Games 29 với sự tham dự của đại diện Thường trực BCH VFF, Ban chiến lược VFF và Hội đồng HLVQG. Tại cuộc họp này, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cũng có thông báo về việc VFF sẽ tổ chức họp trao đổi thông tin báo chí về các nội dung liên quan tới cuộc họp. Tuy nhiên do đã kết thúc phần công việc của mình và nhận thấy không liên quan đến phần thảo luận tiêu chí tuyển chọn HLV trưởng mới cho đội tuyển nên HLV Nguyễn Hữu Thắng xin phép được về trước.

Theo phân công công việc, HLV trưởng được trao toàn quyền quyết định về chuyên môn. Hội đồng HLVQG và các bộ phận chuyên môn của VFF có trách nhiệm tư vấn, thông qua kế hoạch chuẩn bị của ĐT U22 Việt Nam do HLV trưởng đề xuất và cung cấp các thông tin cần thiết để HLV trưởng quyết định xử lý.

VFF đồng thời cũng phân công GĐKT Jurgen Gede hỗ trợ ĐT U22 Việt Nam. Tuy nhiên ông Jurgen Gede không can thiệp vào công tác chuyên môn mà có trách nhiệm phối hợp với BHL về việc cung cấp, phân tích thông tin về các đối thủ của ĐT U22 Việt Nam ở vòng đấu kế tiếp nhằm giúp đội tuyển có sự chủ động hơn trong công tác chuẩn bị.

Với vai trò và trách nhiệm của mình, Lãnh đội Lê Hoài Anh là người đại diện của ĐT U22 Việt Nam tại SEA Games 29, đảm bảo công tác đối ngoại, chỉ đạo các công việc hỗ trợ để đội tuyển có điều kiện thuận lợi nhất trong quá trình chuẩn bị, tập luyện và thi đấu. Lãnh đội và HLV trưởng đã tôn trọng vai trò, nhiệm vụ của nhau, cùng phối hợp, hỗ trợ nhau trong công việc.

VFF mong muốn truyền thông báo chí truyền tải thông tin chính xác về tinh thần của cuộc họp giữa VFF, Hội đồng HLVQG và HLV Nguyễn Hữu Thắng, tránh gây dư luận những hiểu lầm không đáng có về mối quan hệ công việc giữa HLV trưởng đội tuyển, VFF và Hội đồng HLVQG.