Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn gặp mặt các đội Dự tuyển trẻ Quốc gia

Chiều nay (19/10), Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã có buổi gặp mặt, giao nhiệm vụ cho các đội Dự tuyển trẻ Quốc gia nhân dịp các đội bắt đầu đợt tập trung mới tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

21/10/2016 06:42:17

HLV Lê Tuấn Long thay mặt ban huấn luyện báo cáo tình hình hoạt động của đội Dự tuyển trẻ nam QG

Thay mặt ban huấn luyện các đội dự tuyển trẻ nam và nữ, các huấn luyện viên Lê Tuấn Long và Nguyễn Mai Lan đã báo cáo sơ bộ tình hình tập trung, sinh hoạt, học tập và kế hoạch tập luyện của các vận động viên. Theo đó, sau giai đoạn tuyển chọn trong tháng 7&8/2016, đã có 19 vận động viên nữ thuộc các địa phương Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hà Nam, Quảng Ninh và Huế được tuyển chọn lên đội Dự tuyển trẻ U13-14 nữ Quốc gia.

HLV Nguyễn Mai Lan báo cáo công tác tuyển chọn và tình hình tập luyện các đội Dự tuyển nữ trẻ Quốc gia

Là người trực tiếp cùng các thành viên trong ban tuyển chọn đến các địa phương tìm kiếm vận động viên tài năng, HLV Nguyễn Mai Lan đánh giá lứa cầu thủ được lựa chọn rất có tiềm năng, là lực lượng xây dựng để tham dự giải U14 nữ châu Á 2017. Đối với đội nữ U14-16 hiện đang tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV Giả Quảng Thác cùng nhóm trợ lý, các cầu thủ cũng bắt đầu quay trở lại tập luyện sau thời gian nghỉ hè. Đây cũng là đội có phần lớn số vận động viên vừa tham dự vòng loại giải U16 nữ châu Á 2017 diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 8 vừa qua.

Đánh giá về các học trò sau giải đấu quốc tế này, HLV Nguyễn Mai Lan nhận định: “Qua quá trình tập luyện và thi đấu chính thức, ban huấn luyện luôn có sự theo dõi và đánh giá thường xuyên đối với các vận động viên. Mặc dù không thể giành xuất vào VCK nhưng lứa cầu thủ U16 nữ đã có sự tiến bộ, hoàn thiện và trưởng thành qua từng giai đoạn. Vấn đề tồn tại nằm ở việc diễn biến tâm lý vận động viên chưa được tốt quá trình thi đấu dẫn đến phong độ chưa ổn định. Đó cũng là vấn đề của vận động viên trẻ. Ngoài ra, công tác học văn hóa, duy trì nề nếp sinh hoạt vẫn tiếp tục được ban huấn luyện theo sát và có sự động viên kịp thời”.

Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và sự cố gắng của ban huấn luyện và các vận động viên đội Dự tuyển trẻ Quốc gia

Sau khi lắng nghe những báo cáo của ban huấn luyện các đội Dự tuyển trẻ, thay mặt Lãnh đạo LĐBĐVN, Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn đánh giá cao tinh thần cố gắng và trách nhiệm của tất cả các thành viên: “Chúng ta vừa bắt đầu giai đoạn tập trung mới với những công việc, nhiệm vụ mới trong năm tiếp theo. LĐBĐVN cảm ơn các thầy trong ban huấn luyện đã cùng các vận động viên tập luyện và thi đấu nỗ lực tại các giải đấu quốc tế trong năm vừa qua. Đợt này, có 19 vận động viên nữa mới lứa U13-14 vừa được tuyển chọn lần đầu tập trung tại đội Dự tuyển trẻ Quốc gia. Lãnh đạo LĐBĐVN gửi lời chào mừng và mong tất cả các vận động viên sẽ cố gắng khắc phục xa nhà, nha bố mẹ, bắt đầu cuộc sống tự lập với các công việc tập luyện, học tập và thi đấu. LĐBĐVN muốn nhắc nhở không chỉ vận động viên trẻ mà cả những vận động viên đã tập luyện tại đội Dự tuyển trẻ Quốc gia về tinh thần, thái độ tập luyện, phấn đấu trở thành cầu thủ với phong cách chuyên nghiệp. Điều này phụ thuộc phần lớn vào trách nhiệm ban huấn luyện trong việc luôn theo sát nhắc nhở các vận động viên từ những thói quen nhỏ nhất, tác phong sinh hoạt và tập luyện. Song song với công việc tập luyện, các vận động viên cũng cần trau dồi kiến thức văn hóa, bằng cách học tập thật tốt để trước hết trở thành những người công dân tốt. Với vai trò quản lý của mình, LĐBĐVN sẽ cố gắng tạo nhiều điều kiện, cho các đội tham dự các giải đấu quốc tế đúng lứa tuổi tại khu vực Đông Nam Á, châu Á. Chính vì vậy, LĐBĐVN cũng mong tất cả các vận động viên của các đội Dự tuyển trẻ Quốc gia sẽ phấn đấu để có tên trong danh sách các đội tuyển trẻ quốc gia tập trung cho các giải đấu quốc tế trong năm tới và các năm tiếp theo”.

Cuối buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn trao các phần quà cho các vận động viên nữ nhân kỷ niệm 86 năm thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10

Hiện nay, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Namđang duy trì hoạt động của 3 đội Dự tuyển trẻ Quốc gia. Ngoài hoạt động tập luyện thường xuyên, các vận động trẻ còn được LĐBĐVN tổ chức cho học văn hóa.

– Đội U14-15 nam Dự tuyển Quốc gia: 23 vận động viên (HLV trưởng Lê Tuấn Long)

– Đội U14-16 nữ Dự tuyển Quốc gia: 37 vận động viên (HLV trưởng Giả Quảng Thác)

– Đội U13-14 nữ Dự tuyển Quốc gia: 19 vận động viên (HLV trưởng Nguyễn Mai Lan)