Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn tiếp đại diện LĐBĐ Na Uy

Chiều nay (7/3), Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đã tiếp đoàn cán bộ LĐBĐ Na Uy đang trong chuyến công tác và làm việc tại Việt Nam.

09/03/2017 10:12:33

Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn tiếp đại diện LĐBĐ Na Uy 

Tiếp đoàn còn có ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký LĐBĐVN và ông Jugen Gede – Giám đốc kỹ thuật. Đại diện LĐBĐ Na Uy trong chuyến thăm và làm việc tại trụ sở LĐBĐVN có ông Alf Hansen – Trưởng phòng thể thao và ông Anders Hasselgard – Trưởng phòng hợp tác phát triển quốc tế, Cố vấn đặc biệt tại Đông Nam Á. Về phía đại diện Dự án phát triển bóng đá cộng đồng tại Việt Nam (FFAV) có ông Nguyễn Hoàng Phương – Giám đốc dự án, cũng có mặt trong chuyến thăm của đại diện LĐBĐ Na Uy.

Vui mừng trước sự có mặt của ông Alf Hansen – Trưởng phòng thể thao LĐBĐ Na Uy tại Hà Nội, Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đánh giá cao sự hợp tác giữa 2 Liên đoàn trong thời gian vừa qua: “Bóng đá học đường là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của LĐBĐVN trong tiến trình phát triển bóng đá Việt Nam nói chung. Với sự phát triển mạnh mẽ tại Huế với Cúp FFAV, Dự án phát triển bóng đá cộng đồng của LĐBĐ Na Uy hiện đã được nhân rộng ra một số tỉnh tại Việt Nam. Với những thành tựu đã đạt được, LĐBĐVN rất mong muốn tiếp tục duy trì các dự án phát triển bóng đá cộng đồng tại Việt Nam trong thời gian tới. Với sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của các cấp Lãnh đạo nhà nước, LĐBĐVN hy vọng sẽ nhận được sự cộng tác từ phía LĐBĐ Na Uy để tiếp tục nhân rộng mô hình bóng đá cộng đồng tại ViệtNam”.

Về phần mình, ông Alf Hansen – Trưởng phòng thể thao LĐBĐ Na Uy cho biết ông ghi nhận những ý kiến của PCT Trần Quốc Tuấn và mong muốn giữa hai liên đoàn có sự trao đổi, làm việc cụ thể để tiếp tục tìm ra tiếng nói chung cùng phát triển bóng đá cộng đồng tại Việt Nam. “LĐBĐ Na Uy và LĐBĐVN đã có mối quan hệ hợp tác lâu dài và bền vững. Với dự án FFAV tại tỉnh Thừa Thiên Huế phát triển rất mạnh và trở thành mô hình kiểu mẫu để nhân rộng tại một số địa phương tại Việt Nam. Như các bạn cũng biết, nguồn vốn của chính phủ Na Uy hỗ trợ cho dự án tại Việt Nam sẽ kết thúc vào cuối năm 2018. Đó là lý do tôi có mặt tại đây, với mong muốn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ cho bóng đá cộng đồng của các bạn tiếp tục phát triển. Chúng tôi hiểu rằng, vai trò của bóng đá cộng đồng trong sự phát triển của bóng đá nói chung rất quan trọng”.

Sau cuộc gặp với Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn, ông Alf Hansen cùng đoàn công tác tiếp tục làm việc cùng Tổng thư ký Lê Hoài Anh và đại diện phòng Đào tạo, bóng đá phong trào & các tổ chức thành viên.

FFAV đã được Văn Phòng Liên Hợp Quốc về Thể Thao cho Phát Triển và Hòa Bình (UNOSDP) ghi nhận những đóng góp của tổ chức cho hoạt động bóng đá vì phát triển tại Việt Nam, vinh dự được Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) trao danh hiệu là tổ chức phi chính phủ hoạt động về bóng đá và phát triển tốt nhất Châu Á. Ngoài ra, FFAV cũng nhận được các giải thưởng và ghi nhận từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng như các tổ chức thể thao và các cơ quan ban ngành trong nước.

Các mốc phát triển

1997 – Được khởi xướng bởi NFF và VFF

2001 – Hình thành tại Hà Nội

2003 – Chuyển đến Huế

2009 – Thành lập Trung tâm tập huấn

2011 – Tổ chức Ngày hội bóng đá vui đầu tiên

2013 – Tổ chức Cúp FFAV đầu tiên

2014 – Hợp tác với Liên đoàn bóng đá Thừa Thiên Huế (HFF)

2014 – Kết hợp với HFF thành lập câu lạc bộ bóng đá nữ đầu tiên

2-15 – Được Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) trao giải thưởng Giấc mơ châu Á cho các hoạt động phát triển bóng đá cộng đồng

2016 – Hoàn toàn được điều hành bởi người Việt Nam

Nguồn: http://www.ffav.com.vn