LĐBĐ Việt Nam giành 2 giải thưởng năm 2015 của AFC

Tại lễ công bố và trao các giải thưởng thường niên năm 2015 của AFC diễn ra tối qua (29/11), LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã vinh dự được trao 2 giải thưởng gồm: Giải thưởng Giấc mơ châu Á và Giải thưởng dành cho phát triển bóng đá phong trào.

30/11/2015 08:35:04

Trước đó, trong danh sách đề cử giải thưởng của AFC năm 2015, bóng đá Việt Nam đã góp mặt trong 4 hạng mục. Ngoài 2 giải thưởng nêu trên, bóng đá Việt Nam còn được vinh danh trong đề cử dành cho Liên đoàn thành viên phát triển nhất năm và Đội Futsal xuất sắc nhất năm (CLB Thái Sơn Nam). Tuy nhiên, theo công bố của AFC, giải Liên đoàn thành viên phát triển nhất năm đã thuộc về LĐBĐ Hong Kong. Trong khi đó, ở giải đội Futsal xuất sắc nhất năm, đại diện của futsal Việt Nam đã không vượt qua được sự cạnh tranh đến từ đối thủ nặng ký là CLB Tasisat Daryaei của Iran- đội bóng đã giành được giải thưởng này nhờ thành tích vô địch giải các CLB Futsal châu Á.

Đối với 2 giải thưởng mà LĐBĐVN được trao tặng tại Lễ trao các giải thưởng năm 2015 của AFC, thì Giải thưởng dành cho phát triển bóng đá phong trào LĐBĐ Việt Nam đã nhận được nhiều điểm cộng từ thành công của Dự án bóng đá cộng đồng FFAV- Dự án đã vinh dự nhận Giải thưởng vàng – Giấc mơ châu Á của AFC hồi tháng 10 vừa qua. Đây là Dự án do VFF phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn bóng đá NaUy (NFF) nhằm xây dựng mô hình bóng đá phong trào và phát triển bóng đá phong trào tại Việt Nam. Sự ghi nhận này sẽ là một mốc phát triển quan trọng và là tiền đề để VFF cùng NFF,  Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp nhân rộng mô hình FFAV ra toàn quốc, mang lại niềm vui và sân chơi bổ ích cho trẻ em và thanh thiếu niên trên cả nước.

Giải thưởng Giấc mơ châu Á, LĐBĐ Việt Nam đã cùng được vinh danh với 2 Liên đoàn rất mạnh của châu Á là LĐBĐ Nhật Bản và LĐBĐ Trung Quốc. Theo ghi nhận của AFC, trong năm 2015, VFF đã tiếp tục duy trì tổ chức rất tốt hệ thống các giải bóng đá trẻ quốc gia, đồng thời cải thiện thể thức thi đấu nhằm tạo thêm cơ hội cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn cho các cầu thủ trẻ ở mọi lứa tuổi. Bên cạnh đó, các giải trẻ do VFF tổ chức đã hoạt động ổn định và đồng bộ với hệ thống các giải đấu của AFC, FIFA, giúp cho bóng đá Việt Nam có thể tham dự đầy đủ các giải đấu do AFC, FIFA tổ chức.

Giải thưởng Đội tuyển xuất sắc nhất châu Á 2015 thuộc về ĐKVĐ Asian Cup Australia (nam) và ĐT Nhật Bản (nữ). Đồng hành cùng với thành công của 2 đội tuyển này là 2 HLV xuất sắc nhất năm: ông Ange Postecoglou (HLV trưởng ĐT Australia) và bà Asako Takakura (HLV trưởng ĐT nữ Nhật Bản).

Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2015 được dành cho Ahmed Khalil của UAE. Cầu thủ trẻ 24 tuổi này được đánh giá là mắt xích quan trọng giúp UAE giành hạng Ba tại Asian Cup 2015 và là nhân tố chính đưa CLB Al Ahli lọt vào chung kết AFC Champions League 2015.

CÁC GIẢI THƯỞNG NĂM 2015 CỦA AFC:

Giải Liên đoàn thành viên:

Giải cảm hứng:

LĐBĐ Nhật Bản

Giải phát triển:

LĐBĐ Hong Kong

Giải tiến bộ:

LĐBĐ Bangladesh

Giải giấc mơ châu Á:

LĐBĐ Trung Quốc

LĐBĐ Nhật Bản

LĐBĐ Việt Nam

Giải Đội tuyển xuất sắc nhất năm:

Nam:

ĐT Australia

Nữ:

ĐT Nhật Bản

Giải HLV xuất sắc nhất năm:

Nam:

Ange Postecoglou (Australia)

Nữ:

Asako Takakura (Nhật Bản)

Giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm:

Nam:

Ahmed Khalil (UAE)

Nữ:

(AFC sẽ thông báo sau)

Giải thưởng Phát triển bóng đá phong trào:

Giải cảm hứng:

Nhật Bản

Giải phát triển:

Việt Nam

Giải tiến bộ:

Brunei Darussalam

Giải thưởng phong cách:

LĐBĐ Nhật Bản

Giải CLB xuất sắc nhất năm:

Guangzhou Evergrande (Trung Quốc)

Giải Cầu thủ Futsal xuất sắc nhất năm:

Vahid Shamsaee (Iran)

Giải đội Futsal xuất sắc nhất năm:

Tasisat Daryaei (Iran)

Giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm:

Nam:

Dostonbek Khamdamov (Uzbekistan)

Nữ:

Rikako Kobayashi (Nhật Bản)

Giải Cầu thủ ngoài châu Á xuất sắc nhất năm:

Ricardo Goulart Pereira (Brazil)

Giải Cầu thủ châu Á quốc tế xuất sắc nhất năm:

Son Heung-min (Hàn Quốc)