Lãnh đạo VFF tham dự Đại hội bất thường AFC tại Melbourne (Australia)

Hôm nay (9/1), đoàn lãnh đạo VFF gồm Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ, Uỷ viên Thường trực BCH Trần Anh Tú và Phó TTK Nguyễn Minh Châu đã tham dự Đại hội bất thường của AFC, tổ chức tại Melbourne (Australia). Tại đại hội này, một lãnh đạo cấp cao khác của VFF là Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn tham dự với tư cách là Uỷ viên Ban thường vụ của AFC.

09/01/2015 15:53:49
Lãnh đạo VFF tham dự Đại hội bất thường AFC (Từ trái sang phải: Phó TTK Nguyễn Minh Châu, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ, Uỷ viên thường trực BCH Trần Anh Tú)
 
Dưới sự chủ trì của Chủ tịch AFC Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa, Đại hội đã nhất trí thông qua sửa đổi một số nội dung trong Điều lệ của AFC, trong đó chủ yếu là các vấn đề liên quan đến quyết định tách khu vực Trung và Nam Á thành 2 khu vực riêng biệt, đồng thời phân bổ lại số lượng ghế dành cho các uỷ viên BCH AFC cho từng khu vực. Trước đó, việc sửa đổi nội dung này của Điều lệ cũng đã được đại diện các Liên đoàn thành viên biểu quyết tán thành tại Đại hội bất thường AFC, tổ chức hồi tháng 6/2014 tại Brazil.
 
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (bìa phải) gặp gỡ Chủ tịch AFC tại Đại hội.
 
Như vậy, với quyết định này, bóng đá châu Á sẽ bao gồm 5 khu vực thay vì 4 khu vực như trước đây. Số lượng 25 uỷ viên BCH của AFC cũng được cân đối và phân bổ một cách phù hợp nhất cho 5 khu vực nhằm chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ mới, dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4 đầu tháng 5 tới. Tại Đại hội này, vị trí Chủ tịch AFC sẽ đương nhiên là đại diện của châu Á nắm giữ vị trí Phó chủ tịch FIFA thay vì phải trải qua một vòng bầu cử nữa như hiện tại.
 
Ngoài ra, do số lượng các khu vực của châu Á được nâng lên con số 5 nên Đại hội cũng sẽ bầu ra 5 vị trí Phó chủ tịch AFC, đồng thời số lượng uỷ viên BCH là nữ cũng được nâng lên tương ứng là 5 người.
 
Lãnh đạo VFF và các đại biểu tham dự Đại hội đã biểu quyết thông qua một số nội dung quan trọng trong sửa đổi Điều lệ AFC
 
Trong lời phát biểu tại Đại hội bất thường, Chủ tịch AFC cũng khẳng định, AFC sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Interpol và FIFA nhằm bảo vệ sự toàn vẹn cho các giải đấu của châu lục.
 
Tối nay (9/1), lãnh đạo VFF và đại diện các Liên đoàn thành viên AFC khác sẽ tham dự trận đấu khai màn VCK Asian Cup 2015 giữa chủ nhà Australia và Kuwait, diễn ra trên SVĐ Melbourne Rectangular.
Nguồn: vff.org.vn