Khai mạc khóa huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp AFC giai đoạn 2

Sáng nay (1/10), tại hội trường lớn trung tâm tập huấn quốc gia Paju (Hàn Quốc) đã diễn ra lễ khai mạc khóa đào tạo huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp AFC giai đoạn 2.

03/10/2016 14:27:07

Các học viên HLV chuyên nghiệp chụp ảnh lưu niệm cùng BTC khóa học.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Daniel Han – Trưởng phòng Đào tạo HLV (LĐBĐ Hàn Quốc), ông Lim Kim Chon – Giảng viên chính Khóa học, Giảng viên AFC / FIFA cùng 18 học viên bao gồm 15 học viên Việt Nam & 3 học viên đến từ Philippines và Malaysia. Những huấn luyện viên có tên tuổi tại Việt Nam như Phan Thanh Hùng (Than Quảng Ninh), Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng), Hoàng Văn Phúc (QNK Quảng Nam), Nguyễn Đức Thắng (CLB Sài Gòn), Lư Đình Tuấn (CLB TPHCM) hay Nguyễn Quốc Tuấn (HAGL) cùng một số HLV khác cũng tham dự khóa học này.

Là người trực tiếp đón đoàn huấn luyện viên bóng đá Việt Nam sang tham dự khóa học, tại buổi lễ khai mạc, ông Daniel Han – Trưởng phòng Đào tạo HLV (LĐBĐ Hàn Quốc) vui mừng chào đón các học viên cũng như giảng viên đến Trung tâm huấn luyện Paju: “Thay mặt LĐBĐ Hàn Quốc, tôi gửi lời cảm ơn LĐBĐVN đã tin tưởng lựa chọn Paju là địa điểm tổ chức khóa đào tạo huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp AFC giai đoạn 2. Trung tâm tập huấn quốc gia Paju được xây dựng 1 năm trước khi diễn ra World Cup 2002. Ngoài dự án này, LĐBĐ Hàn Quốc cũng đang trong quá trình xây dựng một trung tâm xây dựng do nhu cầu ngày càng tăng cao của các ĐTQG Hàn Quốc. LĐBĐ Hàn Quốc hy vọng các học viên của khóa học sẽ có khoảng thời gian bổ ích với những ngày học lý thuyết và thực hành tại đây. Với dự giảng dạy của ông Lim Kim Chon – một người giàu kinh nghiệm chuyên môn sẽ là điều kiện tốt để các học viên có cơ hội giao lưu, học hỏi. Với vai trò là đơn vị tổ chức khóa học, LĐBĐ Hàn Quốc cam kết sẽ hỗ trợ tối đa công tác hậu cần, trang thiết bị phục vụ lớp học cũng như các học viên. Chúc khóa học thành công tốt đẹp”.

Về phần mình, giảng viên AFC Lim Kim Chon đã gửi lời cảm ơn LĐBĐ Việt Nam đã tiếp tục phối hợp tổ chức giai đoạn 2 khóa học huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp AFC và không quên cảm ơn LĐBĐ Hàn Quốc đã hỗ trợ tổ chức khóa học tại Trung tâm Paju NFC: “Với sự kết nối, liên hệ của phòng Đào tạo, phong trào & các tổ chức thành viên – LĐBĐVN với LĐBĐ Hàn Quốc, chúng ta đã có mặt tại đây cùng nhau bước vào học tập. Học phần thứ 4 (Giai đoạn 4) sẽ là giai đoạn các học viên chủ yếu làm bài thi, nhưng quá trình đánh giá các học viên sẽ được tiến hành ngay từ ngày đầu tiên các học viên đặt  chân đến Hàn Quốc nên mong các học viên phải cố gắng nỗ lực ngay từ đầu. Vì đây là lớp huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp do AFC tổ chức cho các học viên Việt Nam nên tôi hy vọng các bạn sẽ hoàn thành tốt nhất để trở thành những HLV chuyên nghiệp của Việt Nam được AFC công nhận”.

Do các trận đấu các học viên sẽ dự khán tại các địa điểm xa (Cách khoảng 2 tiếng di chuyển) nên các khoảng thời gian tại Hàn Quốc sẽ được tận dụng tối đa để các học viên tham dự giờ lý thuyết (sáng), thực hành (chiều) và làm việc nhóm (tối).

Giai đoạn 2 khoá huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp AFC được tổ chức làm 2 đợt: Tại Hàn Quốc từ ngày 1/10-11/10/2016 và tại Hà Nội từ ngày 12/10-21/10/2016. Với mục đích giúp các học viên được tiếp cận mô hình thi đấu tại các giải thi đấu chuyên nghiệp Châu Á, trong 10 ngày học tập tại Hàn Quốc, các học viên sẽ được sắp xếp xem 3 trận đấu gồm:

– Ngày 2/10: Suwon Samsung FC vs Suwon FC của giải vô địch Hàn Quốc (Korea League Classic)

– Ngày 6/10: ĐTQG Hàn Quốc vs ĐTQG Qatar của vòng loại World Cup 2018 Russia tại sân Suwon World Cup

– Ngày 8/10: Eland FC vs Gyeongnam FC của giải hạng nhất Hàn Quốc (Korea League Challenge)