HLV Bruno Garcia nói lời “Hẹn gặp lại!” với futsal Việt Nam

Kết thúc hành trình lịch sử cùng ĐT Việt Nam tại FIFA Futsal World Cup 2016 với kỳ tích lọt vào vòng 1/8, HLV trưởng Bruno Garcia đã chính thức nói lời chia tay với futsal Việt Nam sau hơn 2 năm gắn bó.

01/10/2016 11:32:06

HLV Bruno Garcia chia tay cương vị HLV trưởng ĐT Futsal Việt Nam

Trong lá thư ngỏ chất chứa niềm cảm xúc gửi tới LĐBĐVN, HLV Bruno Garia chia sẻ đây là một trong những quyết định khó khăn nhất trong sự nghiệp HLV của ông, dù rằng trước khi cùng ĐT Việt Nam lên đường sang Colombia dự kỳ World Cup lần đầu tiên trong lịch sử, ông đã có sự chuẩn bị về tâm lý khi chủ động thông báo với LĐBĐVN về tương lai của mình, ngay sau khi cùng các học trò đi hết chặng đường tại FIFA Futsal World Cup 2016.

HLV Bruno Garcia nói: “Tự tận đáy lòng, tôi xin được gửi lời cảm ơn tới LĐBĐVN và đặc biệt là ông Trần Anh Tú đã hiểu, tôn trọng quyết định của tôi cũng như đã hỗ trợ cho công việc của tôi và tạo điều kiện cho gia đình tôi trong suốt thời gian tôi ở Việt Nam. Xin cảm ơn đã cho tôi là một phần trong giấc mơ được thi đấu tại World Cup của các bạn và giúp các bạn hiện thực hóa giấc mơ ấy; một giấc mơ có thật”.

Hơn 2 năm làm việc tại Việt Nam, quãng thời gian tuy không dài nhưng cũng đã đủ để tạo nên sợi dây kết nối đầy tình cảm giữa HLV Bruno Garcia và mảnh đất hình chữ S, đặc biệt là khi ở Việt Nam, ông và các học trò luôn coi nhau như những người thân trong một gia đình. Chình vì vậy, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã xúc động chia sẻ: “Thông qua LĐBĐVN, tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới tất cả các cầu thủ,  những người mà tôi có vinh hạnh được làm HLV trưởng trong hơn 2 năm qua, cảm ơn sự tham gia của họ với dự án này và cả những cảm xúc mà chúng tôi đã cùng nhau có được. Họ là diễn viên chính. Tôi cũng muốn nói lời cảm ơn với những cầu thủ khác, những người mà tôi đã không gọi vào Đội tuyển Quốc gia, nhưng với những nỗ lực hàng ngày, họ đã giúp các đồng đội của mình trở nên tốt hơn rất nhiều”.

Ngoài lời cảm ơn chân thành gửi tới các học trò, HLV Bruno Garcia cũng không quên gửi lời ơn đến các cộng sự trong BHL vì đã có những nỗ lực không mệt mỏi, đã thể hiện niềm tin vô điều kiện cũng như niềm đam mê trong từng công việc được đề xuất. Ông Bruno Garcia cũng gửi lời cảm ơn tới các CLB futsal Việt Nam, tới đội ngũ các trọng tài, cảm ơn các cán bộ nhân viên Thái Sơn Nam, LĐBĐ TP.HCM đã luôn sát cánh hỗ trợ ông trong nhiều lĩnh vực công việc, cảm ơn truyền thông báo chí đã quan tâm theo dõi, quảng bá hoạt động, hình ảnh cũng như góp phần quan trọng truyền niềm cảm hứng cho sự phát triển của futsal Việt Nam.

Lẽ đương nhiên, Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng dành lời cảm ơn đặc biệt tới người hâm mộ: “Các bạn là nguồn động lực đặc biệt đối với chúng tôi, là nguồn năng lượng của chúng tôi trong suốt thời gian qua. Chúng tôi luôn cảm nhận được sự ủng hộ của các bạn thâm chí cả khi các bạn ở rất xa, có khi tới vài nghìn cây số. Các bạn thật phi thường, xin cảm ơn rất nhiều và đừng bao giờ thay đổi tinh thần của mình các bạn nhé!”.

Ngược dòng lịch sử, ngày 27/3/2014, HLV Bruno Garcia chính thức tiếp quản ghế HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam, thay thế huấn luyện viên người Italy Sergio Gargelli. Hôm nhậm chức, nhà cầm quân Tây Ban Nha đã tuyên bố chắc nịch: sẽ đưa ĐT Futsal Việt Nam vào top 4 futsal châu Á. Thời điểm ấy, nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm và tâm huyết nhất với futsal, cũng không dám tin điều ông Bruno Garcia nói là sự thật. Đơn giản vì futsal Việt Nam vẫn còn ở một đẳng cấp thấp hơn rất nhiều so với Thái Lan, Nhật Bản, Iran, Uzbekistan, thậm chí gặp Malaysia, Australia cũng còn chật vật.

Thế nhưng, nói là làm, khi bắt tay vào việc, ông đã thực hiện công tác trẻ hóa mạnh mẽ, từ cầu thủ đến ban huấn luyện. Cách tập luyện, thi đấu, làm tâm lý của ông cũng quyết liệt và được đánh giá là ở một phong thái đĩnh đạc, tự tin hiếm thấy.

Kết quả, chỉ trong vòng 2 năm rưỡi ngồi ghế nóng tại ĐT Futsal Việt Nam, HLV Bruno Garcia đã cùng các học trò từng bước vươn đến những dấu mốc lịch sử: Không chỉ lọt vào Tốp 4 châu Á mà còn lọt vào tốp 16 thế giới ngay trong lần đầu tiên giành vé tham dự FIFA Futsal World Cup. Ở cấp CLB, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng để lại dấu ấn mạnh mẽ khi dẫn dắt Thái Sơn Nam FC giành HCĐ giải futsal các CLB vô địch châu Á 2015 và Á quân giải futsal các CLB vô địch Đông Nam Á 2016.

“Công trình” đồ sộ mà HLV Bruno Garcia để lại có lẽ là thử thách lớn đối với những người kế nhiệm. Nhưng đúng như lời chia sẻ rất chân thật của mình, HLV Bruno Garcia vẫn tin tưởng vào tương lai của futsal Việt Nam: “ĐT Việt Nam  dù có nhiều cầu thủ trẻ nhưng lại là đội tuyển có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Họ sẽ còn gặt hái thêm nhiều thành công nữa, sẽ còn được niếm trải những khoảnh khắc tuyệt vời với futsal, trong đất nước tuyệt vời này”.

Chia tay futsal Việt Nam, nhưng HLV Bruno Garcia bộc bạch, ông không muốn dùng lời “Tạm biệt”, mà sẽ là lời “Hẹn sớm gặp lại!”.

Vâng, xin cảm ơn HLV Bruno Garcia về những tâm sức ông đã dành cho futsal Việt Nam, về kỳ tích lịch sử mà ông đã cùng ĐT Futsal Việt Nam tạo dựng tại đấu trường World Cup. Và đúng như lời chia sẻ của ông, hi vọng futsal Việt Nam sẽ đón chào sự trở lại của ông trong một tương lai không xa.