Đoàn công tác VFF, VPF đến khảo sát và làm việc với TTHL bóng đá quốc gia Paju

Ngày 24/11, Đoàn công tác Hàn Quốc tiếp tục có chương trình làm việc với Trung tâm huấn luyện bóng đá quốc gia Paju, nằm ở Paju , tỉnh Kyounggi, cách thủ đô Seoul 60 km.

25/11/2015 09:21:53

Paju NFC là sơ sở đào tạo bóng đá đầu tiên của Hàn Quốc với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, tổng diện tích 112, 397 m2 gồm tòa nhà 5 tầng, 7 sân tập tiêu chuẩn (6 sân cỏ tự nhiên, 1 sân cỏ nhân tạo), 76 phòng ở, 3 hội trường, cùng hệ thống phòng tập thể dục, phòng y tế, hệ thống nhà hàng, phòng giải trí….Tất cả đội tuyển bóng đá Quốc gia Hàn Quốc và các lứa đội tuyển trẻ đều được đào tạo tại trung tâm.

Paju NFC tuyển chọn đào tạo từ lứa tuổi U12,13,14,15, đây được xem như lứa tuổi vàng để tuyển chọn và đào tạo bóng đá trẻ. Có khoảng 4.500 cầu thủ trẻ được tuyển chọn và đào tạo hàng năm, tạo nguồn cầu thủ dồi dào cho bóng đá Hàn Quốc. Tại Hàn Quốc, mô hình trung tâm đào tạo bóng đá trẻ theo mô hình kim tự tháp, cao nhất là Paju NCF (trung tâm đào tạo thuộc KFA), tiếp đến là 5 trung tâm đào tạo trẻ lớn quản lý 21 trung tâm đào tạo bóng đá trẻ địa phương. Paju NFC sẽ cung cấp tài chính cho 5 trung tâm đào tạo lớn và cung cấp đội ngũ HLV cho tất cả các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ để cùng hướng đến một triết lý bóng đá chung cho các quận, các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ trong cả nước. Thông qua những festival bóng đá hàng năm, các giải đấu giao hữu, đặc biệt mối quan hệ hợp tác với bóng đá Nhật Bản để tạo nhiều cơ hội cọ sát cho các cầu thủ trẻ. Với chiến lược dài hạn, hiện Paju NFC tập trung cao nhất cho lứa U17, U20, tạo nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ ra nước ngoài thi đấu. Bên cạnh việc Paju NFC tuyển chọn các cầu thủ trẻ ở các địa phương, tại mỗi CLB của Hàn Quốc cũng đều có những đội trẻ riêng. Các đội trẻ này đều được thi đấu tại hệ thống giải chuyên nghiệp của Hàn Quốc.

Tại buổi hội thảo với Paju NFC, các thành viên trong đoàn công tác đã đặt ra rất nhiều câu hỏi với ông Hwangbo Kwan, Giám đốc phụ trách kỹ thuật và đào tạo. Những nội dung về lứa tuổi đào tạo trẻ, số lượng các trận đấu giao hữu trong và ngoài nước được tổ chức hàng năm, các mô hình đào tạo trẻ tại Hàn Quốc…được đặc biệt quan tâm. Ông Hwangbo Kwan đánh giá rất cao những câu hỏi từ phía đại diện Việt Nam, và cũng đã có những câu trả lời rất chi tiết và cụ thể. Ông Kwan hy vọng rằng những chia sẻ về công tác đào tạo trẻ tại KFA sẽ giúp các đại biểu Việt Nam có thêm kinh nghiệm và giúp ích được cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. 

Nguồn: VPF