Chủ tịch FIFA ủng hộ phát triển bóng đá trẻ tại Việt Nam

Nhân dịp tham dự Đại hội bất thường AFC 2016 tổ chức ở Goa (Ấn Độ), Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn và Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi với Chủ tịch FIFA Gianni Infantino về công tác phát triển bóng đá tại Việt Nam.

29/09/2016 17:59:49

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn và Chủ tịch FIFA G.Infantino

Tại cuộc gặp, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino một lần nữa chúc mừng thành tích lọt vào vòng 1/8 của ĐT Futsal Việt Nam ngay trong lần đầu tiên tham dự VCK FIFA Futsal World Cup. Ông Gianni Infantino đánh giá hành trình của ĐT Futsal Việt Nam là rất ấn tượng và tạo ra nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho futsal thế giới.

Bên cạnh lời khen dành cho futsal Việt Nam, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng ghi nhận sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là các đội tuyển trẻ trong thời gian gần đây. Trao đổi với lãnh đạo VFF, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino hứa sẽ tiếp tục ủng hộ bóng đá Việt Nam phát triển, trong đó sẽ dành sự ưu tiên đặc biệt đối với đối với các dự án đào tạo và phát triển bóng đá trẻ.

Nhân dịp này, thay mặt thường trực BCH VFF, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã mời Chủ tịch FIFA Gianni Infantino sang thăm Việt Nam. Chủ tịch FIFA vui vẻ nhận lời và hứa sẽ thu xếp sang Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Bên lề Đại hội bất thường AFC, lãnh đạo VFF cũng đã tiếp xúc và trao đổi với đại diện lãnh đạo LĐBĐ Hàn Quốc về đợt tập huấn tại Hàn Quốc sắp tới của ĐT Việt Nam. Theo đó, LĐBĐ Hàn Quốc cam kết sẽ tạo những điều kiện thuận lợi nhất về điều kiện tập luyện, thi đấu giao hữu nhằm đảm bảo công tác chuyên môn cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Cũng liên quan tới hoạt động chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho AFF Suzuki Cup 2016, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã làm việc với LĐBĐ Indonesia xung quanh kế hoạch hợp tác tổ chức thi đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia. Đại diện LĐBĐ Indonesia cam kết sẽ phối hợp với VFF theo thỏa thuận sẽ được ký kết giữa 2 Liên đoàn.

Ngoài cuộc tiếp xúc và trao đổi với đại diện LĐBĐ Hàn Quốc và LĐBĐ Indonesia, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cũng gặp gỡ và trao đổi với lãnh đạo LĐBĐ Trung Quốc về hướng hợp tác phát triển trong những năm tới, trong đó đặc biệt chú trọng đến các chương trình về đào tạo, tập huấn và thi đấu cho các đội tuyển. Nhân dịp này, LĐBĐ Trung Quốc đã ngỏ lời mời ĐT U22 Việt Nam sang tham dự giải giao hữu quốc tế chuẩn bị cho vòng loại U22 châu Á. Giải giao hữu này dự kiến sẽ được tổ chức tại Vũ Hán (Trung Quốc) với sự tham dự của U22 Trung Quốc, U22 UAE và U22 Mexico.

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn (trái) và Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ đại diện LĐBĐ Việt Nam tham dự Đại hội bất thường AFC 2016

Đại hội bất thường AFC 2016 được tổ chức ngày 27/9 tại Goa (Ấn Độ) với sự tham dự của đại diện các Liên đoàn thành viên đến từ 46 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đại diện VFF tham dự Đại hội gồm có Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn và Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ.

Đại hội đã nhất trí thông qua các sửa đổi, bổ sung của Điều lệ hoạt động, đồng thời thông qua kế hoạch sẽ bổ sung các thành viên tham dự vào Hội đồng FIFA theo cơ cấu mới. Hiện tại đang có 6 ứng cử viên cho 3 suất ghế tại Hội đồng FIFA là Zhang Jian (Trung Quốc), Ali Kafashian Naeni (Iran), Zainudin Nordin (Singapore), Moya Dodd (Australia), Mahfuza Ahkter (Bangladesh) và Han Un Gyong (CHDCND Triều Tiên). Do Điều lệ FIFA yêu cầu tối thiểu phải dành 1 suất ghế cho ủy viên nữ, nên ít nhất 1 trong 3 ứng cử viên nữ gồm Moya Dodd (Australia), Mahfuza Ahkter (Bangladesh) và Han Un Gyong (CHDCND Triều Tiên) sẽ trúng cử.