Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thăm và động viên ĐT U22 QG, ĐT U20 QG

Chiều nay (5/5), Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã tới thăm, động viên ĐT U22 QG, ĐT U20 QG và các đội tuyển trẻ đang tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Cùng đi với Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện có Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng và các lãnh đạo của Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT.

08/05/2017 14:11:32

HLV Nguyễn Hữu Thắng và cầu thủ Công Phượng tặng áo đấu lưu niệm của U22 Việt Nam cho Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện

Đón tiếp Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và đoàn công tác của Bộ VH-TT-DL về phía đại diện lãnh đạo LĐBĐVN và Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (TTĐTBĐ Trẻ VN) có Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ, Tổng thư ký Lê Hoài Anh, Giám đốc TTĐTBĐ Trẻ VN Trương Hải Tùng, BHL và các thành viên ĐT U22 QG, ĐT U20 QG, đội dự tuyển U16 nữ QG, cán bộ nhân viên cơ quan LĐBĐVN, TTĐTBĐ Trẻ VN. Sự kiện này cũng thu hút sự quan tâm tham dự của đông đảo phóng viên báo chí TW và Hà Nội.

HLV Hoàng Anh Tuấn và U20 Việt Nam tặng bóng thi đấu U20 World Cup 2017 cho Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện

Trong lời phát biểu chào mừng Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và đoàn công tác của Bộ VH-TT-DL, thay mặt lãnh đạo LĐBĐVN, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn cảm ơn Bộ trưởng đã dành thời gian tới thăm LĐBĐVN và động viên các đội tuyển đang tập trung chuẩn bị làm nhiệm vụ. Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn khẳng định, sự có mặt của các lãnh đạo Nhà nước thể hiện sự quan tâm và là nguồn động viên to lớn đối với các đội tuyển quốc gia trước khi tham dự giải đấu quan trọng trong năm 2017, đặc biệt là đối với ĐT U20 QG trong giai đoạn chuẩn bị trước thềm VCK FIFA U20 World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, lãnh đạo Tổng cục TDTT, VFF tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng ĐT U22 QG

Tại buổi gặp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã lắng nghe HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng báo cáo về kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 29 của ĐT U22 QG và HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn báo cáo về quá trình chuẩn bị tham dự VCK U20 World Cup 2017 của ĐT U20 QG. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao sự quan tâm đầu tư có trọng điểm và rất hiệu quả của LĐBĐVN trong chương trình hoạt động của các ĐTQG nói chung, ĐT U22 QG và U20 QG nói riêng, đảm bảo và tạo điều kiện tốt nhất cho các đội tuyển trong quá trình chuẩn bị.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi gặp gỡ các đội tuyển.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện rất tự hào khi U20 Việt Nam là đội bóng trẻ duy nhất của Đông Nam Á vào tới VCK FIFA U20 World Cup 217: “Vinh dự đi đôi với trách nhiệm. Công tác chuẩn bị đã tốt rồi thì vào giải cố gắng tháo gỡ tâm lý, đá hết 100% sức lực và quan trọng là đừng tự mình tạo ra áp lực cho chính mình, cứ thoải mái mà đá. Sân chơi này, cả thế giới sẽ nhìn vào U20 Việt Nam, vì thế toàn đội hãy thể hiện văn hóa ứng xử, làm nổi bật hình ảnh tốt đẹp của con người Việt Nam qua thái độ thi đấu cống hiến, bản lĩnh, ý chí cao, quyết liệt và mạnh mẽ nhưng phải tuân thủ đúng luật thi đấu”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, lãnh đạo Tổng cục TDTT, VFF tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng ĐT U20 QG

Đối với ĐT U22 QG, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết: “HCV bóng đá nam SEA Games là mong ước bấy lâu của người hâm mộ, không biết kỳ này có thỏa được không. Tôi nghĩ rằng ít nhất chúng ta cũng phải vào chung kết. Đây không phải là tạo áp lực mà hoàn toàn trong khả năng của bóng đá Việt Nam. Xa hơn nữa là mong đội tuyển đạt thành tích cao nhất tại SEA Games tới. Đây là mong mỏi của đất nước, của người hâm mộ”.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, lãnh đạo Tổng cục TDTT, VFF tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng đội dự tuyển U16 nữ Quốc gia

Thay mặt lãnh đạo LĐBĐVN, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn cảm ơn sự quan tâm và các ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng. Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn khẳng định LĐBĐVN sẽ tiếp tục nỗ lực huy động các nguồn lực, đề ra các giải pháp về tài chính và kỹ thuật nhằm tạo mọi điều kiện hỗ trợ hiệu quả cho quá trình tập huấn của các đội tuyển, quyết tâm phấn đấu đạt mục tiêu cao nhất tại các giải đấu để đáp ứng sự quan tâm của lãnh đạo Nhà nước và sự mong đợi của người hâm mộ.