Thắng U21 Than QN 2-0, U21 Hà Nội T&T tái ngộ U21 Sanna Khánh Hòa tại chung kết

Đánh bại chủ nhà U21 Than Quảng Ninh với tỷ số 2-0 trong trận bán kết thứ hai giải U21 Quốc gia Báo Thanh Niên- Cúp Clear Men 2016 diễn chiều nay (31/10) trên sân Cẩm Phả, U21 Hà Nội T&T sẽ tái ngộ Sanna Khánh Hòa trong trận chung kết tranh ngôi vô địch.

U21 Than Quảng Ninh (xanh) không thể cản bước được ĐKVĐ U21 Hà Nội T&T (Photo: Khả Hòa)

Ở trận đấu này, mặc dù không được đánh giá cao bằng Hà Nội T&T, nhưng với sức mạnh tinh thần từ sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả nhà, các cầu thủ Than Quảng Ninh đã nhập cuộc khá tốt, tạo nên một thế trận ngang ngửa với ĐKVĐ Hà Nội T&T. Trận đấu vì vậy diễn ra hấp dẫn với những pha tranh chấp bóng quyết liệt của các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, 45 phút đầu tiên trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp hai, trong khi Hà Nội T&T duy trì rất tốt cự ly đội hình và ý thức chiến thuật, thì chủ nhà Than Quảng Ninh lại tỏ ra nôn nóng, dẫn đến những sơ hở trong phòng ngự. Hệ quả, đến phút 57, họ phải nhận bàn thua đầu tiên khi Văn Kiên có pha qua người kỹ thuật trước khi tung cú dứt điểm trong vòng cấm, đưa Hà Nội T&T dẫn trước 1-0.

Là đội bóng thành công nhờ lối chơi chặt chẽ, nên không bất ngờ khi Hà Nội T&T tiếp tục điều tiết trận đấu theo hướng có lợi cho mình. Chính vì vậy, Than Quảng Ninh dù rất nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ nhưng cũng không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Văn Hoàng.

Niềm vui sau pha ghi bàn của các cầu thủ U21 Hà Nội T&T (Photo: Khả Hòa)

Chưa dừng lại đó, khi trận đấu bước sang phút đá bù giờ, Văn Đức đánh dấu chấm hết cho mọi hy vọng đảo ngược tình thế của đội chủ nhà bằng cú dứt điểm rất đẹp mắt ngoài vòng cấm. Bóng đi vượt quá tầm kiểm soát của thủ môn Than Quảng Ninh đi vào lưới, ấn định chiến thắng 2-0 cho Hà Nội T&T.

Với kết quả này, Hà Nội T&T sẽ tái ngộ Sanna Khánh Hòa trong trận chung kết tranh ngôi vô địch. Trong khi đó, thua tại bán kết, chủ nhà Than Quảng Ninh nhận đồng giải Ba với HAGL.

U21 Than Quảng Ninh nhận đồng Giải Ba.

Kết quả trận bán kết 2, ngày 31/10:

16h00, Sân Cẩm Phả: U21 Hà Nội T&T vs U21 Than Quảng Ninh: 2-0

 U21 Hà Nội T&T: Trần Văn Kiên (17) 57′, Nguyễn Văn Đức (19) 90’+2
 U21 Hà Nội T&T: Trần Văn Kiên (17) 34′, Nguyễn Như Tuấn (16) 77′

Giám sát trận đấu: Nguyễn Thanh Minh

Giám sát trọng tài: Nguyễn Văn Hiệp

Trọng tài chính: Dương Hữu Phúc

Các trợ lý: Huỳnh Quốc Long, Hà Văn Tuyên, Nguyễn Đình Thái

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA