Phát biểu trước trận đấu ĐT Việt Nam vs ĐT Iraq: Khách đặt mục tiêu 3 điểm, chủ nhà quyết tạo bất ngờ

Sáng nay (7/10), tại trụ sở VFF đã diễn ra cuộc họp báo trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Đây là trận đấu có tính chất quan trọng đối với cả hai đội trong cuộc đua tại bảng F. Vì vậy, không ngạc nhiên khi HLV trưởng của ĐT Việt Nam và ĐT Iraq đều thể hiện quyết tâm sẽ nỗ lực hết mình để giành kết quả tốt nhất.

HLV trưởng Toshiya Miura. Ảnh: Minh Hoàng

HLV trưởng Toshiya Miura (ĐT Việt Nam):

“Mục tiêu của ĐT Việt Nam vẫn là nỗ lực trong từng trận đấu, đạt kết quả tốt nhất có thể, để giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2019. Nếu có cơ hội thuận lợi, chúng ta sẽ phấn đấu góp mặt tại vòng đấu loại cuối cùng của World Cup 2018”.

“Đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam là Iraq. Họ là một đội bóng mạnh không thể bàn cãi. Tại 2 trận đấu gần đây trên sân khách, họ thắng Đài Bắc TQ 5-1 và hoà 2-2 trước Thái Lan trong một thế trận hoàn toàn áp đảo”.

“Tôi được biết ĐT Việt Nam đã từng thi đấu với ĐT Iraq tại VCK Asian Cup 2007. Hồi đó, họ đã đăng quang ngôi vô địch châu Á, nên có thể nói rằng họ được đánh giá cao hơn rất nhiều so với ĐT Việt Nam”.

“Rất khó có thể định lượng một cách cụ thể tương quan giữa hai đội. Nhưng bóng đá luôn có những bất ngờ và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức, tận dụng tối đa ưu thế sân nhà để giành được một kết quả thuận lợi. Tôi biết mọi người đang chờ đợi trận đấu với Thái Lan do đây là đối thủ nhiều duyên nợ với ĐT Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á. Nhưng hãy nhớ rằng, nếu đánh bại Iraq, ấn tượng dành cho ĐT Việt Nam sẽ lớn hơn, mạnh hơn và xa hơn, không chỉ trong khu vực mà là cả tầm châu Á nữa. Tôi nghĩ rằng, đó mới là đều đang được mong đợi”.

Liên quan đến tình hình chấn thương của đội tuyển, HLV Toshiya Miura cho biết, hiện tại một số cầu thủ đang bị đau và chưa sẵn sàng cho trận đấu tới, trong đó có Văn Thắng, Ngọc Thắng, Thành Lương. Tuy nhiên, ở lần tập trung này, đội tuyển đã triệu tập 28 cầu thủ nên vẫn có đủ lực lượng để phục vụ cho cuộc đọ sức với Iraq.

HLV Toshiya Miura cũng đặc biệt đánh giá cao dàn hảo thủ của đội bóng đến từ Tây Á. Ông nói: “Chúng tôi đã nghiên cứu và phân tích lối chơi cũng như nhân sự của ĐT Iraq thông qua băng hình các trận đấu. Không chỉ sở hữu cầu thủ số 6 đang thi đấu tại Serie A (Ali Adnan), trong đội hình của họ còn có cầu thủ số 8 (Ali Hisny Faisal) và số 10 (Younus Mahmood) đều có khả năng chơi tấn công cực tốt”.

Đội trưởng Lê Công Vinh. Ảnh: Minh Hoàng

Đội trưởng Lê Công Vinh:

“Như tôi đã phát biểu, ĐT Việt Nam chưa thể so bì được với ĐT Iraq về đẳng cấp. Họ đã từng vô địch châu Á và đang sở hữu nhiều cầu thủ tài năng chơi bóng tại châu Âu. Ở trận đấu tới, chúng ta chỉ hơn họ ở ưu thế sân nhà và có thể cạnh tranh sòng phẳng với họ ở ý chí chiến đấu”.

“Tất nhiên, trong bóng đá vẫn luôn có những bất ngờ. Nhiệm vụ của chúng tôi là phải vào sân thi đấu với tinh thần cao nhất, nỗ lực cho đến phút cuối cùng, để dù không giành được kết quả như mong đợi thì vẫn hoàn toàn có quyền ngẩng cao đầu”.

Thầy trò HLV Yahya Alwa tự tin sẽ giành chiến thắng tại SVĐQG Mỹ Đình. Ảnh: Minh Hoàng

HLV trưởng Yahya Alwan Manhal (ĐT Iraq):

“Chúng tôi đã đặt ra mục tiêu phải giành trọn 3 điểm trong trận đấu với ĐT Việt Nam và sẽ cố gắng để thực hiện điều đó.

Tuy nhiên, đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng bởi ĐT Việt Nam đã mạnh hơn rất nhiều so với năm 2007. Lối chơi của ĐT Việt Nam cũng giống như ĐT Thái Lan, sở hữu hàng tiền vệ có khả năng chơi nhanh và tổ chức tấn công nguy hiểm”.

“Tại trận đấu gặp Thái Lan, chúng tôi gặp bất lợi về thời tiết, chịu nhiều sức ép từ khán đài. Bên cạnh đó, chúng tôi đã không tận dụng tốt các cơ hội nên đã bị gỡ hoà. Trận đấu giao hữu mới đây gặp Jordan, chúng tôi chủ trương thử nghiệm đội hình. Vì vậy, kết quả thua 0-3 không nói lên điều gì”.

Cầu thủ Ali Adnan Kadhim:

“Chúng tôi sẽ cố gắng không phạm phải sai lầm như trận gặp Thái Lan. Theo tôi được biết, ĐT Việt Nam đã có nhiều tiến bộ, nhưng chúng tôi vẫn sẽ nỗ lực để hoàn thành mục tiêu 3 điểm”.

“Tôi rất vui khi được ví là Gareth Bale của châu Á. Điều đó giúp tôi có thêm động lực để thi đấu tốt hơn”.