Đội tuyển Iraq công bố danh sách 23 tuyển thủ thi đấu với ĐTVN

Như tin đã đưa, chiều qua (5/10), đội tuyển Iraq đã có mặt tại Hà Nội, chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào 19 giờ ngày 8/10/2015. Từ danh sách sơ bộ 40 cầu thủ, HLV trưởng Yahya Alwan đã rút xuống còn 23 cầu thủ sang Việt Nam thi đấu.

Trong danh sách này không thể thiếu Younus Mahmood- chân sút từng 2 lần sút tung lưới ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2007. Anh đồng thời cũng liên tiếp “khai hoả” cho ĐT Iraq trong cả hai trận đấu gần đây nhất tại Vòng loại World Cup 2018 (gặp Đài Bắc TQ và Thái Lan).

Ngoài ra, đội hình ĐT Iraq còn có sự hiện diện của rất nhiều cầu thủ tài năng khác, như Ali Adnan, Dhurgham Ismail, Ahmed Yaseen…

Ali Adnan hiện đang khoác áo CLB Udinese thi đấu tại Series A và cũng từng được bầu là Cầu thủ trẻ hay nhất châu Á 2013. Dhurgham Ismail đang khoác áo CLB Çaykur Rizespor, đội bóng đang xếp thứ 5 sau 6 vòng đấu tại giải Vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, ngay phía dưới gã khổng lồ Galatasaray. Trong khi đó, Ahmed Yaseen -Cristiano Ronaldo của Iraq – hứa hẹn sẽ tiếp tục là ngòi nổ quan trọng trong đội hình của HLV trưởng Yahya Alwan.

Phát biểu ngay khi đặt chân đến Hà Nội, đội trưởng Younus Mahmood đã khẳng định anh và các đồng đội rất háo hức trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam và muốn cống hiến cho khán giả Việt Nam trận cầu đẹp. “Chúng tôi đến đây không ngoài mục tiêu giành chiến thắng và 3 điểm” – Younus Mahmood phát biểu.

Cuối cùng, không thể không nhắc đến HLV trưởng Yahya Alwan. Chiến lược gia 61 tuổi đang có chuỗi cầm quân rất ấn tượng với các đội tuyển Iraq từ đầu năm 2015 đến nay khi giành chiến thắng 5 trong tổng số 6 trận đấu cùng u23 Iraq. Khi được tin tưởng trao quyền dẫn dắt ĐTQG Iraq hồi tháng 8 vừa qua, ông tiếp tục gặt hái thành công khi cùng các học trò giành được 4 điểm sau 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 (thắng Đài Bắc TQ 5-1 và hòa 2-2 trong thế áp đảo trước Thái Lan ngay tại Bangkok).

Để cụ thể hoá quyết tâm, ngay sau khi ổn định chỗ ở, đội tuyển Iraq đã ra sân tập luyện và tối nay (lúc 19h00), đội sẽ có buổi tập trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. 

Số áo

Họ và tên

1

KARAR IBRAHIM SHAKER ALMUASWI (GK)

2

AHMED IBRAHIM KHALAF

3

HAMZAH ADNAN LAFLOOF AL-HAMADANI

4

MUSTAFA NADHIM JARI AL-SHABBANI

5

YASER SAFA KASIM ALKADEFAJE

6

ALI ADNAN KADHIM AL-TAMEEMI

7

JUSTIN HIKMAT AZEEZ

8

ALI HISNY FAISAL

9

AHMED YASEEN GHENI

10

YOUNUS MAHMOOD KHALAF

11

HUMAM TAREQ FARAJ

12

MOHAMMED KASSID KADHIM (GK)

13

SAMEH SAEED MEJBEL AL-MAMOORI

14

SALAM SHAKIR ALIDAD

15

DHURGHAM ISMAEL DAWOOD AL-QURAISHI

16

MOHANAD ABDULRAHEEM KARRAR

17

ALAA ABDUL ZAHRAH KHASHEN AL-AZZAWI

18

KARAR MOHAMMED MOHAISEEN AL-ZUHAIR

19

HUSSEIN FALAH JAWAD

20

ALI QASIM HAMEED ALCHAABAWI

21

SAAD ABDULAMEER LUAIBI

22

NOOR SABRI ABBAS AL-BAIRAWI (GK)

23

BASHAR RESAN BONYAN