Khóa HLV chuyên nghiệp AFC giai đoạn 2-2016 kết thúc học phần 1 tại Hàn Quốc

Sau 10 ngày học tập tại Hàn Quốc với phần lớn thời gian học lý thuyết, dự khán một số trận đấu làm bài tập thảo luận tại Hàn Quốc, các học viênkhóa huấn luyện viên chuyên nghiệp AFC giai đoạn 2 – 2016  sẽ di chuyển về Hà Nội trong ngày hôm nay để tiếp tục hoàn thành khóa học với phần thực hành trong 10 ngày sắp tới.

12/10/2016 15:15:34

Giảng viên Lim Kim Chon phát biểu tổng kết học phần 1

Trong buổi tổng kết học phần 1 chiều qua tại hội trường lớn Trung tâm huấn luyện quốc gia Paju (Hàn Quốc), giảng viên AFC Lim Kim Chon đánh giá cao tinh thần cầu thị, nghiên cứu và tích cực làm việc nhóm của các học viêntrong 10 ngày vừa qua, đồng thời mong các học viên tiếp tục cố gắng trong 10 ngày học sắp tới tại Hà Nội (Việt Nam). Ngoài ra, giảng viên Kim Chon cũng ghi nhận sự hỗ trợ của LĐBĐ Hàn Quốc đóng góp vào sự thành công của học phần 1 Khóa học này và không quên cảm ơn các VĐV đội tuyển trường cấp 3 địa phương của tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) đã phục vụ lớp học trong các giờ thực hành.

Các buổi thực hành của khóa học được sự hỗ trợ nhiệt tình của các em học sinh địa phương (áo xanh) 

Là một trong những huấn luyện viên đầu tiên của Việt Nam tham dự khóa HLV chuyên nghiệp do AFC tổ chức, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Với những kiến thức trong 10 ngày vừa qua, cũng như những thông tin quan sát được sau khi theo dõi các trận đấu cấp ĐTQG Hàn Quốc, Giải VĐQG Hàn Quốc, Giải hạng nhất Hàn Quốc, tôi và các HLV khác tự tin có thể đóng góp và cải thiện được chất lượng luyện tập & thi đấu khi quay về Việt Nam. Đây thực sự là khóa học đã giúp đào sâu hơn nữa những kiến thức huấn luyện, nhiều thông tin kiến thức mới cho các HLV. Qua đây, tôi cũng đánh giá rất cao sự nhiệt tình, tạo mọi điều kiện và hỗ trợ của LĐBĐ Hàn Quốc phối hợp cùng LĐBĐVN tổ chức học phần 1 của Khóa học này”.

Ngày mai (12/10), các học viên sẽ bước vào học phần 2

Khóa học huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp AFC giai đoạn 2 – 2016 gồm 2 học phần kéo dài từ ngày 1/10 đến 21/10 tại 2 địa điểm Trung tâm tập huấn quốc gia Paju (Hàn Quốc) và Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Sau học phần 1 (từ ngày 1/10 đến 10/10) với các nội dung chủ yếu về lý thuyết, đan xen thực hành, theo dõi 1 số trận đấu cấp ĐTQG Hàn Quốc, Giải VĐQG Hàn Quốc và Giải hạng nhất Hàn Quốc thảo luận nhóm, các học viên sẽ bước vào học phần 2 bắt đầu từ ngày mai (12/10).

Trong học phần 2 này, giảng viên Lim Kim Chon cùng 18 học viên trong đó có 15 học viên Việt Nam và 3 học viên đến từ Malaysia và Philippines sẽ trải qua các buổi thực hành trên sân với các nội dung huấn luyện bóng đá hiện đại, những kiến thức cập nhật mới nhất hiện nay trong chương trình đào tạo của AFC.

Kết thúc giai đoạn 2 của khóa huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp do AFC tổ chức, các học viên mới hoàn thành nửa chặng đường của khóa học. Giai đoạn 3 (dự kiến từ ngày 1/12/2016-28/2/2017) là khoảng thời gian các học viên thực tập tại các câu lạc bộ đang công tác.

Ở giai đoạn cuối cùng (dự kiến từ 1/10-20/10/2017), giảng viên sẽ tổng kết lại các kiến thức, tiến hành cho các các học viên làm bài thi lý thuyết và thực hành qua đánh giá năng lực. Những học viên vượt qua bài thi sẽ là những huấn luyện viên bóng đá Việt Nam đầu tiên được cấp bằng huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp của AFC.