Khai giảng khóa học huấn luyện viên bóng đá chứng chỉ B/AFC năm 2015

Nằm trong hoạt động hợp tác giữa Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), sáng nay (2/10), tại Trung tâm Bóng đá An Giang đã diễn ra lễ khai giảng khóa học huấn luyện viên bóng đá chứng chỉ B/AFC năm 2015.

02/10/2015 11:26:47

Các khách mời chụp ảnh lưu niệm cùng học viên lớp học

Tới dự lễ khai giảng có sự hiện diện của ông Nguyễn Khánh Hiệp – Phó Giám đốc sở VH-TT&DL tỉnh An Giang, ông Âu Xuân Đôn – Nguyên PGĐ sở VH-TT&DL tỉnh An Giang, ông Nhan Thiện Nhân – Ủy viên Ban chấp hành LĐBĐVN – Giám đốc Trung tâm Bóng đá An Giang – Phó ban tổ chức lớp học, ông Lưu Quang Điện Biên – Trưởng phòng Đào tạo, Bóng đá phong trào và Các tổ chức thành viên LĐBĐVN – Phó ban tổ chức lớp học.

Phát biểu lại lễ khai giảng, ông Nguyễn Khánh Hiệp – Phó Giám đốc sở VH-TT&DL tỉnh An Giang cảm ơn AFC và VFF đã tín nhiệm địa phương tổ chức khóa học: “Với sự tin tưởng của AFC và VFF, Lãnh đạo Sở VH-TT&DL tỉnh An Giang cam kết sẽ tạo mọi điều kiện cơ sở vật chất từ hội trường lớp học đến sân bóng để phục vụ các phần nội dung của khóa học. Chúc các học viên có thời gian học tập bổ ích và khóa học thành công tốt đẹp”.

Ông Lưu Quang Điện Biên – Trưởng phòng Đào tạo, Bóng đá phong trào và Các tổ chức thành viên LĐBĐVN, Phó ban tổ chức lớp học cho biết ban tổ chức lớp học gửi lời cảm ơn Sở VH-TT&DL tỉnh An Giang, Trung tâm Bóng đá An Giang đã đăng cai và tạo điều kiện cơ sở vật chất khá tốt để khóa học diễn ra thuận lợi. “LĐBĐVN luôn tạo điều kiện cho những học viên có năng lực phẩm chất tham gia các khóa đào tạo trong chương trình hợp tác giữa AFC và LĐBĐVN, vì sự phát triển của công tác huấn luyện bóng đá các địa phương và sự đi lên của bóng đá Việt Nam nói chung” – ông Lưu Quang Điện Biên cho biết thêm.

Khóa học sẽ do 2 giảng viên AFC Đỗ Huy Thịnh và trợ giảng Trần Ngọc Thái Tuấn (giảng viên VFF) trực tiếp giảng dạy. 23 học viên đăng ký tham dự hiện đang trực tiếp làm công tác huấn luyện tại các câu lạc bộ, địa phương làm bóng đá và một số cựu tuyển thủ Quốc gia như Nguyễn Anh Đức (CLB B.Bình Dương), Dương Hồng Sơn (CLB HN T&T), Nguyễn Danh Thanh (HLV trưởng CLB SXKT Cần Thơ) hay cựu tuyển thủ Nguyễn Việt Thắng (PVF)…

Khóa học huấn luyện viên bóng đá chứng chỉ B/AFC sẽ diễn ra trong 20 ngày (từ 2/10 đến 20/10). Ngoài phần lý thuyết và thực hành, các học viên sẽ phải trải qua 3 bài thi lý thuyết và 2 bài thi thực hành. Những học viên đạt điều kiện sẽ được AFC cấp chứng chỉ B. Đây là khóa học quan trọng đối với những huấn luyện viên trên con đường hoàn thiện năng lực của mình. Không chỉ tổng hợp những kiến thức cơ bản từ khóa học bằng C, các học viên sẽ tiếp cận những kiến thức nâng cao hơn nữa trong công tác huấn luyện bóng đá.