Khai giảng khóa học HLV chứng chỉ A – AFC năm 2017 tại TT Huế

Sáng nay (3/4), tại hội trường Đoàn Bóng đá Huế – thành phố Huế đã diễn ra lễ khai giảng khóa học HLV chứng chỉ A – AFC năm 2017. Đây là khóa học A tiếp theo do LĐBĐVN phối hợp với Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) phối hợp tổ chức kể từ năm 2015.

05/04/2017 17:25:52

Giảng viên AFC Mike Wong phát biểu tại lễ khai giảng

Khoá học huấn luyện viên chứng chỉ A – AFC năm 2017 sẽ diễn ra ngày từ 3/4 đến 29/4/2017 tại thành phố Huế với 18 học viên trong đó có 4 học viên nước ngoài (đến từ Malaysia và Indonesia). Trong số 14 học viên Việt Nam có nhiều cựu tuyển thủ Quốc gia đã có những đóng góp cho bóng đá Việt Nam như Văn Sỹ Hùng, Nguyễn Việt Thắng, Thạch Bảo Khanh hay trợ lý HLV ĐTQG và U23 Việt Nam Trần Hùng Cường…

Dự lễ khai giảng sáng nay có ông Lê Xuân Bình – Phó giám đốc Sở VH&TT tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Lê Ngọc Tư – Tổng thư ký LĐBĐ Thừa Thiên Huế, ông Đoàn Phùng – Trưởng đoàn Bóng đá Huế, ông Lưu Quang Điện Biên – Trưởng phòng Đào tạo, bóng đá phong trào và các tổ chức thành viên LĐBĐVN. Lễ khai giảng còn có ông Mike Wong (Singapore) – Giảng viên cấp cao AFC và toàn thể các học viên khóa học. Giảng viên Mike Wong đã từng sang Việt Nam giảng dạy khoá huấn luyện viên chứng chỉ B năm 2007 và khoá HLV chứng chỉ A năm 2013.

Phát biểu mở đầu buổi lễ, Giảng viên Mike Wong cho biết: “Với nhiều dịp được sang Việt Nam thực hiện các công việc chuyên môn của AFC và 2 lần được AFC bổ nhiệm giảng dạy khóa học HLV tại Việt Nam và lần có mặt này là với cương vị giảng viên khóa học chứng chỉ A. Với những kinh nghiệm nhiều năm của bản thân, tôi muốn truyền đạt lại tất cả những kiến thức quan trọng và có tính thực tiễn cao cho các học viên. Khoá HLV chứng chỉ A hết sức bổ ích với lượng kiến thức tổng hợp và chuyên sâu cao đòi hỏi các học  viên phải tập trung và tư duy cao độ để hoàn thành các yêu cầu đề ra. Tôi cũng mong muốn các học viên phải tích cực và chủ động trong các giờ học, cùng làm việc với giảng viên không chỉ là thầy trò mà còn là mối quan hệ đồng nghiệp, như những người bạn cùng nhau chia sẻ , học hỏi và lĩnh hội kho kiến thức của nhũng người HLV bóng đá chuyên nghiêp. Cá nhân tôi cũng xin cảm ơn AFC, VFF và ban tổ chức khóa học đã tạo điều kiện và cộng tác tốt với tôi trong quá trình chuẩn bị cho khóa hoc và cũng rất vui mừng được làm việc tại Tp Huế xinh đẹp của Việt Nam trong khoảng thời gian gần 1 tháng sắp tới”.

Thay mặt các học viên, Lớp trưởng Văn Sỹ Hùng – Cựu tuyển thủ QG đã cảm ơn VFF phối hợp với AFC và đoàn Bóng đá Huế tổ chức khóa học HLV chứng chỉ A lần này để tạo cơ hội cho các HLV đang làm nghề có cơ hội quý báu học tập phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. “Toàn thể các học viên chúng tôi sẽ nỗ lưc phấn đấu , ý thức và trách nhiệm cao, đoàn kết để cùng hoàn thành tốt các bài học đề ra trong chương trình”, ông Văn Sỹ Hùng nói.

Thay mặt LĐBĐVN, ông Lưu Quang Điện Biên – Trưởng phòng Đào tạo, bóng đá phong trào và các tổ chức thành viên LĐBĐVN đã cảm ơn Sở VHTT, Đoàn Bóng đá Huế đã nhận đăng cai và phối hợp tốt với VFF tổ chức khóa học, tạo các điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất cho khóa học. “LĐBĐVN cảm ơn giảng viên Mike Wong đã rất nhiệt tình và trách nhiệm, thể hiện tính chuyên nghiệp cao trong công việc ngay từ khi bắt đầu tới Huế để chuẩn bị làm việc và cũng rất yêu mến đất nước Việt Nam. Chúng tôi hy vọng giảng viên Mike Wong sẽ có những ngày làm việc bổ ích, thú vị, nhiều kỷ niệm tại Huế và đặc biệt sẽ giúp đỡ nhiều hơn nữa các học viên Việt Nam hoàn thành được khóa học, khoá học HLV cao cấp và rất quan trọng trong sự nghiệp của một HLV bóng đá chuyên nghiệp. Chúc các học viên Việt Nam và các học viên nước ngoài đến từ LĐBĐ Malaysia và LĐBĐ Indonesia học tập và đạt được kết quả tốt nhất”.

Với vai trò BTC địa phương , Đoàn Phùng – phó BTC khóa học thay mặt cho các Lãnh đạo địa phương cho biết: “Đoàn bóng đá Huế rất vinh dự và vui mừng khi đc VFF tín nhiệm tiếp tục giao cho đăng cai khóa học HLV chứng chỉ A. Với kinh nghiệm nhiều lần tổ chức các họa học HLV của AFC, địa phương đăng cai sẽ phối hợp tốt với VFF tạo điều kiện tối đa về sân bãi thực hành, phòng học lý thuyết, VĐV trẻ phục vụ khóa học trong các giờ học và kiểm tra thực hành và các yêu cầu khác của khóa học”. Ông Đoàn Phùng cũng chúc và mong muốn các học viên khóa học mạnh khoẻ có tinh thần thật tốt sẵn sàng vượt qua thư thách để hoàn thành khóa học đạt được chứng chỉ HLV bóng đá AFCtrình độ A, đáp ứng được việc quy chuẩn hoá trình độ bằng cấp theo quy định của VFF, AFC và quan trọng nhất là thu nhận được một lượng kiến thức lớn để áp dụng hiệu quả trong công tác huấn luyện, đào tạo.