Khai giảng khóa HLV Futsal Cấp 2 AFC 2017

Sáng nay (20/7), tại hội trường nhà thi đấu Thái Sơn Nam, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh, khoá HLV Futsal cấp 2 AFC 2017 đã chính thức khai giảng.

22/07/2017 22:15:58
Khóa học HLV Futsal cấp 2 AFC 2017 diễn ra từ ngày 20/7 đến 26/7 tại TPHCM. Ảnh VFF

Tới dự có: ông Trần Anh Tú – UV Thường trực BCH, Trưởng ban Futsal LĐBĐVN; ông Nguyễn Nam Hùng – Trưởng ban kiểm tra LĐBĐVN; ông Steve John Knight – Giảng viên Futsal AFC (Q.tịch Australia); cùng 15 học viên Khóa học.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Giảng viên Steve John Knight đã gửi lời chào đến LĐBĐVN cùng các học viên của Khóa học HLV Futsal cấp 2. Trong phần phát biểu, giảng viên Knight cho biết ông đánh giá cao ông Trần Anh Tú – người đã giúp Futsal Việt Nam thành công tại World Cup, đây là niềm tự hào cho Futsal Châu Á. Năm 2010 khi lần đầu tiên cầm ĐTQG Futsal Úc, ông đã đánh giá Việt Nam là một đối thủ khó khăn và đến ngày hôm nay, sau 7 năm, Futsal Việt Nam đã có sự thay đổi mạnh mẽ và vẫn là một đối thủ rất khó của châu Á cũng như ĐTQG Futsal Úc. Giảng viên Knight gửi lời cảm ơn bộ phận Đào tạo LĐBĐVN cũng như Ban Futsal đã tạo điều kiện, mời ông tới Việt Nam giảng dạy Khóa học và mong những ngày săp tới các HLV sẽ làm việc chăm chỉ, đạt kết quả cao.

Thay mặt các học viên, lớp trưởng Nguyễn Minh Hải gửi lời chào và cảm ơn tới Lãnh đạo LĐBĐVN đã tạo điều kiện tổ chức Khóa học, đồng thời hy vọng trong 7 ngày tới, các học viên sẽ cùng khai thác kiến thức và kinh nghiệm từ HLV Knight.

Ông Trần Anh Tú – Uỷ viên thường trực BCH VFF, Trưởng ban Futsal VFF phát biểu tại lễ khai giảng. Ảnh VFF

Ông Trần Anh Tú mở đầu phần phát biểu với định nghĩa rất vui, Giảng viên tên là Knight, tiếng Anh nghĩa là Hiệp sĩ, tới lớp học Futsal tại Việt Nam để giúp đỡ các HLV futsal Việt Nam. “Khóa học Fusal đầu tiên của Việt nam bắt đầu từ năm 2009 đến nay đã được 8 năm. Có rất nhiều Khóa học đã được tổ chức và thành công. Futsal Việt Nam từ đó cũng có rất nhiều sự thay đổi, cụ thể là năm 2017 giải VĐQG Futsal đã có sự tiến bộ và thay đổi rất nhiều so với trước đây. Nhưng để được như mong muốn của các Lãnh đạo, thì futsal sẽ còn phải cố gắng rất nhiều do lối chơi hiện tại vẫn chưa phù hợp với lối chơi của quốc tế. Có rất ít các CLB tại Giải VĐQG Futsal có lối chơi hiện đại mà đa phần chọn lối chơi phòng ngự phản công. Nhìn sang quốc gia Thái Lan, họ đã có lối chơi hiện đại, tấn công nhiều. Do đó thông qua các Khóa học, các HLV cần phải thay đổi tư duy” – ông Trần Anh Tú nói.

Vừa qua CLB Sanna Khánh Hòa đã có một giải đấu thành công tại Thái Lan, trao đổi với HLV Trưởng ĐTQG Futsal Thái Lan, ông Trần Anh Tú đánh giá cao và khen CLB Sanna Khánh Hòa có tiến bộ rất nhiều. Khóa học chỉ là một sự khởi đầu, các HLV muốn phát triển cần phải tự bồi dưỡng trau dồi kiến thức của bản thân. Trong 7 ngày sẽ có lượng kiến thức lớn, các HLV cần cố gắng học hỏi để có thể giúp đỡ và đóng góp cho Futsal Việt Nam.

Thông tin về Giảng viên Steve John Knight 

* Quốc tịch Úc

* Là Huấn luyện viên trưởng ĐTQG Futsal Úc từ năm 2010 – 2014.

* Nằm trong nhóm phân tích chuyên môn TSG của LĐBĐ Châu Á tại các giải AFC Futsal Club Championship 2012, 2015 và Giải AFC U20 Futsal Championship 2017.

* Việt Nam là Khóa học Futsal level 2 lần thứ 4 Giảng viên đứng lớp, trước đó là các Khóa học Futsal cấp 2 tại Úc, Bhutan, Jordan. Trước đó đã rất nhiều kinh nghiệm làm các Khóa futsal cấp 1 tại Úc, Đài Loan, Indonesia, Mongolia.

DANH SÁCH HỌC VIÊN ĐĂNG KÝ

THAM DỰ KHOÁ HỌC HLV BÓNG ĐÁ FUTSAL AFC LEVEL 2 – 2017

( Từ 20 đến 26/07/2017, tại TP. Hồ Chí Minh )

STT

HỌ VÀ TÊN

TÊN ĐƠN VỊ

1

Nguyễn Minh Hải

CLB Cao Bằng

2

Phạm Quang Sơn

CLB Cao Bằng

3

Trần Đình Tình

CLB Futsal Sài Gòn

4

Nguyễn Anh Khoa

CLB Tân Hiệp Hưng

5

Nguyễn Hoàng An

CLB Hải Phương Nam

6

Ngô Văn Ban

CLB Hoàng Thư Đà Nẵng

7

Tạ Đức Dũng

CLB Sannatech Khánh Hòa

8

Trần Duy Hiếu

CLB Sannatech Khánh Hòa

9

Nguyễn Đình Hoàng

CLB Thái Sơn Bắc

10

Bùi Minh Quang

CLB Thái Sơn Bắc

11

Bùi Xuân Hiền

CLB Hoàng Thư Đà Nẵng

12

Nguyễn Ngọc Thanh Phú

CLB Hải Phương Nam

13

Nguyễn Xuân Huy

CLB Sanna Khánh Hòa

14

Nguyễn Quốc Đàn

CLB Sanna Khánh Hòa

15

Nguyễn Trọng Thiện

CLB Thái Sơn Nam