Khai giảng khóa đào tạo huấn luyện viên bóng đá bằng B-AFC năm 2016

Sáng nay (26/10), khóa đào tạo huấn luyện viên bóng đá bằng B do Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) phối hợp với LĐBĐVN tổ chức chính thức khai giảng với 22 học viên.

27/10/2016 13:06:22

Dự lễ khai giảng có ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký LĐBĐVN, ông Cao Ngọc Cẩm – Chánh văn phòng LĐBĐVN, ông Lưu Quang Điện Biên – Trưởng phòng Đào tạo, phong trào & các tổ chức thành viên, ông Mai Anh Hoàng – Phó trưởng phòng Đào tạo, phong trào & các tổ chức thành viên. Về phía Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, đơn vị phối hợp tổ chức khóa học có bà Vũ Thị Thu Hương – Phó giám đốc. Đặc biệt, buổi lễ khai giảng khóa đào tạo huấn luyện viên bóng đá bằng B AFC năm 2016 còn có sự hiện diện của ông Robert Lim – giảng viên AFC cùng 22 học viên đến từ các CLB, địa phương ở Việt Nam. Đáng chú ý trong danh sách học viên có một số cựu cầu thủ quốc gia như Mai Xuân Hợp (Thanh Hóa), Nguyễn Minh Đức (CLB Công an Nhân dân), Nguyễn Huy Hoàng (SLNA), Lê Hồng Minh (Thanh Hóa) hay một số học viên đang làm công tác huấn luyện bóng đá nữ như HLV Đoàn Việt Triều (Thái Nguyên), Lường Văn Chuyên (Sơn La)…

Tổng thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh phát biểu tại lễ khai mạc khóa HLV bóng đá B-AFC

Phát biểu chào mừng tại lễ khai giảng, thay mặt Lãnh đạo LĐBĐVN, tổng thư ký Lê Hoài Anh chúc mừng các học viên đủ điều kiện tham dự khóa học HLV bóng đá bằng B do AFC tổ chức. “Trong những năm trở lại đây, LĐBĐVN đang dần dần chuẩn hóa đội ngũ huấn luyện viên bóng đá Việt Nam qua các khóa đào tạo bằng C,B,A… Cũng trong tháng 10 này, LĐBĐVN và AFC đã phối hợp tổ chức thành công giai đoạn 2 (module 2) khóa đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp (Pro). Với vai trò của mình, LĐBĐVN luôn quan tâm đến công tác đào tạo nghiệp vụ cho các HLV, tạo điều kiện để HLV bóng đá Việt Nam có cơ hội trao đổi, cập nhật các kiến thức mới nhất một cách hệ thống hóa. Trong 20 ngày học tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, Lãnh đạo LĐBĐVN hy vọng các học viên sẽ tận dụng tối đa thời gian này để trau dồi, nâng cao trình độ bản thân và hoàn thành tốt khóa học. LĐBĐVN cũng gửi lời cảm ơn giảng viên Robert Lim đã có mặt tại Hà Nội trực tiếp giảng dạy lớp học và đặc biệt cảm ơn Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, đơn vị đã phối hợp hỗ trợ tổ chức thành công các khóa học diễn ra tại Hà Nội. Chúc khóa học thành công tốt đẹp”, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết.

Giảng viên AFC Robert Lim

Là người sẽ trực tiếp tham gia giảng dạy khóa học trong 3 tuần tới, giảng viên AFC Robert Lim vui mừng khi được quay trở lại Việt Nam và gửi lời cảm ơn AFC, LĐBĐVN đã mời ông đến Hà Nội với tư cách giảng viên. “Tôi đến Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2009 và đã có một thời gian khá dài gắn bó với bóng đá Việt Nam qua các cuộc làm việc ở các địa phương như Nha Trang, Long An , Huế, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Ninh Bình. Vì vậy, tôi có một chút am hiểu về văn hóa, con người Việt Nam và tất nhiên về nền bóng đá của các bạn. Điều đầu tiên gây ấn tượng đối với tôi đó là các bạn có điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ cho bóng đá. Mặc dù vậy, quan trọng nhất vẫn chính là công tác đào tạo nguồn nhân lực, vận động viên. Chính vì vậy, trong thời gian 20 ngày giảng dạy khóa học HLV bóng đá bằng B tại Hà Nội, tôi hi vọng sẽ cùng các học viên trao đổi nhiều hơn, tích cực học tập và thực hành. Hy vọng rằng, với sự tạo điều kiện của AFC, VFF, các học viên sẽ chăm chỉ, có tinh thần trách nhiệm xây dựng lớp học”, giảng viên Robert Lim nhấn mạnh.

22 học viên tham dự khóa đào tạo HLV bóng đá chứng chỉ B-AFC

Thay mặt các học viên, lớp trưởng Lê Hồng Minh (Thanh Hóa) đã gửi lời cảm ơn AFC, LĐBĐVN đã tổ chức lớp học, tạo điều kiện cho các HLV trẻ Việt Nam được tiếp cận kiến thức huấn luyện cập nhật nhất và hứa sẽ học tập thật tốt, hoàn thành khóa học với kết quả tốt nhất.

Khóa học huấn luyện viên bóng đá bằng B do AFC và LĐBĐVN phối hợp tổ chức diễn ra tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 26/10 đến 14/11/2016. Với sự giảng dạy của giảng viên AFC, các học viên sẽ trải qua các phần học lý thuyết và thực hành. Kết thúc khóa học, học viên hoàn thành bài thi, đủ điều kiện sẽ được nhận chứng chỉ B do AFC cấp.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh chụp ảnh lưu niệm cùng toàn thể lớp học

DANH SÁCH HỌC VIÊN ĐĂNG KÝ

THAM DỰ KHOÁ HỌC HLV BÓNG ĐÁ CHỨNG CHỈ ‘B’ AFC – 2016

( Từ 26/10 đến 14/11/2016, tại Hà Nội)

STT

HỌ VÀ TÊN

TÊN ĐƠN VỊ

1

Nguyễn Thị Thúy Nga

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam

2

Hồ Việt Hà

CLB Sông Lam Nghệ An

3

Lê Thanh Xuân

CLB Bình Phước

4

Vũ Trọng Thông

CLB Cần Thơ

5

Trần Trọng Bình

CLB Sanna Khánh Hòa

6

Hồ Thế Duy

Long An

7

Nguyễn Duy Đông

PVF

8

Nguyễn Văn Vinh

CLB Phú Yên

9

Nguyễn Hoàng Duy

CLB Tây Ninh

10

Nguyễn Minh Đức

CLB Công an Nhân dân

11

Trịnh Thùy Linh

Trung tâm HLTT QG Hà Nội

12

Hồ Thanh Thưởng

CLB T&T VSH

13

Lê Quang Long

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam

14

Lường Văn Chuyên

CLB Nữ Sơn La

15

Mai Xuân Hợp

CLB Thanh Hóa

16

Nguyễn Thanh Hải

Trung tâm Thể thao Viettel

17

Nguyễn Ngọc Linh

CLB SHB Đà Nẵng

18

Lê Hồng Minh

CLB Thanh Hóa

19

Nguyễn Huy Hoàng

CLB Sông Lam Nghệ An

20

Phạm Hùng Vương

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam

21

Nguyễn Vũ Dũng

LĐBĐVN

22

Đoàn Việt Triều

Nữ Thái Nguyên