Bế giảng khóa học huấn luyện viên bóng đá nữ nâng cao FIFA 2016

Hôm nay (20/12), tại trụ sở LĐBĐVN đã diễn ra lễ bế giảng khóa học huấn luyện viên bóng đá nữ nâng cao FIFA 2016 do Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) phối hợp với LĐBĐVN tổ chức.

21/12/2016 16:56:34

Tới dự lễ khai giảng có ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN, Lê Hoài Anh – Tổng thư ký LĐBĐVN và ông Lưu Quang Điện Biên – Trưởng phòng Đào tạo, Phong trào & Các tổ chức thành viên LĐBĐVN. Đặc biệt, lễ bế mạc có sự hiện diện của bà Carolina Morace – giảng viên FIFA và 30 học viên của khóa học.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh phát biểu tại lễ bế giảng khóa học

Trong lời phát biểu, ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký LĐBĐVN gửi lời chúc mừng đến tất cả các học viên đã hoàn thành khóa học và đánh giá cao nỗ lực của từng cá nhân: “Khóa học HLV bóng đá nâng cao FIFA 2016 nằm trong kế hoạch hợp tác đào tạo giữa FIFA và VFF. Với vai trò của mình, VFF luôn cố gắng tổ chức nhiều khóa học, đặc biệt dành sự quan tâm đối với các HLV bóng đá nữ thông qua khóa học này. Đây là những HLV nòng cốt của bóng đá nữ Việt Nam hiện nay, đào tạo ra các tài năng, có nhiều đóng góp vào thành tích của các đội tuyển quốc gia. Lãnh đạo LĐBĐVN xin cảm ơn FIFA, giảng viên Carolina Morace và Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đã tổ chức thành công lớp học. Hi vọng rằng, qua khóa học này, các học viên đã tiếp thu được những kiến thức mới, cập nhật và không ngừng trau dồi, học tập nâng cao nghiệp vụ bản thân để tiếp tục cống hiến cho công tác đào tạo tại địa phương, góp phần phát triển bóng đá nữ Việt Nam”.

Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn vui mừng trước kết quả đạt được của khóa học

Trước khi cùng giảng viên Carolina Morace trao chứng chỉ hoàn thành khóa học, ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN dành thời gian chia sẻ cùng lớp học: “VFF rất vui mừng khi nhận được sự quan tâm của FIFA đúng theo định hướng của Chủ tịch FIFA về việc thông qua các dự án, chương trình, khóa học phát triển bóng đá các nước thành viên. Qua khóa học HLV bóng đá nữ nâng cao FIFA, VFF hy vọng các học viên sẽ nhận thức sâu sắc hơn vai trò trách nhiệm của mìn trong việc thúc đẩy công tác đào tạo trẻ, huấn luyện, phát triển bóng đá nữ tại địa phương và của quốc gia. Khóa học này cũng nằm trong mục tiêu của VFF, giúp các HLV áp dụng một cách có hiệu quả vào công tác đào tạo vận động viên. Nhiệm vụ trọng tâm của bóng đá nữ Việt Nam trong năm 2017 là SEA Games và AFF Cup 2017. Với những thành tích đã đạt được và vị trí của bóng đá nữ Việt Nam đang ngày càng được khẳng định trên đấu trường khu vực và châu lục, hy vọng rằng các học viên sẽ tiếp tục phát huy năng lực bản thân, cống hiến và có đóng góp để xây dựng các đội tuyển quốc gia ngày càng mạnh, từ đó đưa bóng đá nữ Việt Nam tiến xa hơn”.

Thay mặt các học viên, lớp trưởng Phạm Hải Anh (Hà Nam) một lần nữa gửi lời cảm ơn FIFA, giảng viên Carolina Morace và VFF đã phối hợp tổ chức thành công khóa học, tạo điều kiện cho các HLV Việt Nam được học tập, trau dồi kinh nghiệm và nâng cao nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu công việc tại địa phương. “Tại khóa học này, chúng tôi không chỉ được tiếp nhận kiến thức cập nhật mà còn được giao lưu, trao đổi và biết thêm về công tác làm bóng đá nữ ở các địa phương khác. Sau khóa học này, các học viên chúng tôi sẽ quay về địa phương, tiếp tục công tác huấn luyện. Với những kiến thức đã học, chúng tôi tự tin sẽ làm tốt hơn nữa và tiếp tục cống hiến cho bóng đá nữ. Cuối cùng, chúng tôi mong muốn FIFA, VFF sẽ tổ chức thêm nhiều khóa học để các học viên có điều kiện tiếp cận kiến thức bóng đá hiện đại, góp phần nâng cao nghiệp vụ mỗi cá nhân HLV”.

Lãnh đạo LĐBĐVN cùng giảng viên Carolina Morace trao chứng chỉ cho các học viên

Sau 5 ngày diễn ra với các hoạt động thảo luận và thực hành nghiêm túc, không kém phần sôi nổi, khóa học Huấn luyện viên bóng đá nữ nâng cao FIFA 2016 đã khép lại với những kết quả đáng mừng khi 100% học viên hoàn thành, được cấp chứng chỉ. Đây cũng là khóa học cuối cùng do LĐBĐVN tổ chức trong năm 2016.