Bế giảng Khóa học HLV Chứng chỉ 'C' AFC tại TP Huế

Sáng 2/8, tại hội trường khán đài A, Sân vận động Tự Do, Thành phố Huế đã diễn ra lễ bế giảng Khóa học HLV Chứng chỉ 'C' AFC.

04/08/2017 19:12:48

Đây là khóa C thứ ba do AFC và VFF phối hợp tổ chức trong năm 2017 (2 khóa học HLV chứng chỉ C lần trước được tổ chức tại Hà Nội và Đà Nẵng), nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của các HLV trong việc tiếp cận với công tác HLV bóng đá nhiều cấp độ, bắt đầu từ khóa học HLV cơ bản trình độ C. Khoá học kéo dài 13 ngày từ 21/7 đến 2/8/2017 tai Tp. Huế với sự tham gia của 18 học viên đến từ các CLB, Trung tâm TDTT, Trung tâm bóng đá trong cả nước.

Dự lễ bế giảng có ông Đoàn Phùng – Trưởng đoàn Bóng đá Huế, Phó BTC Khóa học, ông Asghar Maziar – Giảng viên AFC, ông Mai Anh Hoàng – Phó trưởng phòng Đào tạo, bóng đá phong trào và các tổ chức thành viên LĐBĐVN, ông Nguyễn Kính – Phiên dịch Khóa học cùng 18 học viên.

Giảng viên Asghar

Phát biểu và nhận xét đánh giá kết quả học tập của các học viên, Giảng viên Asghar gửi lời cảm ơn đến phòng Đào tạo – LĐBĐVN, Đoàn Bóng đá Huế đã cùng phối hợp tổ chức Khóa học. Đặc biệt giảng viên cũng gửi lời cảm ơn đến phiên dịch đã cố gắng làm việc và cùng hiểu nhau để đi tới ngày cuối cùng của Khóa HLV C’. “Qua 13 ngày, bản thân tôi cũng học hỏi được nhiều điều từ các HLV và thực sự đây là điều cần thiết khi đứng lớp, tôi mong rằng sẽ có cơ hội được quay lại Việt Nam vào một ngày không xa. Cá nhân tôi rất vui khi có cơ hội đến thăm Việt Nam, được gặp những người bạn mới, những người đồng nghiệp mới và thực sự là một vinh dự khi được có mặt tại Việt Nam với vai trò là Giảng viên Khóa HLV ‘C’ ngày hôm nay. Thông qua những chia sẻ từ phòng Đào tạo LĐBĐVN, tôi cũng có thể hiểu một phần về tình hình công tác đào tạo cũng như các HLV của VIệt Nam. Nhưng qua đó, tôi cũng thấy các HLV đang được sự quản lý tốt và có định hướng từ phía LĐBĐVN.Mong rằng các HLV sau 13 ngày học tập vừa qua có thể áp dụng cho các cầu thủ trẻ và giúp nâng đỡ các cầu thủ trưởng thành, phát triển tốt về tư duy và kỹ thuật chuyên môn. Các HLV phải tự đặt ra trách nhiệm của mình là giúp đưa các cầu thủ đó được góp mặt vào đội hình của ĐTQG Việt Nam. Đó là trách nhiệm của một người HLV”, Giảng viên Asghar cho biết.

Thay mặt lớp học, lớp trưởng Nguyễn Ngọc Hiếu – CLB Bình Phước đã đại diện cho các học viên khóa học gửi lời chào và lời cảm ơn đến LĐBĐVN đã phối hợp tổ chức khóa học, đến Đoàn Bóng đá Huế đã hỗ trợ phòng học & sân bãi cho các học viên 13 ngày vừa qua; và đặc biệt là giảng viên Asghar đã rất chi tiết giảng dạy các bài thi lý thuyết & thực hành cho các học viên.Lớp trưởng Nguyễn Ngọc Hiếu cũng thay mặt cho các học viên cam kết và hứa với các HLV sẽ cố gắng vượt qua được Khóa học và áp dụng về cho các CLB tại địa phương.

Ông Đoàn Phùng – Trưởng đoàn Bóng đá Huế

Trên góc độ đơn vị đăng cai tổ chức, ông Đoàn Phùng – Trưởng đoàn Bóng đá Huế đã gửi lời cảm ơn đến LĐBĐVN khi giao quyền tổ chức cho đoàn bóng đá Huế. “Đoàn bóng đá Huế cũng đã cố  gắng hết sức để có thể cung cấp sân bãi và các vận động viên trẻ phục vụ cho Khóa học.Có thể thấy trong thời gian vừa qua, LĐBĐ Việt Nam đã chủ trương mời rất nhiều các Giảng viên nước ngoài đến Việt Nam giảng dạy và đây chủ yếu là các Giảng viên tài năng hoặc những cá nhân đang làm các vị trí chuyên môn chủ chốt tại các quốc gia có nền bóng đá phát triển. Đây là một chủ trương đúng đắn và là sự đầu tư lớn của LĐBĐVN nâng cao chất lượng các HLV Việt Nam do đó các học viên có thể nói rất may mắn được học bởi các chuyên gia nước ngoài và nên cố gắng học hỏi nhiều từ họ. Thay mặt cho BTC Khóa học, tôi xin tuyên bố kết thúc Khóa học và chúc các học viên 100% vượt qua Khóa học. Mong các học viên sẽ tiếp tục ủng hộ công việc phát triển HLV của phòng Đào tạo – LĐBĐVN” – ông Đoàn Phùng cho biết.

Ông Đoàn Phùng (bên trái) trao quà lưu niệm cho Giảng viên AFC Asghar

Giảng viên Asghar là tiến sỹ vật lý y khoa, Khoa Khoa học bức xạ thuộc Trường Đại học Khoa học Y Khoa Iran và là một giảng viên rất nhiều kinh nghiệm và chi tiết trong các chủ đề về lý thuyết. Tại Iran, Giảng viên rất nhiều lần được mời lên truyền hình bình luận về các trận đấu. Trong thời gian học lớp C vừa qua, khi lớp đang làm các bài thực hành mà Giảng viên thấy còn nhiều lỗi sai, Giảng viên sẽ mời vào để tiếp tục giảng thêm và cho làm lại. Do ảnh hưởng bởi phong cách làm việc của Giảng viên Morteza Mohases – Giảng viên Khóa Giảng viên HLV vùa qua tại Đà Nẵng, các học viên khóa học không chỉ được chấm điểm đánh giá dựa vào các bài thi thực hành trên lớp (3 bài thi), mà Giảng viên còn đánh giá và chấm điểm qua các buổi thực hành trước đó (Theo quan điểm của Giảng viên, trong các buổi thực hành là những lúc các học viên không bị áp lực thi cử và có thể thể hiện hết khả năng huấn luyện của cá nhân).