Bế giảng Khóa HLV bóng đá chứng chỉ 'B' AFC năm 2017 tại Huế

Chiều qua, tại hội trường sân vận động Tự Do, Thành phố Huế đã diễn ra lễ bế giảng khóa HLV bóng đá chứng chỉ ‘B’ do AFC phối hợp với VFF tổ chức trong năm 2017.

23/05/2017 10:41:45

Dự lễ bế giảng có ông Đoàn Phùng – Trưởng đoàn Bóng đá Huế, giảng viên hhóa học – Masoud Eghbali Ghahyazi, ông Mai Anh Hoàng – Phó trưởng phòng Đào tạo, phong trào và các tổ chức thành viên VFF cùng toàn thể các học viên khóa học.

Thay mặt các học viên, lớp trưởng Nguyễn Thành Dũng gửi lời cảm ơn đến AFC, VFF đã cùng đăng cai tổ chức khóa học cùng với đó AFC đã cử giảng viên Masoud Eghbali Ghahyazi, một người có nhiều kinh nghiệm đến Huế dành hơn 20 ngày làm việc cùng các học viên. “Thay mặt cho các học viên, tôi rất ghi nhận các chương trình và bài giảng từ giảng viên Masoud và hứa sẽ cố gắng quyết tâm hoàn thành các chương trình mà thầy giao cho tại CLB chủ quản”, ông Nguyễn Thành Dũng cho biết.

Là đại diện của LĐBĐVN tham dự lễ bế giảng khóa học, ông Mai Anh Hoàng – Phó trưởng phòng Đào tạo, phong trào và các tổ chức thành viên gửi lời cảm ơn tới Đoàn bóng đá Huế vì đã tích cực tổ chức các các khóa học HLV bóng đá do AFC tổ chức tại Việt Nam. “Cảm ơn tới các học viên đã có mặt tại Huế tham gia khóa học HLV chứng chỉ ‘B’ AFC. Thay mặt LĐBĐVN, tôi gửi lời cảm ơn tới cán bộ phiên dịch và bộ phận hậu cầu đã giúp cho khóa học diễn ra thuận lợi trong suốt hơn 20 ngày qua. AFC và VFF từ lâu đã có chủ trương nâng cao trình độ các HLV bóng đá Việt Nam và đó là lý do VFF mời các giảng viên trong khu vực Châu Á sang Việt Nam giảng dạy. Các giảng viên được mời đến từ nhiều nền bóng đá khác nhau… Họ đều là các giảng viên tài năng, có nhiều kinh nghiệm. Giảng viên Masoud Eghbali Ghahyazi đến từ Iran, một nền bóng đá phát triển mạnh trong khu vực Châu Á. Thay mặt cho bộ phần Đào  tạo, bóng đá phong trào và các tổ chức thành viên, VFF mong muốn các HLV sẽ tiếp tục theo dõi và ủng hộ các chương trình, khóa học, hội thảo đào tạo HLV do LĐBĐVN tổ chức. Mong rằng sắp tới, LĐBĐVN có thể triển khai được việc cập nhật các chương trình huấn luyện bóng đá mới trong khu vực đến cho các HLV tại Việt Nam”, ông Mai Anh Hoàng cho biết.

Ông Đoàn Phùng – Trưởng Đoàn Bóng đá Huế

Đại diện Đoàn bóng đá Huế, đơn vị địa phương tổ chức khóa học, ông Đoàn Phùng cảm ơn LĐBĐVN đã luôn tin tưởng và tạo điều kiện để Đoàn Bóng đá Huế được tổ chức các Khóa học HLV tại Huế: “Đây không phải là lần đầu tiên và sẽ còn rất nhiều lần nữa các sự kiện được VFF giao, Đoàn Bóng đá Huế tổ chức. Đây là một vinh dự cũng như một trách nhiệm. Đoàn Bóng đá Huế luôn cam kết làm hết mình để tổ chức được các Khóa học cũng như sự kiện bóng đá của LĐBĐVN. Mong rằng thời gian qua cũng là quãng thời gian bổ ích về chuyên môn cho các HLV cũng như Giảng viên và cũng là quãng thời gian các học viên có thể tìm hiểu về thành phố Huế. Tôi xin gửi lời cảm ơn và lời chúc tốt nhất đến giảng viên, chúc cho các HLV quay trở lại địa phương hoàn thành công việc thật tốt”

Giảng viên AFC Masoud

Với vai trò là giảng viên khóa học, ông Masoud cho biết: “Cũng như các cầu thủ và các huấn luyện viên, nếu không được đào tạo bài bản có quy trình, có trách nhiệm thì các vận động viên cũng như các HLV tham gia Khóa học không thể phát triển một cách tốt nhất. Qua đây, tôi muốn đề nghị VFF có trách nhiệm theo dõi và phát huy khâu đào tạo đối với các HLV. Các HLV cần làm việc chăm chỉ bởi để trở thành một HLV giỏi không chỉ trong 1 hay 2 năm, mà đó là cả một quá trình dài có thể kéo dài đến 10 năm.  Các kiến thức từ Khóa học này là những gì cơ bản nhất đối với một HLV có trong tay chứng chỉ ‘B’, các học viên cần tự tìm tòi, phát huy, tiếp tục theo học Khóa HLV ‘A’ và trau dồi bản thân”.

Thay mặt LĐBĐVN và Đoàn Bóng đá Huế, ông Đoàn Phùng tặng quà lưu niệm cho giảng viên khóa học

Khoá học HLV bóng đá chứng chỉ B của AFC diễn ra trong 20 ngày từ 3/5 đến 22/5/2017 tại Thành phố Huế với 20 học viên đến từ các CLB, các Trung tâm bóng đá trong cả nước. Trong số các hoc viên có nhiều người là cựu tuyển thủ Quốc gia và cựu tuyển thủ các đội tuyển trẻ Quốc gia có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam như: Nguyễn Anh Đức, Lê Tấn Tài, Nguyễn Tiến Dũng, Trần Duy Quang, Cao Sỹ Cường, Lê Sỹ Mạnh, Nguyễn Tuấn Phong, Phan Thanh Hoàn, Nguyễn Công Mạnh, Phạm Hải Nam …

Theo chương trình của khoá hoc, bên cạnh các tiết học chính với lý thuyết huấn luyện bóng đá do giảng viên AFC giảng dạy, các giờ học chuyên đề về luật thi đấu và y học thể thao do các giảng viên nhiều kinh nghiệm của Việt Nam trực tiếp giảng dạy. Các học viên đã phải trải qua 2 bài thi lý thuyết ( tổng hợp và chuyên sâu ), 3 bài thi thực hành huấn luyện. Học viên đạt yêu cầu các bài thi sẽ được LĐBĐ châu Á trực tiếp cấp chứng chỉ HLV bóng đá trình độ B.