Giải bóng đá cộng đồng người Việt tại Đức: Magdeburg đăng quang

Hòa với tỷ số 0-0 ở hai hiệp thi đấu chính thức, hai đội bóng Erfurt và Mangdeburd đã phân định ngôi vô địch bằng loạt đá 11m đầy may rủi. Kết quả, Magdeburg đã giành chiến thắng với tỷ số 4-2 để đăng quang.

Đến hẹn lại gặp, Giải bóng đá cộng đồng người Việt Nam tại toàn Cộng hoà Liên bang Đức đã diễn ra sôi nổi ngày 25/8 tại thành phố Erfurt. Giải đấu đã nhận được sự hỗ trợ rất tích cực của thành phố cũng như các đoàn thể, doanh nghiệp và bà con người Việt Nam đang sống là làm việc tại Erfurt.

Quang cảnh buổi lễ khai mạc. Ảnh XG

Đến dự với giải bóng đá cộng động người Việt toàn Liên bang Erfurt 2013 có Bí thứ thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức Phạm Xuân Thuỷ, ông Nguyễn Xuân Gụ- Uỷ viên thường vụ, Phó ban truyền thông Uỷ ban Olympic Việt Nam, ông Hoàng Văn Phúc – Chủ tịch người Việt Nam tại Erfurt cùng rất nhiều khách quý của thành phố Erfurt và đông đảo bà con người người Việt sinh sống trên nước Đức.

Giải đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo bà con Việt Kiều. Ảnh XG

Quay trở lại giải đấu, sau khi xuất sắc vượt qua các đối thủ, hai đội bóng Erfurt và Mangdeburd đã vào trận chung kết. Kết quả sau hai hiệp thi đấu chính thức hoà không tỷ số, trong loạt đá 11m đầy may rủi, đội Magdeburg đã giành chiến thắng với tỷ số 4-2 để lên ngôi vô địch.Giải năm nay có 10 đội bóng gồm: Dresden, Ptosdam, Muchen, Leipzig, Berlin, Mandfeld-Sueharz, Magderburg, sinh viên Áo, Tập đoàn Hải Kỳ và chủ nhà Erfurt  đến từ các địa phương trên nước Đức tham gia. Ông Hoàng Văn Phúc – Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Erfurt đã thay mặt Ban tổ chức tặng cờ, hoa và chúc mừng các đội đến tham dự giải trong ngày 25/8. Tại lễ khai mạc, thư chúc mừng của Chủ tịch LĐBĐVN Nguyễn Trọng Hỷ đã được ông Nguyễn Văn Tuấn – Phó chủ tịch Hội người Việt Nam tại Erfurt chuyển tới các thành viên dự giải.

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA