Đại học Huế vô địch giải bóng đá sinh viên toàn quốc 2015

Chiều qua (28/10), ĐH Huế đã đánh bại ĐH Tôn Đức Thắng chủ nhà với tỷ số 3-1 trong trận chung kết để trở thành nhà tân vô địch giải đấu.

Để góp mặt trong trận đấu cuối cùng của giải, ĐH Huế và ĐH Tôn Đức Thắng đã xuất sắc vượt qua những ứng cử viên hàng đầu ở bán kết. Nếu như ĐH Huế có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước á quân ĐH Thủy lợi thì ĐH Tôn Đức Thắng đã tạo nên bất ngờ khi đánh bại các nhà ĐKVĐ ĐH Bách khoa Hà Nội với tỷ số 2-1.

ĐH Huế được đánh giá nhỉnh hơn trong trận chung kết khi sở hữu lực lượng đồng đều nhờ thành tích toàn thắng ở 5 trận đấu trước đó. Nhưng với hàng vạn CĐV nhà đến chật SVĐ để cổ vũ cho đội nhà, ĐH Tôn Đức Thắng được chờ đợi sẽ viết tiếp bất ngờ.

Và trên thực tế, cả 2 đội đều đã có màn trình diễn tốt trong trận chung kết, nhưng ĐH Huế đã cho thấy sự hiệu quả và bản lĩnh trội hơn trong những thời điểm quan trọng.

Ngay ở phút thứ 2, đội bóng đến từ miền Trung đã sớm tạo được lợi thế với pha lập công của Ngọc Tân. Phút 28, chủ nhà khiến khán đài bùng nổ với bàn gỡ hòa của Đình Thuận. Sang hiệp 2, dù ĐH Huế nhập cuộc không tốt nhưng họ một lần nữa vượt lên dẫn trước. Ngọc Tân hoàn tất cú đúp từ tình huống phạt góc của đồng đội. Phút 64, ĐH Huế dập tắt mọi nỗ lực của chủ nhà với bàn thắng của Trọng Tú.

Thắng 3-1, ĐH Huế trở thành nhà tân vô địch và nhận phần thưởng 80 triệu đồng. Không những thế, niềm vui càng nhân đôi cho họ khi tiền đạo Phan Công Thuận nhận giải Vua phá lưới với 10 bàn thắng.

Dù thất bại trong trận chung kết nhưng ĐH Tôn Đức Thắng cũng được an ủi khi giành giải Phong cách (20 triệu đồng) và ngôi á quân (60 triệu đồng), đồng thời 2 cầu thủ của chủ nhà là Nguyễn Minh Nhật và Nguyễn Nhật Thanh Bình lần lượt nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất và Thủ môn xuất sắc nhất. Đồng hạng ba là ĐH Thủy lợi và ĐH Bách khoa Hà Nội.

Kết quả chung cuộc

Vô địch: ĐH Huế

Hạng nhì: ĐH Tôn Đức Thắng

Đồng hạng ba: ĐH Thủy lợi và ĐH Bách khoa Hà Nội

Giải phong cách: ĐH Tôn Đức Thắng

Vua phá lưới: Phan Công Thuận (ĐH Huế) 10 bàn

Cầu thủ xuất sắc nhất: Nguyễn Minh Nhật (ĐH Tôn Đức Thắng)

Thủ môn xuất sắc nhất: Nguyễn Nhật Thanh Bình (ĐH Tôn Đức Thắng) 

Nguồn: TT&VH

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA