GIẢI VÔ ĐỊCH U15/U16 ĐÔNG NAM Á

HLV Đinh Thế Nam: ‘U.16 Việt Nam sẽ trưởng thành hơn nhờ sức ép khán giả’

Sau trận thắng Campuchia 1-0 để vào chung kết U.16 Đông Nam Á, HLV Đinh Thế Nam tin rằng trải nghiệm chơi bóng giữa 50.000 khán giả sẽ giúp các cầu thủ U.16 Việt Nam trưởng thành.

Niềm vui chiến thắng của U.16 Việt Nam

“Tôi rất vui khi sau trận đấu này tuyển U.16 Việt Nam đã vào chung kết giải U.16 Đông Nam Á. Chúng tôi đã rất cố gắng thi đấu và được tưởng thưởng. Thi đấu với Campuchia ở trận bán kết này, với tôi, cảm nghĩ là rất đặc biệt.

Khán giả rất đông. Điều này làm cho các cháu bị tâm lý. Hôm nay, tâm lý của các cầu thủ vẫn chưa thật được ổn định. Đó là điều không bất ngờ khi họ phải thi đấu giữa “chảo lửa” 50.000 khán giả Campuchia cuồng nhiệt.

Điều thứ 2 trong đầu tôi là U.16 Campuchia so với năm ngoái, sau 1 năm khi chúng tôi trở lại, đã tiến bộ rất nhanh. Hy vọng trong tương lai gần họ sẽ là đội bóng chơi tốt. Hôm nay, tôi ấn tượng với 2 cầu thủ Mao Piseth và Teat Kimheng. Họ chơi rất tốt”, HLV Đinh Thế Nam chia sẻ trong phòng họp báo.

Thực sự, tuyển U.16 Việt Nam đã có một trận đấu giàu cảm xúc. Các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã làm được điều kiện cần là ghi bàn, nhờ pha lập công của Khắc Khiêm ở phút 28.
 
Sau đó, U.16 Việt Nam đã tạo ra rất nhiều cơ hội. Đội hoàn toàn vượt trội ở khả năng kiểm soát bóng và dứt điểm rất nhiều. Tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi. Ngược lại, đội đã có lúc đứng trước nguy hiểm bởi những pha phản công nguy hiểm của U.16 Campuchia.
 
HLV Đinh Thế Nam: ‘U.16 Việt Nam sẽ trưởng thành hơn nhờ sức ép khán giả’ - ảnh 2

HLV Đinh Thế Nam chỉ đạo trong trận thắng U.16 Campuchia

 
HLV sinh năm 1965 cho biết: “Tôi biết trận này tâm lý của các em rất căng thẳng. Khán giả người ta đến đông chừng ấy. Về chuyên môn, đội bóng chỉ đạt chỉ tiêu đặt ra là chiến thắng.
 
Còn về chất lượng chuyên môn, kế đó là tâm lý tôi chưa bằng lòng lắm. Và dứt điểm nữa. Và khi bị khán giả gây sức ép, các em chưa bình tĩnh và giữ được sự ổn định.
 
Đây là trận đấu và cũng là điều kiện để các em mài dũa. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm cho các em, để rèn luyện tâm lý cho trận sắp tới để tốt hơn”.
 
HLV Đinh Thế Nam: ‘U.16 Việt Nam sẽ trưởng thành hơn nhờ sức ép khán giả’ - ảnh 3

Sân Olympic kín đặc với 50.000 khán giả

Với chiến thắng 1-0 trước U.16 Campuchia, U.16 Việt Nam sẽ gặp lại Úc trong trận chung kết giải U.16 Đông Nam Á. Nếu thắng, chúng ta sẽ có lần thứ 3 đăng quang ở giải đấu này. Ngang bằng thành tích của người Thái.
 
HLV Đinh Thế Nam khẳng định niềm tin rằng U.16 Việt Nam sẽ trưởng thành lên rất nhiều sau trận đấu đặc biệt tại sân Olympic. Không phải lúc nào các cầu thủ trẻ cũng có trải nghiệm chơi bóng dưới sức ép của 50.000 khán giả cuồng nhiệt.
 
HLV Đinh Thế Nam: ‘U.16 Việt Nam sẽ trưởng thành hơn nhờ sức ép khán giả’ - ảnh 4

Khắc Khiêm tiếp tục nổ súng đem về chiến thắng cho U.16 Việt Nam

Ông Nam mỉm cười nói: “Điểm tôi hài lòng là tinh thần thi đấu của các cháu. Các cháu đã rất cố gắng. Mặc dù có những thời điểm bị đối phương vây ép nhưng các cháu đã vượt qua được.
 
Tôi đã đặt ra vấn đề với cả đội để chuẩn bị tâm lý cho các cháu thi đấu dưới sức ép của 50.000 khán giả. Điều quan trọng nhất là phải đoàn kết và tự tin. Luôn luôn phải tôn trọng đối thủ. Về chuyên môn có thể chúng ta trội hơn Campuchia, nhưng mình không được chủ quan”.
Nguồn: thethao.thanhnien.com.vn