GIẢI VÔ ĐỊCH U15/U16 ĐÔNG NAM Á

ĐT U16 Việt Nam lội ngược dòng thắng đậm Myanmar 5-1

ĐT U16 Việt Nam đã có màn trình rất ấn tượng tại lượt trận thứ ba của bảng A giải vô địch U16 Đông Nam Á 2016 diễn ra chiều nay trên sân Olympic (Campuchia) khi lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số đậm 5-1 trước U16 Myanmar, qua đó mở rộng cơ hội vào bán kết.

Đội hình xuất phát của ĐT U16 Việt Nam

Ở lượt ra quân, U16 Myanmar đã bất ngờ buộc Australia phải chia điểm với tỷ số 1-1. Chính vì vậy, cuộc đọ sức trực tiếp với đội bóng này đã được thầy trò HLV Đinh Thế Nam dành sự tập trung cao độ.

Thế nhưng khó khăn ập đến với U16 Việt Nam ở phút 14. Từ điểm đá phạt ngoài vòng cấm, Htet Phyoe Wai tung cú căng, đưa bóng vào góc cao khung thành khiến thủ môn Hữu Tuấn không có cơ hội để cản phá, đưa U16 Myanmar vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị dẫn bàn, các học trò của HLV Đinh Thế Nam nỗ lực xốc lại tinh thần, triển khai lối chơi pressing trên toàn mặt sân, đẩy ngược U16 Myanmar rơi vào thế chống đỡ vất vả. Theo số liệu thống kê kỹ thuật tính đến phút 30 của hiệp 1, tỷ lệ kiểm soát bóng của ĐT U16 Việt Nam lên tới 60%, được hưởng 8 quả phạt góc trong khi Myanmar không thể tạo thêm cú sút nào về phía khung thành thủ môn Hữu Tuấn.

Liên tiếp tấn công dồn ép đối thủ, nhưng do áp lực tâm lý chưa thật sự được cởi bỏ nên các chân sút của U16 Việt Nam đã phung phí khá nhiều cơ hội. Phải đến phút 32, U16 Việt Nam mới có thể cụ thể hóa sự áp đảo trên bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1. Đón đường chuyền từ khu vực giữa sân, Duy Khiêm thoát xuống rất nhanh bên cánh trái trước khi căng ngang thuận lợi cho Khắc Khiêm đệm bóng cận thành, hạ thủ môn Htet Phyoe Wai.

Kể từ thời điểm này, U16 Việt Nam hoàn toàn thống lĩnh thế trận và khiến các cầu thủ U16 Myanmar bị cuốn theo lối chơi của mình. Trong thế chủ động đó, bàn thắng lần lượt đến với U16 Việt Nam như một hệ quả tất yếu. Đầu tiên là pha dứt điểm hiểm hóc của Hữu Thắng ở phút 45, nâng tỷ số lên 2-1, tiếp đó là các pha lập công của đội trưởng Trọng Long ở phút 52, Ngọc Tiến ở phút 64 (penalty) và cuối cùng là bàn ấn định tỷ số 5-1 của Hữu Thắng ở phút 70. Đây là cú cứa bóng rất đẹp mắt, khép lại trận đấu mãn nhãn của U16 Việt Nam.

Với 3 chiến thắng liên tiếp, U16 Việt Nam giành 9 điểm tuyệt đối và vững vàng ở ngôi số 1 của bảng A.

Niềm vui chiến thắng của ĐT U16 Việt Nam sau trận đấu

Trong khi đó, tại trận đấu cùng giờ diễn ra trên san Army, U16 Malaysia đã giành chiến thắng 2-0 trước U16 Singapore. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của U16 Malaysia kể từ đầu giải.

Đội hình xuất phát của ĐT U16 Việt Nam:

Hữu Tuấn (GK), Huỳnh Sang, Ngọc Tiến, Trọng Long (C), Anh Đức, Khắc Khiêm, Xuân Kiên, Duy Khiêm, Thanh Bình, Quang Độ, Hữu Thắng

XẾP HẠNG TẠM THỜI BẢNG A

>> Lịch thi đấu Giải vô địch U16 Đông Nam Á 2016