GIẢI VÔ ĐỊCH U18/U19 NỮ ĐÔNG NAM Á

Chung kết giải U19 nữ Đông Nam Á 2014: Việt Nam giành ngôi Á quân sau loạt penalty may rủi

Đội tuyển U19 nữ Việt Nam đã giành ngôi Á quân giải bóng đá U19 nữ Đông Nam Á sau khi để thua chủ nhà Thái Lan ở loạt đá penalty trong trận chung kết diễn ra lúc 19h hôm nay (26/8) trên SVĐ Rajamangala – Bangkok – Thái Lan.

Việt Nam chấp nhận giành ngôi Á quân giải U19 nữ Đông Nam Á 2014 sau loạt penalty may rủi

Trời mưa nặng hạt kéo dài đã khiến cho trận chung kết giữa Việt Nam và Thái Lan bị ảnh hưởng nghiêm trọng về chất lượng chuyên môn thậm chí đã có lúc phải tạm dừng.

Với đội hình 4-2-3-1, HLV trưởng Nguyễn Duy Hùng tiếp tục đặt niềm tin vào thủ thành Hải Yến (1), đội trưởng Hoài Lương (5), Biện Thị Hằng (10) hay Thùy Hương (14) trong đội hình xuất phát. Các cầu thủ U19 nữ Việt Nam xứng đáng nhận được sự động viên, khen ngợi với những gì họ đã thể hiện trong trận tái đấu quan trọng trước đội chủ nhà. Bình tĩnh cầm bóng và thực hiện các bài phối hợp bật tường một cách hợp lý, các cầu thủ U19 nữ Việt Nam đã tỏ ra hiểu rõ hơn về đối phương. Lần lượt các pha bóng của Orawan (8), Jiraporn (13) hay số 9 Sudarat đều bị vô hiệu hóa.

Về phía Thái Lan, cơn mưa tầm tã cũng hạn chế rất nhiều tầm nhìn và các pha truyền bóng từ 2 biên lên. Các cầu thủ chủ nhà chủ động chuyển sang phối hợp cự ly gần và bỏ nhỏ. Nhưng rất tiếc, trước lối chơi mạnh dạn áp sát và phòng ngự chặt chẽ của tuyển Việt Nam, chính đội chủ nhà cũng lâm vào thế bế tắc để tìm đến khung thành đối phương.

Thế trận được duy trì cân bằng và kéo dài khá căng thẳng phải bước vào loạt sút penalty sau khi không thể phân định thắng thua ở 2 hiệp phụ. Và với lợi thế sân nhà, Thái Lan đã gặp may mắn rất nhiều khi là đội thực hiện trước và thành công với tất cả 5 lần sút vào lưới thủ môn Hải Yến (1). Trong khi đó, với 4 lần sút phạt bởi lần lượt các cầu thủ Trần Thị Kim Anh (6), Biện Thị Hằng (10), Lê Thị Diễm My (3), Nguyễn Thị Thùy Hương (14) nhưng U19 nữ Việt Nam lại bị trượt quả thứ 3 khiến cho lần sút thứ 5 không còn cần thiết khi Thái Lan đã sút thành công quả cuối cùng vào lưới thủ môn Hải Yến (1). Như vậy, với loạt sút penalty đầy may rủi, U19 nữ Việt Nam đành chấp nhận giành ngôi Á quân.

Ở trận tranh giải ba diễn ra lúc 16h, Myanmar đã một lần nữa đánh bại Singapore với tỉ số cách biệt 5-0 để giành giải Ba chung cuộc.

Phát biểu sau lễ trao giải, HLV trưởng U19 nữ Việt Nam Nguyễn Duy Hùng cho biết: “Đây là một trận đấu căng thẳng bởi tính chất quyết định tìm ra đội vô địch. Cả 2 đội đều chơi rất cố gắng và cạnh tranh quyết liệt. Các cầu thủ Việt Nam đã cố gắng và nỗ lực hết sức mình. Mặc dù vậy, may mắn đã thuộc về đội chủ nhà Thái Lan”.

Đội hình xuất phát của đội tuyển U19 nữ Việt Nam trong trận chung kết với U19 nữ Thái Lan: Thủ môn Trần Thị Hải Yến (1), đội trưởng Lê Hoài Lương (5), Lê Thị Thu (2), Lê Thị Diễm My (3), Trần Thị Kim Anh (6), Nguyễn Thị Vạn (7), Biện Thị Hằng (10), Nguyễn Kim Anh (13), Nguyễn Thị Thùy Hương (14), Hoàng Thị Mười (15), Đỗ Thị Thúy Kiều (16).

 

Nguồn: vff.org.vn